Bỏ qua bước rửa mặt mỗi sáng, sao Disney thấy da sạch mụn hơn

Chăm sóc da 26/06/2019 05:05

Bella Thorne từng thử nhiều phương pháp như dùng máu tự thân, tia laser... để điều trị mụn nhưng không có hiệu quả.

Bella Thorne, sinh năm 1997 được nhiều khán giả biết đến qua series Shake It Up của hãng Disney cùng các phim ngắn như Blended, Midnight Sun...

Bỏ qua bước rửa mặt mỗi sáng, sao Disney thấy da sạch mụn hơn - Ảnh 1

Bella có sự nghiệp diễn xuất từ sớm.

Gần đây, trong một video thực hiện cùng tạp chí Vogue, Bella tiết lộ cô từng phải đối mặt với tình trạng mụn nang, mụn bọc trong thời gian dài. "Tôi thậm chí không nhớ chính xác đã phải chung sống với tình trạng đó mấy năm trời nữa. Tôi bị mụn nang nhưng nó giống như viêm da vậy. Tôi thử mọi cách từ liệu pháp ma cà rồng (dùng máu tự thân) đến phương pháp lăn kim, laser nhưng đều không thay đổi là mấy".

Bỏ qua bước rửa mặt mỗi sáng, sao Disney thấy da sạch mụn hơn - Ảnh 2

Ngôi sao Mỹ từng thử nhiều phương pháp điều trị mụn nhưng không có kết quả.

Ngôi sao 21 tuổi sau đó đã giảm tần suất rửa mặt xuống chỉ còn 1 lần/ngày. Cô nàng bỏ qua bước rửa mặt vào buổi sáng và nhận thấy làn da có sự cải thiện rõ rệt. "Tôi biết là nghe có vẻ kỳ quặc nhưng tôi không rửa mặt vào buổi sáng bởi rửa mặt nhiều lần trong ngày không hề tốt. Khi tình trạng mụn tồi tệ nhất là lúc tôi giảm bước này lại và nó thực sự giúp ích cho làn da của tôi", Bella khẳng định.

Bỏ qua bước rửa mặt mỗi sáng, sao Disney thấy da sạch mụn hơn - Ảnh 3

Sau khi bỏ bước rửa mặt mỗi sáng, Bella thấy làn da cải thiện tích cực.

Bác sĩ da liễu Kate Kerr lý giải: "Rửa mặt, sử dụng chất tẩy rửa quá nhiều có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ da tự nhiên cũng như làm mất cân bằng protein lipid trên da, khiến vi khuẩn dễ xâm nhập vào da và phát triển mạnh. Ngoài ra, lạm dụng bước này cũng khiến da khô hơn, nhanh mất nước, từ đó thúc đẩy quá trình tiết dầu, dẫn đến bít tắc lỗ chân lông. Đó là những tác nhân khiến mụn trứng cá ngày càng nặng".

Chỉ với nắm lá nha đam 10 ngàn đồng, không chỉ hết sạch mụn da căng bóng mà còn trắng mịn

Mùa hè không chỉ khiến chúng ta bị đen da mà còn là thời điểm thuận lợi cho nốt mụn đáng ghét xuất hiện. Không cần phải tốn quá nhiều tiền chỉ cần nắm lá nha đam dưới đây bạn sẽ có ngay da căng bóng, trắng mịn không tỳ vết.

TIN MỚI NHẤT