Công cuộc chăm sóc da sẽ thêm hiệu quả bội phần nếu bạn áp dụng 5 tips nhỏ này

Chăm sóc da 20/07/2018 05:15

Để chu trình skincare cùng các sản phẩm làm đẹp phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn hãy áp dụng 5 tips vô cùng đơn giản sau đây.

Skincare là điều mà các nàng vẫn đều đặn thực hiện mỗi ngày để có được làn da mơ ước. Nhưng đôi khi, vì nhiều lý do mà quá trình ấy cùng những sản phẩm làm đẹp đã cất công mua sắm không mang lại hiệu quả như mong đợi. Và dưới đây là 5 tips cực nhanh – gọn – nhẹ giúp chu trình skincare mỗi ngày của các nàng phát huy tốt nhất khả năng chăm sóc cho làn da thêm khỏe khoắn, mịn màng và tươi sáng.

1. Tẩy da chết

Tế bào chết nếu tích tụ quá nhiều sẽ khiến làn da của bạn trở nên xỉn màu, gây bít tắc lỗ chân lông và dễ dàng lên mụn. Không chỉ có vậy, da chết còn tạo một lớp màng "cứng đầu", ngăn không cho các dưỡng chất được thẩm thấu vào sâu trong da khiến dù bạn có sắm sửa những sản phẩm đắt tiền, chất lượng thế nào, làn da vẫn không thể đẹp lên. Bởi vậy, đừng quên tẩy da chết khoảng 2 – 3 lần/tuần để da mặt được thoáng sạch và hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất từ loạt sản phẩm chăm sóc da của bạn.

Công cuộc chăm sóc da sẽ thêm hiệu quả bội phần nếu bạn áp dụng 5 tips nhỏ này - Ảnh 1

2. Để kem mắt và mặt nạ dành riêng cho mắt vào tủ lạnh

Kem mắt hay mặt nạ ở nhiệt độ thấp sẽ giúp thu nhỏ các mạch máu, làm giảm sưng hiệu quả hơn cho vùng da quanh mắt. Hơn nữa, để lạnh sẽ giúp sản phẩm giữ được chất lượng vốn có và phát huy được tốt nhất khả năng xóa mờ nếp nhăn quanh mắt, làm giảm tình trạng sưng và thâm quầng.

Công cuộc chăm sóc da sẽ thêm hiệu quả bội phần nếu bạn áp dụng 5 tips nhỏ này - Ảnh 2

3. Để dành những sản phẩm chứa retinoids cho bước dưỡng da ban đêm

Retinoids – "anh hùng" giúp chống lại các nếp nhăn sẽ phát huy sức mạnh tốt nhất khi không có ánh sáng mặt trời. Hơn thế, nhiệt độ của làn da sẽ tăng lên khoảng 0.5 độ C khi bạn ngủ, cùng với các mạch máu được giãn nở sẽ giúp retiniods hay bất cứ sản phẩm dưỡng da ban đêm nào bạn dùng được thẩm thấu tốt hơn.

Công cuộc chăm sóc da sẽ thêm hiệu quả bội phần nếu bạn áp dụng 5 tips nhỏ này - Ảnh 3

4. Thao tác giúp tăng khả năng thẩm thấu

Hiệu quả của sản phẩm làm đẹp không chỉ phụ thuộc vào thành phần chứa trong sản phẩm ấy mà còn do cách chúng ta sử dụng. Làm sao để các dưỡng chất thẩm thấu sâu và đem lại hiệu quả tốt nhất? Cách đơn giản là bạn hãy lấy sản phẩm ra lòng bàn tay, vừa thoa vừa ấn nhẹ để tạo áp lực giúp các dưỡng chất đi sâu vào bên trong, đồng thời khiến các mạch máu lưu thông tốt hơn cho da thêm hồng hào, sáng khỏe.

Công cuộc chăm sóc da sẽ thêm hiệu quả bội phần nếu bạn áp dụng 5 tips nhỏ này - Ảnh 4

5. Sắp xếp trình tự khi thoa các sản phẩm chăm sóc da

Những gì thoa lên da bạn đầu tiên sẽ thẩm thấu tốt nhất và phát huy hiệu quả tối đa; điều này cũng không có gì khó hiểu. Chẳng hạn, nếu làn da của bạn bắt đầu xuất hiện dấu hiệu lão hóa thì sau bước làm sạch, hãy thoa sản phẩm chống lão hóa trước tiên để những nếp nhăn hay dấu vết thời gian khác biến mất nhanh chóng hơn.  

Công cuộc chăm sóc da sẽ thêm hiệu quả bội phần nếu bạn áp dụng 5 tips nhỏ này - Ảnh 5

Bí kíp dưỡng da trắng mịn, hồng hào từ nha đam giúp chị em trẻ ra chục tuổi

Nếu muốn nhanh chóng lấy lại làn da sáng mịn, không còn những vết sẹo, đốm đen hay mụn trứng cá thì chị em hãy kiên trì thực hiện cách làm sau mỗi ngày nhé!

TIN MỚI NHẤT