Cách làm mặt nạ tự nhiên đánh bay vết thâm mụn chỉ trong tích tắc

Chăm sóc da 09/06/2020 05:30

Mụn và vết thâm do mụn để lại trên da mặt luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với tất cả chị em phụ nữ. Hãy làm mặt nạ tự nhiên, xóa tan vết thâm do mụn để lại nhé.

Mặt nạ trị vết thâm mụn bằng sữa chua và bột yến mạch

Với những dưỡng chất cần thiết để xóa bay mụn và vết thâm, sữa chua là một trong những nguyên liệu được sử dụng phổ biến làm mặt nạ trị vết thâm mụn.

Cách làm mặt nạ tự nhiên đánh bay vết thâm mụn chỉ trong tích tắc - Ảnh 1

Sữa chua có tính axit tự nhiên, giúp lấy đi lượng dầu dư thừa, bụi bẩn và các chất độc trên da. Do chứa kháng thể, sữa chua làm sạch da một cách hiệu quả và ngăn chặn sự hoạt động của vi khuẩn – nguyên nhân gây ra viêm nhiễm. Bột yến mạch đóng vai trò tẩy các tế bào chết ở lớp da trên cùng và làm mờ những vết thâm cứng đầu từ mụn. Yến mạch cũng có ích trong việc làm giảm viêm nhiễm và sưng tấy.

Công thức mặt nạ này thích hợp với những bạn có làn da nhạy cảm. Để có được hỗn hợp mặt nạ này, bạn cần trộn 2 muỗng canh bột yến mạch cùng một lượng tương đương sữa chua. Bạn có thể thêm một vài giọt nước chanh để làm tăng hiệu quả làm sạch da.

Sử dụng cọ tán rộng để quét hỗn hợp lên mặt. Nếu bạn không có cọ, hãy rửa tay sạch sẽ và dùng đầu ngón tay để thoa hỗn hợp mặt nạ lên mặt. Chờ hỗn hợp trên mặt khô trong khoảng ít nhất từ 10-20 phút, rửa mặt thật sạch với nước ấm. Bạn chỉ nên sử dụng các mặt nạ trên 1-2 lần/tuần thôi nhé!

Mặt nạ trị mụn thâm từ bột trà xanh

Lá trà xanh tươi giàu vi chất và khoáng chất như kẽm, kali, magiê, canxi…giàu vitamin B1, B2, B6, K, E, citamin C, bột trà xanh góp phần quan trọng trong việc nuôi dưỡng và tái tạo tế bào da giúp da trắng sáng, mịn màng tự nhiên và mờ nhanh vết thâm. Chưa hết, bột trà xanh còn giàu các chất chống oxy hóa, những chất này góp phần rất lớn trong việc làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông, tẩy tế bào chết, diệt khuẩn giúp ngăn ngừa nhiều loại mụn khác nhau.

Cách làm mặt nạ tự nhiên đánh bay vết thâm mụn chỉ trong tích tắc - Ảnh 2

Sở hữu những công dụng tuyệt vời như trên nhưng mặt nạ trị thâm mụn hiệu quả làm từ bột trà xanh lại có cách sử dụng hết sức đơn giản.

Bạn chuẩn bị 3 – 4 muỗng cà phê bột trà xanh hòa với 1 lượng nước sạch vừa đủ ( nước cất hoặc nước đun sôi để nguội ). Trộn đều chúng lên sẽ cho bạn 1 hỗn hợp quánh dẻo. Bạn rửa sạch lại da mặt sau đó dùng hỗn hợp vừa tạo thành mát xa nhẹ lên da mặt, tạo thành 1 lớp mặt nạ trà xanh. Sau 15 – 30 phút bạn hãy rửa lại thật sạch da mặt bằng nước sạch. Mỗi tuần bạn hãy sử dụng cách này từ 2-3 lần.

Mặt nạ trị mụn thâm bằng táo và mật ong

Trong trái táo chứa rất nhiều axit malic (axit alpha hydroxy), các vitamin A, C, B1, B2, B6, các khoáng chất như kali, magiê, mangan và kẽm… tất cả các chất này đều là những chất có lợi cho sức khỏe và cần bổ xung hàng ngày.

Cách làm mặt nạ tự nhiên đánh bay vết thâm mụn chỉ trong tích tắc - Ảnh 3

Đối với làn da của bạn, các chất chống oxy hóa trong trái táo có khả năng chống lại quá trình lão hóa, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn. Axit malic loại bỏ nhanh chóng các tế bào chết trên da, ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông. Axit này giống như một loại AHA tự nhiên giúp ức chế hình thành mụn trên da, đồng thời làm sáng da, trị thâm mụn và các vết nám sạm rất hiệu quả.

Nguyên liệu:

1/3 quả táo

2 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm: 

Các bạn nghiền táo thật nhuyễn, trộn với mật ong và đắp lên da khoảng 20 phút. Các bạn nhớ là phải dùng mật ong nguyên chất nha. Mật ong pha đường không những không hiệu quả mà còn khiến da bạn thêm thâm mụn đó nhé.

Dù làm việc tại nhà, các BTV làm đẹp cũng thực hiện đủ 4 thủ tục này mỗi sáng để da không có ngày nào xấu

Muốn da dẻ không bao giờ tụt giảm phong độ, bạn phải kiên trì chăm da mỗi ngày, dù cho ở nhà hay đến sở làm.

TIN MỚI NHẤT