Chăm sóc làn da, mái tóc với dầu jojoba

Chăm sóc da 10/10/2019 05:00

Dầu jojoba chứa nhiều vitamin, chất kháng ôxy hóa quan trọng, giúp đem lại vẻ đẹp toàn diện cho da và tóc của bạn.

Dầu jojoba chứa nhiều thành phần vi chất như đồng, kẽm, I ốt, crôm, silicon, vitamin B và E. Người châu Mỹ thường dùng dầu jojoba để chữa đau và trị thương. Loại dầu này còn dùng trong chế biến khoảng 300 sản phẩm chăm sóc da và tóc.

Làm đẹp da

Để làm sạch lớp mỹ phẩm trên da vào mỗi cuối ngày, hãy thấm bông cotton sạch trong dầu jojoba để lau da mặt, sau đó rửa sạch với nước hơi ấm. Cách này làm sạch và dưỡng ẩm da.

Không chỉ giữ nước cho da, dầu jojoba còn làm săn và giảm nếp nhăn trên da. Vitamin E của dầu làm giảm ảnh hưởng các gốc tự do gây lão hóa da. Thường xuyên chăm sóc da với dầu jojoba còn giảm bớt nếp nhăn đến 25%. Hãy dùng dầu jojoba trực tiếp lên da để có hiệu quả cao nhất. Chất kháng ôxy hóa và a xít linoleic của dầu jojoba còn giúp tái tạo da.

Chăm sóc làn da, mái tóc với dầu jojoba - Ảnh 1

Dầu jojoba có tính kháng khuẩn cao, làm dịu cảm giác sưng phồng, giảm nhiễm khuẩn cho da. Nếu bị vảy nến hoặc chàm, dùng dầu jojoba có thể giảm nhẹ bệnh đáng kể, chữa lành vết thương, chống viêm nhiễm da do vi khuẩn, chữa da bỏng nắng, mụn cóc hoặc phồng rộp da. Dầu jojoba còn trị tổn thương da do viêm tấy hoặc mẩn đỏ. Thoa dầu jojoba còn ngừa khô, nứt nẻ môi.

Công dụng làm đẹp da khác của dầu jojoba là giảm tiết dầu trên da. Khi thấm vào các lỗ chân lông, dầu jojoba phân hủy các bã nhờn, làm thoáng các lỗ chân lông. Để tăng hiệu quả, hãy dùng dầu jojoba mỗi ngày, trong vòng hai tuần lễ.

Chăm sóc tóc

Da đầu khỏe quyết định sự tăng trưởng của tóc. Các tuyến bã nhờn trong da đầu tiết chất dầu giúp các nang tóc hoạt động và kích thích tóc tăng trưởng. Nếu các tuyến bã nhờn sản xuất ít chất dầu, da đầu trở nên khô, tóc bớt bóng mượt, làm tóc chẻ ngọn và gãy rụng. Trong khi đó, dầu jojoba làm ẩm da dầu tự nhiên và kích thích tóc phát triển, làm sạch da đầu sạch cũng như ngăn cản hoạt động tiết bã nhờn.

Chăm sóc làn da, mái tóc với dầu jojoba - Ảnh 2

Nguyên nhân gây tổn hại tóc do da đầu nhiễm khuẩn hoặc nấm. Dùng dầu jojoba có thể ngừa nhiễm trùng, mát xa da đầu với dầu jojoba cải thiện tuần hoàn máu, giúp da đầu khỏe hơn. Có thể trộn dầu jojoba với ít dầu dừa, làm ấm hỗn hợp, để làm dầu nóng chữa bệnh. Hoặc dùng dầu jojoba để xả tóc, bằng cách kết hợp với dầu xả thông thường, để chà xát tóc bị chẻ ngọn, giúp tái tạo tóc.

Dầu jojoba còn cung cấp dưỡng chất cho nang tóc, kích thích tuần hoàn máu cho da đầu để tăng trưởng tóc, trẻ hóa nang tóc, phục hồi màu tự nhiên của tóc.

Nhiễm trùng da đầu như bệnh vảy nến, viêm da đầu cản trở hoạt động của nang tóc, có thể dẫn đến rụng tóc. Ngoài cải thiện tuần hoàn máu cho da đầu, dầu jojoba làm giãn nở lỗ chân lông, thúc đẩy tăng trưởng tóc, ngăn ngừa da đầu nhiễm khuẩn, phục hồi lượng dầu tự nhiên và giữ da đầu luôn sạch sẽ.

7 hiểu lầm khi dùng Retinol hàng ngày, bảo sao da càng nhăn và không khá lên được

Muốn làn da được lột xác ngoạn mục nhờ retinol, bạn phải hiểu đúng về thành phần này đã.

TIN MỚI NHẤT