Bổ sung vitamin E để đẹp da, chống lão hóa

Chăm sóc da 04/11/2019 05:05

Vitamin E vốn được xem là “thần dược” giúp chị em giữ gìn sắc đẹp và duy trì nét thanh xuân của mình. Bổ sung đầy đủ dưỡng chất này, bạn sẽ mau chóng có được một làn da mịn màng, trắng trẻo và căng tràn sức sống.

Nên bổ sung vitamin E cho da bằng những cách sau đây:

Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E

Các loại thực phẩm giúp bổ sung vitamin E thông dụng xung quanh ta là rau xanh, đậu đỗ, lạc, mầm lúa mì, dâu tây, đào, hạnh đào, lòng đỏ trứng, gan… nhưng nguồn vitamin E nhiều nhất vẫn là dầu thực vật như dầu hướng dương…

Những nguồn vitamin E tự nhiên này không ổn định, sự hấp thụ phụ thuộc vào cách bảo quản và chế biến vì vậy không nên bảo quản lâu và nướng tốt hơn rán để không làm mất vitamin E cũng như nhiều chất dinh dưỡng khác.

Bổ sung vitamin E để đẹp da, chống lão hóa - Ảnh 1

Một số cách làm đẹp từ vitamin E

Vitamin E làm trắng da

Bạn chuẩn bị 1 viên nang Vitamin E, 100ml sữa tươi không đường và 1 mặt nạ giấy. Đầu tiên trộn sữa tươi và Vitamin E rồi khuấy đều. Rồi ngâm mặt nạ giấy vào dung dịch khoảng 2-5 phút.

Lấy mặt nạ ra đắp lên mặt rồi chờ cho khô. Cuối cùng là rửa lại mặt bằng nước mát để se lỗ chân lông. Bạn sẽ thấy da mình trắng lên trông thấy đấy nhé, Nếu chăm chỉ thực hiện cách này mỗi ngày !

Vitamin có tác dụng dưỡng tóc óng ả

Bạn trộn đều 2 viên nang Vitamin E với 2 thìa cafe sữa chua, 1 quả trứng và 1/2 thìa cafe tinh dầu hương thảo. Xả sạch tóc rồi nhẹ nhàng thoa đều hỗn hợp lên tóc từ gốc cho tới ngọn.

Tiếp tục ủ trong khăn ấm trong vòng 20 phút trước khi gội lại bằng dầu gội thông thường. Bằng cách thực hiện 2 – 3 lần/tuần, không những hiện tượng chẻ ngọn sẽ biến mất hoàn toàn, mà mái tóc của bạn sẽ có được vẻ óng ả bồng bềnh rất khó cưỡng.

Vitamin E có tác dụng làm mờ sẹo hiệu quả

Cách 1: Bạn dùng khăn ấm lau vùng sẹo cho mềm da và sạch. Tiếp tục lấy 1 viên nang Vitamin E, nặn lấy dầu rồi thấm vào đầu bông tăm. Thoa nhẹ nhàng lên vết sẹo và giữ nguyên trong 4 – 5 tiếng sau.

Các dưỡng chất sẽ phát huy tác dụng khi dần thẩm thấu.

Cách 2: Một nửa viên nang Vitamin E, nước, bột nghệ bột mì rồi trộn thành hỗn hợp đắp mặt trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Mặt nạ có tác dụng làm sạch, làm mờ sẹo và cải thiện sắc tố da.

4 lý do khiến bước thoa toner của bạn trở nên ‘vô thưởng vô phạt’

Toner hay nước hoa hồng là một trong những bước chăm sóc da tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng áp dụng đúng. Nguyên nhân là bởi 4 sai lầm cơ bản sau.

TIN MỚI NHẤT