Bỏ 2000 đồng ra chợ mua trứng mua chanh, mụn đầu đen cỡ nào cũng trị được hết

Chăm sóc da 07/09/2018 05:45

Mụn đầu đen li ti luôn là nỗi lo của rất nhiều người, đặc biệt khi nó cứ chi chít ở vùng mũi của bạn. Làm sao để đánh bay các nốt mụn đấy, Làm đẹp sẽ tư vấn cho bạn 7 bí kíp trị mụn đầu đen tại nhà tiết kiệm và cực đơn giản.

Những nốt mụn đầu đen ở vùng mũi không chỉ mang lại cảm giác ngứa ngáy, khó chịu mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình của bạn. Nếu không được xử lý tốt, mụn có thể lan sang các vùng khác trên khuôn mặt cũng như dễ để lại sẹo thâm, làm to lỗ chân lông, khiến da mau bị lão hóa …

Bỏ 2000 đồng ra chợ mua trứng mua chanh, mụn đầu đen cỡ nào cũng trị được hết - Ảnh 1

Khi bị mụn đầu đen, bên cạnh việc thường xuyên vệ sinh sạch sẽ vùng mũi, bạn nên tránh dùng tay nặn vì sẽ làm cho tình trạng mụn thêm tồi tệ, dễ gây viêm nhiễm da.

Thay vào đó, cần áp dụng các biện pháp xử lý mụn đúng cách từ thuốc đặc trị. Sau đây sẽ là các phương pháp trị mụn đầu đen ở mũi bằng các nguyên liệu tự nhiên.

1.Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng

Nếu là một tín đồ làm đẹp thì chắc chắn các nàng không thể không biết đến cách trị mụn cám bằng kem đánh răng. Đây được xem là phương pháp hỗ trợ điều trị với chi phí thấp, nguyên liệu đơn giản, dễ thực hiện.  Bạn nên chọn các loại kem đánh răng màu trắng nhé.

Bỏ 2000 đồng ra chợ mua trứng mua chanh, mụn đầu đen cỡ nào cũng trị được hết - Ảnh 2

Kem đánh răng chứa nhiều chất giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn và làm lành hư tổn trên da do mụn gây ra

Cách làm:

Thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên khu vực này và để khô trong vòng 25 phút rồi rửa sạch. Nên thực hiện 2 ngày/ lần trong 2 tuần, bạn sẽ ngạc nhiên vì có thể nhanh chóng giã từ các hạt mụn đầu đen xấu xí trên cánh mũi.

2.Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng trứng gà

Được biết đến như là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khi không chỉ cung cấp lượng lớn protein tốt cho tóc mà còn chứa nhiều dưỡng chất giúp cải thiện làn da như hạn chế các nếp nhăn, giúp da căng bóng hay đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da. 

Bỏ 2000 đồng ra chợ mua trứng mua chanh, mụn đầu đen cỡ nào cũng trị được hết - Ảnh 3

Các chị em thường truyền tai nhau rằng trứng gà cũng là nguyên liệu rất hữu hiệu để đánh bay các nốt mụn đầu đen đáng ghét.

Cách làm:Luộc chín trứng gà, bóc vỏ và sau đó lăn lên vùng da bị mụn đầu đen trong 2-3 phút. Khi bóc vỏ, bạn sẽ thấy nhân mụn bị hút vào lòng đỏ..

3.Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng chanh

Bỏ 2000 đồng ra chợ mua trứng mua chanh, mụn đầu đen cỡ nào cũng trị được hết - Ảnh 4

Chanh là một trong những loại quả tự nhiên có đặc tính diệt mụn, giảm thâm tốt vì chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa. Ngoài ra axit tự nhiên trong chanh sẽ ngăn chặn sự phát triển vi khuẩn gây nên mụn.  

Cách làm:

Rửa sạch mặt bằng nước ấm trước khi thoa hỗn hợp gồm nước cốt 1 quả chanh với ít muối lên mũi. Để khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2-3 lần/tuần.

4.Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng  cà chua

Bỏ 2000 đồng ra chợ mua trứng mua chanh, mụn đầu đen cỡ nào cũng trị được hết - Ảnh 5

Do có đặc tính sát trùng tự nhiên nên cà chua tươi được xem là loại quả hỗ trợ tiêu diệt mụn đầu đen rất hiệu quả.

