Cách trẻ hóa làn da sau tuổi 35

Chăm sóc da 28/05/2018 13:11

Sau tuổi 35, những dấu hiệu lão hóa trên da của phụ nữ sẽ rõ ràng hơn. Nếu không biết cách chăm sóc, bạn trông sẽ xuống sắc rất nhanh.

Khi bước qua cánh cửa của tuổi 35, làn da của chị em phụ nữ bắt đầu suy yếu dần và kéo theo đó là sự xuất hiện của hàng loạt các dấu hiệu của sự già nua như: nám da, tàn nhang, nếp nhăn, da khô sần, kém săn chắc. Điều này một phần là do tác động của tuổi tác khiến cho hệ miễn dịch cũng như sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút. Và phần còn lại là bởi các yếu tố bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi ô nhiễm, bức xạ từ các thiết bị điện tử...

 

Để lấy lại vẻ tươi trẻ cho làn da, bên cạnh việc lựa chọn các spa làm đẹp, bạn cũng có thể áp dụng những cách tự nhiên dưới đây để tăng hiệu quả chăm sóc da.

Ăn uống điều độ

Cách trẻ hóa làn da sau tuổi 35 - Ảnh 1

Điều kinh điển nhất và cũng là nguyên tắc để có một làn da đẹp cùng một sức khỏe tốt là hãy giảm thiểu thức ăn chiên xào và bánh kẹo ngọt, tăng khẩu phần salad và trái cây. Đặc biệt, bạn nên chú ý đến các loại thực phẩm chứa nhiều chất chống ôxy hóa, vốn có hàm lượng cao trong rau củ quả, nhằm chống lão hóa và cải thiện làn da tốt hơn.

Bổ sung collagen cho cơ thể

Collagen và vitamin là những thành phần quan trọng trong cấu trúc da, thiếu nó làn da sẽ chùng nhão, chảy xệ và lão hóa nhanh chóng. Điều này càng xảy ra trầm trọng khi chị em ở lứa tuổi trên 35. Do đó, hãy bổ sung collagen và vitamin bằng thực phẩm tự nhiên hàng ngày hoặc qua các thực phẩm chức năng nếu bạn không thể tuân thủ một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng theo tiêu chuẩn.

Năng mát xa da mặt và mắt

Cách trẻ hóa làn da sau tuổi 35 - Ảnh 2

Hàng ngày, bạn nên dùng hai tay mát xa da mặt trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy. Khi mạch máu được lưu thông, da mặt sẽ hồng hào, căng mịn hơn. Nhờ đó nếp nhăn cũng hạn chế xuất hiện hơn.

Đắp mặt nạ đều đặn

Mặt nạ chỉ xuất hiện 1 tuần 2 hay 3 lần trong quy trình dưỡng da của bạn. Nhưng nó lại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo cho làn da của bạn luôn tươi trẻ và khỏe đẹp. Đắp mặt nạ thường xuyên có thể giúp phụ nữ chúng ta trông trẻ và rạng rỡ bởi mặt nạ thường chứa các dưỡng chất đậm đặc giúp nuôi dưỡng và tái tạo làn da từ sâu bên trong. Chính vì vậy, hãy chăm chỉ đắp mặt nạ 3 lần/tuần để làn da luôn trẻ đẹp.

Đừng quên bôi kem chống nắng

Tia cực tím trong ánh sáng mặt trời là kẻ thù của làn da tuổi 35 - 40 vì khả năng khôi phục và huy động các tế bào sắc tố và giúp bảo vệ da đã suy giảm. Vì vậy, việc phòng chống tia UV để ngăn chặn những ảnh hưởng của lão hóa da là quan trọng đối với bạn trong giai đoạn này. Khi ra đường, đừng quên mang mũ, khẩu trang, kính, thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30.

Cung cấp đầy đủ nước và tập thể dục đều đặn

Cách trẻ hóa làn da sau tuổi 35 - Ảnh 3

Nước sẽ giúp đào thải nhanh các chất độc ra khỏi cơ thể, đảm bảo cho da bạn luôn căng mịn và mềm mại. Đồng thời, việc tập thể dục đều đặn sẽ tăng cường lưu thông tuần hoàn trong cơ thể, nuôi dưỡng da dẻ của bạn tốt hơn.

Quan tâm đến giấc ngủ

Bạn hãy cố gắng sắp xếp công việc để có thể ngủ đủ 8 tiếng/ngày và ngủ trước 23 giờ. Bởi vì thức khuya hoặc ngủ không đủ giấc đều là những nguyên nhân hàng đầu khiến tình trạng lão hóa da tồi tệ thêm.

Giữ tinh thần tốt

Cách trẻ hóa làn da sau tuổi 35 - Ảnh 4

Muốn có một làn da tươi trẻ, bạn cần có một tinh thần thật sảng khoái. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, việc tập yoga hàng ngày cùng tinh thần vui vẻ, thoải mái và yêu đời là yếu tố quan trọng giúp chị em giữ gìn nét thanh xuân lâu hơn.

Uống mật ong và vitamin E đúng cách vào buổi sáng liên tục 7 ngày, da trẻ hóa cả chục tuổi

Nếu uống mật ong và vitamin E vào buổi sáng đúng cách thường xuyên, bạn sẽ sở hữu làn da, nhan sắc tươi trẻ, thách thức thời gian chỉ trong thời gian ngắn.

TIN MỚI NHẤT