Học quý cô Hàn - Nhật rửa mặt theo phương pháp 4-2-4 cho da căng mịn

Chăm sóc da 09/10/2019 02:41

Hàn Quốc, Nhật Bản được biết đến là những quốc gia có nhiều phương pháp làm đẹp hàng đầu trên thế giới. Cùng xem những bật mí thú vị về cách thức làm đẹp của hai quốc gia này nhé.

Ngày nay, chăm sóc làn da là một trong những bước hàng đầu mà phái nữ thực hiện khi nhắc đến cụm từ “làm đẹp”. Nhìn làn da mịn màng, trắng sáng của các chị em người Hàn, người Nhật, chắc hẳn hơn một lần trong đầu phái nữ phải bật lên câu hỏi “Họ làm gì mà đẹp thế nhỉ?”. Vậy bí quyết skincare của họ là gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn học hỏi những bí quyết làm đẹp từ phái đẹp Nhật - Hàn.

Vỗ nhẹ lên mặt sau mỗi bước skincare

Học quý cô Hàn - Nhật rửa mặt theo phương pháp 4-2-4 cho da căng mịn - Ảnh 1

Thông thường, sau khi áp dụng những lớp kem dưỡng da lên mặt, ta thường dùng đầu ngón tay để thoa và massage nhẹ nhàng trên da mặt. Tuy nhiên, theo phái nữ Nhật - Hàn, thay vì thoa, bạn nên dùng tay vỗ nhẹ nhàng lên da mặt.

Việc này sẽ giúp kích thích các tế bào da hấp thụ dưỡng chất nhanh và đầy đủ hơn. Động tác này còn khiến các mạch máu sâu dưới da tuần hoàn và lưu thông tốt hơn, nhờ vậy làn da của bạn sẽ luôn trong trạng thái hồng hào, tươi trẻ.

Đắp mặt nạ lá bạc hà làm mờ vết nám, tàn nhang

Học quý cô Hàn - Nhật rửa mặt theo phương pháp 4-2-4 cho da căng mịn - Ảnh 2

Không hề thua kém mỹ phẩm đắt tiền, mặt nạ từ lá bạc hà là một phương pháp làm đẹp tại nhà bình dân và hiệu quả. Nếu như bạn đang gặp các vấn đề về mụn, lỗ chân lông to, da mặt nhờn nám, tàn nhang thì lá bạc hà sẽ giúp bạn cải thiện những vấn đề này. Lá bạc hà có tính kháng khuẩn cao, giàu axit salicylic có công dụng se khít lỗ chân lông, cân bằng độ ẩm cho da, trị mụn, làm mờ thâm sạm, dưỡng trắng da.

Cách làm mặt nạ lá bạc hà cho làn da nhờn rít:

- Ngâm lá bạc hà tươi vào nước muỗi loãng khoảng 10 phút, sau đó vớt ra và để ráo.

- Xay nhuyễn lá bạc hà, cho bột mì, sữa chua không đường vào cùng để tạo ra hỗn hợp mặt nạ cho da nhờn.

- Đắp mặt nạ từ 15 - 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Nên thực hiện phương pháp này 2 tuần/lần để đạt hiệu quả tối đa.

Đối với da hỗn hợp nhiều mụn cám. Hãy thay nguyên liệu bột mì, sữa chua bằng bột nghệ hoặc nước hoa hồng. Sau đó cũng thực hiện tương tự như cách làm đối với da nhờn.

Rửa mặt theo phương pháp 4 - 2 - 4

Học quý cô Hàn - Nhật rửa mặt theo phương pháp 4-2-4 cho da căng mịn - Ảnh 3

Đây là phương pháp được các quý cô Hàn - Nhật cực kì tin tưởng. Nghe như nhịp đếm tuy nhiên đây là thời gian chuẩn để bạn thực hiện chu trình rửa mặt của mình. Cụ thể, 4 phút đầu, bạn sẽ rửa bằng dầu. Dầu lúc này có tác dụng trung hòa lớp trang điểm, lấy đi bụi bẩn, dầu thừa ở tận sâu lỗ chân lông. Tùy theo tình trạng da mà lựa chọn dầu tẩy trang hay dầu tự nhiên cho phù hợp với bản thân.

2 phút tiếp theo bạn sẽ rửa bằng sữa rửa mặt. Bước này có tác dụng rửa sạch lớp dầu thừa và bụi bẩn, cặn trang điểm đã được làm bong trên bề mặt.

4 phút cuối cùng chia ra làm 2 giai đoạn, 2 phút rửa bằng nước ấm khiến da sạch hơn và 2 phút rửa bằng nước lạnh giúp da săn chắc, lỗ chân lông được se khít.

Phương pháp nên được thực hiện 4 buổi/ tuần trước khi đi ngủ. Nếu thực hiện chính xác và đều đặn, bạn sẽ cải thiện nhanh chóng làn da của mình.

Dùng nước vo gạo làm toner dưỡng da trắng mịn

Học quý cô Hàn - Nhật rửa mặt theo phương pháp 4-2-4 cho da căng mịn - Ảnh 4

Phương pháp này được người Hàn - Nhật vô cùng tín nhiệm. Chăm sóc da bằng nước vo gạo là bí quyết giúp nuôi dưỡng da trắng sáng, hiệu quả mà vẫn an toàn.

Nước vo gạo chứa vitamin E và selen, chất chống oxy hóa cực mạnh. Ngoài ra, chúng cũng chứa các vi khoáng hết sức quan trọng như sắt, kẽm, kali, magie… giúp loại bỏ những độc tố, chất bẩn có trong da, giữ cho da không bị mụn, loại bỏ mụn đầu đen, thu nhỏ lỗ chân lông.

Cách làm:

- Bạn có thể tận dụng nước vo gạo mỗi lần nấu cơm bằng cách vo gạo, chắt đi lượt nước đầu tiên bởi lúc này nước vo gạo còn nhiều tạp chất bụi bẩn.

- Đến lượt nước thứ 2, bạn giữ lại phần nước này và nấu sôi 5 phút trong nồi thủy tinh. Sau khi sôi, tắt bếp và để nguội.

- Sử dụng hỗn hợp này 2 - 3 lần/ngày sau bước sữa rửa mặt để đạt hiệu quả tốt nhất.

Quy trình dưỡng da buổi tối

Làm đẹp là một nhu cầu muôn đời của phái nữ. Những phương pháp trên tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt đó còn là phương pháp từ các đất nước toàn mỹ nhân như Hàn - Nhật thì quả là rất đáng để thử đúng không nào. Ngoài những phương pháp trên, bạn có bí quyết chăm sóc da nào dễ làm mà vẫn hiệu quả chưa, hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận nhé!

6 thực phẩm đang hot ở Việt Nam giúp chống lão hóa da sớm

Bạn đẹp hơn nhờ chính những thứ mình ăn vào cơ thể, tại sao không?

TIN MỚI NHẤT