Cách làm: Lột vỏ, nghiền nát cà chua rồi đắp lên mũi vào buổi tối trước khi đi ngủ. Để tránh rơi vãi vụn cà chua, bạn nên áp thêm 1 chiếc mặt nạ giấy mỏng lên mũi và để qua đêm. Rửa sạch mặt vào sáng hôm sau bằng nước ấm. Bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ nếu thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần

5.Cách trị mụn đầu đen ở mũi với baking soda

Baking soda là chất lưỡng tính và nó có thể hoạt động được như một axit hay một bazo, giúp trung hòa sự mát cân bằng PH ở trên da mà mất cân bằng PH trên da chính là nguyên nhân hình thành mụn, đặc biệt là mụn đầu đen. 

Bỏ 2000 đồng ra chợ mua trứng mua chanh, mụn đầu đen cỡ nào cũng trị được hết - Ảnh 6

baking soda còn có tác dụng loại bỏ lượng dầu thừa ở trên da, đặc tính kháng viêm, sát khuẩn tốt và giảm được tình trạng mụn lan rộng.

Cách làm:

cho bột baking soda và nước vào bát rồi hòa tan để tạo hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt thật sạch, sau đó thoa đều hỗn hợp bột baking soda lên vùng da có mụn đầu đen. Massage nhẹ nhàng da mặt khoảng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cuối cùng, thoa một lớp hoa hồng lên da mặt để dưỡng ẩm.

6.Cách trị mụn đầu đen với bột yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, bột yến mạch còn có khả năng làm sạch da đáng kinh ngạc. 

Bỏ 2000 đồng ra chợ mua trứng mua chanh, mụn đầu đen cỡ nào cũng trị được hết - Ảnh 7

Rửa mặt bằng bột yến mạch có công dụng tẩy các chất bẩn ở lỗ chân lông. Dưỡng chất chống lão hóa hiệu quả, làm mịn, đặc biệt có vai trò quan trọng trong việc trị mụn cám và ngăn ngừa mụn quay lại.

Cách làm:

2 thìa bột yến mạch cùng 1 ít nước ấm trộn đến khi hỗn hợp sệt quánh lại

thoa đều hỗn hợp lên vùng mũi. Để nguyên khoảng 1 phút rồi massage nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn. Duy trì mặt nạ trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để thấy hiệu quả rõ rệt.

7.Cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây

Khoai tây chứa enzyme và các protein giúp da phát triển khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, khoai tây còn chứa một số lượng lớn các vitamin B, hàm lượng vitamin C và cellulose giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường, hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn gây bít lỗ chân lông, một trong những nguyên nhân gây mụn đầu đen. Vì vậy dùng khoai tây để chữa trị mụn đầu đen ở mũi được cho là cách trị mụn hiệu quả và an toàn.

Bỏ 2000 đồng ra chợ mua trứng mua chanh, mụn đầu đen cỡ nào cũng trị được hết - Ảnh 8

Dùng khoai tây để chữa trị mụn đầu đen ở mũi được cho là cách trị mụn hiệu quả và an toàn.

Cách làm:

lấy 1/2 củ khoai tây gọt bỏ vỏ, cắt lát mỏng và đem hấp chín. Khoai tây chín bỏ ra 1 cái chén sạch và nghiền nát rồi trộn chung với một ít sữa chua không đường cho thành hỗn hợp sền sệt.Bôi đều lên vùng mũi bị mụn, nằm thư giãn khoảng 20 phút. Khi mặt nạ khô bạn có thể rửa lại với nước ấm.

Cắt đôi quả chanh mát xa mặt theo cách này, tẩy sạch bụi bẩn, cặn bã giúp da dầu nhờn trắng mịn, không nổi mụn

Nguồn dưỡng chất trong chanh tươi mang đến vô vàn tác dụng tuyệt vời cho làn da như làm sạch sâu, xóa mờ thâm nám, chữa lành vết cháy nắng... Do đó, tận dụng loại quả này để làm đẹp, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền.

TIN MỚI NHẤT