4 lý do khiến bước thoa toner của bạn trở nên ‘vô thưởng vô phạt’

Chăm sóc da 03/11/2019 12:37

Toner hay nước hoa hồng là một trong những bước chăm sóc da tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng áp dụng đúng. Nguyên nhân là bởi 4 sai lầm cơ bản sau.

Mỗi sản phẩm chăm sóc da đều có vai trò và công dụng nhất định, toner cũng vậy. Tuy nhiên, nếu bạn thấy bước skincare này của mình không thực sự đem lại hiệu quả như mong muốn thì rất có thể chính cách sử dụng đã không cho phép chúng có cơ hội hay điều kiện để hoạt động tốt.

Không chọn chọn toner đúng loại da và vấn đề

Chọn sản phẩm đúng với loại da và nhu cầu hay vấn đề là một trong những nguyên tắc cơ bản, là bước nền tảng giúp bạn có được làn da khỏe đẹp. Do đó, chỉ cần toner mà bạn đang sử dụng không phù hợp thì mọi thứ sau đó đều trở thành vô nghĩa, thậm chí có thể khiến các vấn đề da trở nên xấu hơn. Dưới đây là một vài loại toner mà bạn cần biết.

4 lý do khiến bước thoa toner của bạn trở nên ‘vô thưởng vô phạt’ - Ảnh 1

Toner dưỡng ẩm: đây là loại toner thường xuyên xuất hiện trong bí kíp chăm sóc da của phụ nữ Nhật Bản và Hàn Quốc. Chúng phù hợp với những bạn sở hữu làn da khô, bị mất nước, da nhạy cảm hoặc thường xuyên phải sống trong khí hậu hanh khô nhờ công dụng bổ sung độ ẩm, giữ cho da cân bằng, không bị bong tróc, đỏ… Loại toner này thường chứa các chất cấp/ dưỡng ẩm nhẹ như hyaluronic acid, glycerin hay chiết xuất từ thực vật như nha đam, tre…

Toner tẩy tế bào chết: xu hướng tẩy tế bào chết bằng toner ngày càng được ưa chuộng bởi chúng tiện lợi, nhẹ nhàng nhưng vẫn rất hiệu quả. Loại toner này thường được bổ sung thêm các AHA, BHA, LHA, PHA… với nồng độ khác nhau trong đó dưới 1% có công dụng làm sạch, làm mịn da một cách nhẹ nhàng còn từ 2 – 10% thì có thể thay thế hẳn cho bước tẩy tế bào chết. Với những đặc điểm trên thì nhóm toner này phù hợp với hầu hết mọi loại da nhưng sẽ tập trung chủ yếu vào các tình trạng da bị lão hóa, mụn, không đều màu, tắc nghẽn lỗ chân lông…

Toner làm sáng da: loại toner này là lựa chọn dành cho những bạn muốn cải thiện và điều trị các vấn đề liên quan đến sắc tố da như sẹo mụn, đốm đen… Chúng được bổ sung các thành phần làm sáng điển hình như vitamin C, chất tẩy tế bào chết hóa học hoặc chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên như cam thảo, gạo…

Toner làm sạch: ngoài cân bằng độ ph cho da thì loại toner này còn có ưu thế là giúp bạn loại bỏ hết những cặn bẩn, tạp chất (chẳng may còn sót lại sau rửa mặt) trên da. Chúng thường chứa amino acid, bùn khoáng… và là gợi ý tốt cho da dầu, da hỗn hợp, da mụn, dễ bị mụn hay những bạn thường xuyên phải trang điểm, sống trong môi trường ô nhiễm…

Thoa toner không đúng cách

4 lý do khiến bước thoa toner của bạn trở nên ‘vô thưởng vô phạt’ - Ảnh 2

Tùy vào sở thích cá nhân mà mỗi người sẽ có cách áp dụng toner riêng nhưng về cơ bản thì chúng ta có 2 cách đó là sử dụng bông thấm toner thoa lên da và dùng tay vỗ trực tiếp toner lên da. Mỗi phương pháp đều có ưu, nhược điểm nhất định do đó nếu bạn muốn tối ưu hóa hiệu quả của bước chăm sóc da này thì hãy chú ý đến loại toner, loại da cũng như mục đích sử dụng:

Thoa toner bằng bông tẩy trang: thích hợp với các loại toner làm sạch, toner tẩy tế bào chết và những bạn có làn da dầu hoặc đang bị mụn. Nguyên nhân là bởi nó có thể dễ dàng lấy đi mọi cặn bẩn trên da và ngăn ngừa tình trạng lây lan vi khuẩn (dùng tay chạm vào da mụn).

Thoa toner bằng tay: phù hợp với các loại da khô, nhạy cảm, người sử dụng toner cấp nước, dưỡng ẩm vì thao tác và nhiệt độ từ bàn tay có thể giúp sản phẩm hấp thụ tốt hơn.

Không áp dụng các sản phẩm ngay sau khi thoa toner

Tương tự như việc áp dụng toner ngay sau khi rửa mặt, các sản phẩm chăm sóc da được sử dụng sau toner cũng nên được áp dụng ngay. Làn da còn một chút độ ẩm (khi sản phẩm đã thấm gần hết) sẽ giúp các dưỡng chất và thành phần có thể thẩm thấu sâu hơn từ đó tối đa hóa lợi ích của chúng. Bằng cách này hiệu quả dưỡng da và cải thiện vấn đề của bạn cũng sẽ tăng lên đáng kể.

Kỳ vọng quá nhiều vào toner

4 lý do khiến bước thoa toner của bạn trở nên ‘vô thưởng vô phạt’ - Ảnh 3

Chúng ta không thể phủ nhận được vai trò và tầm quan trọng của toner trong quy trình skincare hàng ngày nhưng nó cũng không phải là sản phẩm có thể tạo nên những sự biến đổi lớn cho làn da. Do đó, thay vì đặt kỳ vọng quá lớn vào kết quả có thể nhận được thì tốt hơn hết bạn nên coi bước chăm sóc da này như một phương tiện, một nhân tố cần phải có để tạo ra và duy trì làn da hoàn hảo.

Toner là sản phẩm đóng vai trò chuyển tiếp, tạo bước đệm giữa làm sạch và dưỡng da nên chắc chắc không thể không có mặt trong các chu trình skincare. Cách mà bạn sử dụng chúng cũng không chỉ ảnh hưởng đến kết quả nhận được mà còn liên quan đến cả các bước chăm sóc sau đó nên hãy chú ý nhiều hơn đồng thời tránh mắc phải những sai lầm gây "phí công, tốn của".

Công cuộc đẩy lùi lão hóa của bạn chỉ cần thực hiện 2 điều này là đủ

Tìm hiểu bao nhiêu sản phẩm skincare để chống lão hóa nhưng bạn đâu biết rằng công cuộc đẩy lùi lão hóa của bạn chỉ đơn giản cần 2 điều này là đủ.

TIN MỚI NHẤT