Cách khắc phục làn da không đều màu

Chăm sóc da 02/07/2018 13:11

Có nhiều nguyên nhân khiến da không đều màu và xuất hiện các đốm da hỗn tạp với màu sắc không đồng nhất với vùng da lân cận. Hệ quả của làn da không đều màu dễ nhìn thấy nhất, đó là làm cho gương mặt bạn già nua và mất đi vẻ tươi tắn vốn có.

Nguyên nhân khiến da không đều màu

 

Nguyên nhân khiến làn da không đều màu đầu tiên phải kể đến là sự hiện diện của các vết nám, tàn nhang và đồi mồi trên bề mặt da. Vị trí “đắc địa” của các vết nám và tàn nhang thường ở khu vực hai bên má và sống mũi. Các vùng da này khá mỏng và dễ bị tia UV tác động làm tổn thương.

Các vết nám xuất hiện chủ yếu là do sự chi phối của yếu tố bên ngoài (ánh nắng mặt trời) và yếu tố bên trong (nội tiết tố) tác động. Nám do ánh nắng mặt trời tác động thường dễ điều trị hơn so với nám da do thiếu hụt nội tiết tố.

Trong khi đó, da không đều màu do tàn nhang bắt nguồn từ tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời tác động, khiến các sắc tố da (melanin) tăng sinh quá mức và hình thành nên các đốm nâu trên da.

Đồi mồi thường có màu tương tự giống tàn nhang tuy nhiên chúng có kích thước lớn hơn nhiều lần và có xu hướng mọc rộng ra nếu không điều trị kịp thời. Các vết đồi mồi “ngự trị” trên mặt sẽ làm mất đi độ đều màu của da và gây mất thẩm mỹ.

Cách khắc phục làn da không đều màu - Ảnh 1

Khắc phục da không đều màu bằng cách nào?

Dùng kem chống nắng khi ra ngoài

Làn da dễ bị tổn thương vì nắng gắt và khói bụi. Vì thế, cần hạn chế tối đa ánh nắng tác động trực tiếp lên da. Ngoài việc sử dụng những vật dụng che chắn như áo, mũ, khẩu trang, kính râm thì kem chống nắng cũng cực kì quan trọng. Kem chống nắng sẽ giúp ngăn chặn những tia UV có thể xuyên qua vải. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF đủ cao và thích hợp với làn da.

Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy da chết là cách đơn giản để lấy đi những tế bào da chết, tạo cơ hội để làn da được nhanh chóng tái tạo và tăng sức đàn hồi, làm chậm quá trình lão hóa, duy trì sắc da sáng đều.

Ngủ đủ giấc

Nếu bạn đang phải đương đầu với chứng mất ngủ hay thiếu ngủ thì việc xuất hiện quầng thâm mắt, da xỉn màu và nổi mụn là những hệ lụy dễ nhận thấy. Giấc ngủ rất quan trọng với sức khỏe và nó cũng là một loại “mỹ phẩm” quan trọng với nhan sắc. Ngủ đủ sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái về tinh thần, một sức khỏe dồi dào và làn da săn chắc.

Cách khắc phục làn da không đều màu - Ảnh 2

Bổ sung vitamin

Thiếu hụt vitamin là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da bị xỉn màu, kém tươi sáng. Ngược lại, một chế độ ăn uống dồi dào vitamin và khoáng chất sẽ là “người bạn” thân thiết của làn da đẹp. Vitamin và khoáng chất không khó kiếm tìm vì nó tập trung nhiều trong các loại rau xanh và trái cây nhiều màu sắc. Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi ý kiến bác sĩ về việc bổ sung vitamin dạng viên nang thích hợp cho cơ thể.

Một số loại mặt nạ cho da

Chữa da không đều màu bằng bột yến mạch: Bột yến mạch là một chất giữ ẩm tuyệt vời giúp tái tạo hydrate cho da khô, một trong những nguyên chính gây ra những vết loang trên da mặt. Thêm vào đó, bột yến mạch còn có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa giúp đối phó với các triệu chứng ngứa và sưng tấy.

Cách làm đều màu da bằng dầu dừa: Các axit béo trong dầu dừa là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da khô, một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng da không đều màu. Đồng thời các đặc tính chống viêm và kháng khuẩn cũng hỗ trợ trong việc giảm tấy đỏ và viêm.

Chữa da xỉn và không đều màu với sữa chua: Trong sữa chua có axit lactic thường được sử dụng trong việc điều chế các mỹ phẩm dành cho da khô. Axit lactic hoạt động như một tác nhân tẩy tế bào chết giúp khôi phục da. Sữa chua có tác dụng làm mát da, rất có lợi cho da bị cháy nắng dẫn đến không đều màu.

Muốn "xóa sổ" nám, tàn nhang lấy lại làn da trắng mịn chị em hãy thoa ngay "thần được" từ gấc mỗi tối

Bạn biết không, chỉ sau 2 tuần thoa "thần dược" này chị em ai cũng sẽ phải bất ngờ vì nám, tàn nhang mờ hẳn, da trắng sáng, mướt mịn như nhung.

TIN MỚI NHẤT