Công cuộc đẩy lùi lão hóa của bạn chỉ cần thực hiện 2 điều này là đủ

Chăm sóc da 03/11/2019 05:15

Tìm hiểu bao nhiêu sản phẩm skincare để chống lão hóa nhưng bạn đâu biết rằng công cuộc đẩy lùi lão hóa của bạn chỉ đơn giản cần 2 điều này là đủ.

Phụ nữ mà đến tuổi rồi thì "chẳng sợ gì, chỉ sợ già" vậy nên đừng để đến tuổi rồi mới lo chống già mà hãy chuẩn bị sẵn tinh thần đề phòng ngay từ bây giờ. Tuổi lão hóa đến khá sớm, làn da bắt đầu xuất hiện dấu hiệu lão hóa khi bước vào tuổi 25 và ngoài 30 càng ngày càng rõ. Cứ mải miết xoay xở tìm đủ mọi phương pháp để chống già, tìm hiểu bao nhiêu sản phẩm skincare để chống lão hóa nhưng bạn đâu biết rằng công cuộc đẩy lùi lão hóa của bạn chỉ cần 2 điều này là đủ.

1. Ăn gì thì cũng được, quan trọng là phải giảm đường

Đường là một loại gia vị có sức hấp dẫn khó có thể chối từ nhưng thực tế lại không hề tốt cho làn da của các chị em nếu chúng ta ăn quá thường xuyên. Và nếu bạn là một người hảo ngọt, suốt ngày ăn đường (đồ ngọt, các loại đồ uống có ga...) thì chắc chắn làn da của bạn sẽ nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

Công cuộc đẩy lùi lão hóa của bạn chỉ cần thực hiện 2 điều này là đủ - Ảnh 1

Đường khi vào cơ thể sẽ hấp thụ vào máu, khiến độ đàn hồi của các mô bị lão hóa, từ da cho đến các bộ phận và các tế bào bị mất đi. Từng tế bào da mất đi sự đàn hồi cần thiết, dẫn đến da bị sạm đi trông thấy nếu ăn nhiều đường.

Công cuộc đẩy lùi lão hóa của bạn chỉ cần thực hiện 2 điều này là đủ - Ảnh 2

Collagen trong cơ thể bị đường tác động khiến da chuyển sang màu nâu, hình thành vết nám và tàn nhang. Hậu quả sẽ có thể gây ra nếp nhăn, da bị chảy xệ, quầng thâm dưới mắt. Quá trình lão hóa da càng được thúc đẩy nhanh khi càng có nhiều đường lưu thông trong máu.

2. Thực sự nghiêm túc trong việc chống nắng hàng ngày

Công dụng chủ chốt của kem chống nắng là bảo vệ làn da khỏi mọi tác động tiêu cực từ ánh nắng mặt trời, giúp làn da thoát khỏi được tình trạng cháy nắng cũng như thay đổi sắc tố da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Bạn có thể dễ dàng quan sát một hôm quên dùng kem chống nắng thì làn da đã bị xỉn hơn những vùng da chống nắng đầy đủ.

Công cuộc đẩy lùi lão hóa của bạn chỉ cần thực hiện 2 điều này là đủ - Ảnh 3

Công dụng sâu hơn của kem chống nắng chính là đẩy lùi dấu hiệu lão hóa trên da. Tia UVA – UVB từ ánh nắng mặt trời chính là 1 trong những nguyên nhân gây lão hóa da. Kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở lên có khả năng ngăn cản hơn 90% các tia tử ngoại này. Vì vậy, sử dụng kem chống nắng có thể ngăn ngừa các nếp nhăn và đốm đồi mồi do các tia có hại gây ra. Việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày có tác dụng ngăn ngừa ánh nắng, do đó giúp làn da trẻ lâu hơn, đẩy lùi mọi dấu hiệu lão hóa.

Đắp mặt nạ miếng và những sai lầm khiến da bạn xấu hơn

Đến từ Hàn Quốc, mặt nạ miếng có mẫu mã đa dạng. Cách dùng khá đơn giản nhưng nhiều người vẫn hay mắc lỗi khi dưỡng da với nó.

TIN MỚI NHẤT