Chuyên gia da liễu chỉ ra bao lâu bạn nên tắm một lần

Chăm sóc da 14/12/2018 13:11

Tiến sĩ Waldorf khuyên những người có làn da khô, mẫn cảm không nên tắm quá ba lần mỗi tuần.

Bác sĩ da liễu Heidi A. Waldorf, thành viên của Hiệp hội Da liễu Phụ nữ Hoa Kỳ, cho biết, không có công thức chung cho tất cả mọi người về việc bao lâu bạn nên tắm một lần. Có người ngày nào cũng nên tắm, có người lại chỉ cần tắm ba lần mỗi tuần, tất cả tùy thuộc vào thói quen vận động, điều kiện sống và tính chất da của mỗi người. 

Chuyên gia da liễu chỉ ra bao lâu bạn nên tắm một lần - Ảnh 1

Chuyên gia da liễu không khuyến khích việc tắm mỗi ngày vào mùa đông.

Thói quen vận động

Tiến sĩ Waldorf cho rằng, những người có công việc thường xuyên phải di chuyển, làm việc trong điều kiện thời tiết nóng bức hay là người tập thể thao thì nên tắm mỗi ngày một lần. Khi vận động nhiều, cơ thể sẽ tiết ra nhiều mồ hôi, tế bào da chết, còn khi làm việc trong môi trường nóng bức, da sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn, vi khuẩn. Vì vậy, bạn cần làm sạch ít nhất một lần trong ngày. Tiến sĩ Waldorf nhấn mạnh, những người có cơ địa dễ nổi mụn nên tắm ngay sau khi tập thể thao. Nếu bạn không có nhiều thời gian, ít nhất hãy lau sạch người bằng khăn lạnh.

Điều kiện sống 

Tùy vào điều kiện khí hậu nơi bạn sinh sống mà có thể thay đổi tần suất tắm. Vào mùa hè, bạn có thể tắm mỗi ngày. Vào mùa đông, bạn không nhất thiết phải tắm hàng ngày, có thể tắm cách ngày hoặc tắm ba lần mỗi tuần. Tiến sĩ Waldorf cho rằng, việc lạm dụng nước nóng khi tắm vào mùa đông có thể khiến da khô, mất nước, dễ lão hóa. Nếu da khô, bong tróc hoặc ngứa nhiều hơn bình thường, bạn nên tắm ít hơn và giảm việc sử dụng các loại hóa mỹ phẩm.

Chuyên gia da liễu chỉ ra bao lâu bạn nên tắm một lần - Ảnh 2

Người có làn da khô nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm.

Tính chất da

Tiến sĩ Waldorf khuyên những người có làn da dầu nên tắm mỗi ngày để làm sạch lỗ chân lông, hạn chế phát sinh mụn. Nếu có làn da khô hoặc mẫn cảm, bạn chỉ nên tắm tối đa ba lần mỗi tuần. Ông cũng khuyến cáo những người có làn da khô, mẫn cảm cần hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa hóa chất, nên chuyển sang dùng các sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên. Sau khi tắm, nên thoa ngay kem dưỡng ẩm. Tiến sĩ Waldorf còn nhấn mạnh về sự thay đổi tính chất da theo tuổi tác. Khi bạn già đi, làn da sẽ dễ bị mất độ ẩm, những người có làn da dầu có xu hướng chuyển sang loại da hỗn hợp hoặc hỗn hợp thiên khô. Bạn cần thay đổi thói quen tắm để phù hợp với tính chất da ở mỗi thời điểm.

12 nguyên liệu thêm vào bồn tắm giúp da sáng mịn, thải độc

Thả trà túi lọc hoặc lá trà xanh vào bồn tắm không chỉ có tác dụng thư giãn mà còn làm dịu da bỏng nắng, trị mụn lưng, khử mùi.

TIN MỚI NHẤT