Biến nỗi lo của bạn thành số 0 với nhiều cách trị sẹo lõm từ bó rau 5000 ngoài chợ

Chăm sóc da 12/09/2018 05:30

Sẹo lõm là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, tuy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng lại cực kỳ mất thẩm mỹ, ảnh hưởng nhan sắc, kém xinh xắn, mất tự tin. Thế nên việc điều trị sẹo lõm, làm sao để lấp đầy sẹo luôn là mong muốn, mối quan tâm của chúng ta.

Theo cách chuyên gia y tế thì sẹo lõm là những hõm sâu trên da tạo thành các ô lõm với nhiều kích cơ và hình dáng khác nhau và những hõm sâu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp của làn da của bạn.

Biến nỗi lo của bạn thành số 0 với nhiều cách trị sẹo lõm từ bó rau 5000 ngoài chợ - Ảnh 1

cấu trúc của sẹo lõm

Ngoài ra, bạn có thể hiểu sẹo lõm là hậu quả của quá trình da bị tổn thương dẫn đến những lỗ lõm to hay nhỏ làm mất đi cấu trúc da và ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn.

Nguyên nhân gây ra sẹo rỗ phổ biến nhất là do nhiễm trùng hoặc dị ứng. Hay nói cách khác nó là kết quả sau khi bị mụn trứng cá, mụn mủ, mụn nước,…

Vệ sinh càng kém, càng tiếp xúc với hóa chất hoặc ánh nắng Mặt trời, chà xát mạnh vào mụn (nặn mụn, gãi mụn,…) thì càng xuất hiện sẹo hơn.

Biến nỗi lo của bạn thành số 0 với nhiều cách trị sẹo lõm từ bó rau 5000 ngoài chợ - Ảnh 2

Những người có làn da mỏng, nhạy cảm hoặc cơ thể thiếu hụt collagen cũng dễ bị sẹo lõm hơn.

Những người từng bị thủy đậu hoặc bệnh nào đó có triệu chứng phát ban trên da thường hay bị sẹo lõm

1.Trị sẹo lõm bằng nghệ

Thành phần chính của nghệ là hoạt chất Curcumin, có tính kháng viêm rất mạnh, đi sâu vào bên trong cấu trúc của da để tẩy trừ gốc tự do, ức chế các chất trung gian gây viêm như cyclooxygenaza (COX – 2), lipooxy-genaza (LOX). Đồng thời, chống lão hóa, phá vỡ liên kết cấu trúc sẹo, thúc đẩy tăng sinh collagen và elastine để làm lành vùng da bị tổn thương, làm đầy sẹo lõm hiệu quả.

Biến nỗi lo của bạn thành số 0 với nhiều cách trị sẹo lõm từ bó rau 5000 ngoài chợ - Ảnh 3

Nghệ là một nguyên liệu quen thuộc có tác dụng kháng khuẩn, trị sẹo rất tốt.

Cách làm: Nghệ tươi rửa sạch, thái lát mỏng hoặc đập dập. Dùng nghệ tươi xoa nhẹ nhàng lên vết sẹo hoặc vùng da đang lên da non. Thư giãn 15 phút và rửa sạch lại với nước

2.Trị sẹo lõm bằng gừng

Gừng tươi với các thành phần vitamin nhóm B, chất béo, các khoáng chất, K, Fe cùng 12 hoạt chất chống oxy hóa là một bài thuốc quý điều trị sẹo lõm hiệu quả, nâng cấp làn da của bạn trắng sáng, mịn màng hơn mỗi ngày

Biến nỗi lo của bạn thành số 0 với nhiều cách trị sẹo lõm từ bó rau 5000 ngoài chợ - Ảnh 4

Cách làm:Gừng rửa sạch bằng nước ấm để ráo. Cắt lát gừng vừa rửa thành những lát mỏng dày khoảng 2mm. Lấy từng lát gừng miết lên vết sẹo lõm sau đó đắp lên vết sẹo khoảng 5 phút, nằm thư giãn kết hợp massage nhẹ nhàng từng vết sẹo lõm để các dưỡng chất thấm sâu vào da phát huy hiệu quả tối đa

Cuối cùng rửa mặt bằng nước sạch là bạn đã hoàn tất quy trình trị sẹo lõm bằng gừng thái lát

3.Trị sẹo lõm bằng cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin K và rất nhiều các khoáng chất giúp chăm sóc da. trị sẹo lõm bằng cà chua cũng là một phương pháp trị sẹo tự nhiên rất được ưa chuộng.

Biến nỗi lo của bạn thành số 0 với nhiều cách trị sẹo lõm từ bó rau 5000 ngoài chợ - Ảnh 5

Cách làm: Cà chua rửa sạch, ngâm nước muối loãng và rửa lại cho sạch, để ráo nước, có thể nghiền nguyễn hoặc thái lát mỏng đều được. Đắp cà chua lên mặt, nằm thư giãn trong 15-30 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da phát huy hiệu quả tối đa.

4.Trị sẹo lõm bằng rau má

Trong rau má có chứa nhiều loại vitamin như vitamin B1, B2, B3, K, C… và chất tripenteroids là thành phần chính giúp điều trị sẹo lõm trên da, làm đầy sẹo lõm và tái tạo lại độ đàn hồi của da.

Biến nỗi lo của bạn thành số 0 với nhiều cách trị sẹo lõm từ bó rau 5000 ngoài chợ - Ảnh 6

Cách làm: lấy rau má giã nát và đắp lên vùng da sẹo. Đắp ngày 2 lần và thường xuyên trong vòng một tháng sẽ thấy rau má có tác dụng chữa sẹo lõm bất ngờ.

5.Trị sẹo lõm bằng vitamin E

Biến nỗi lo của bạn thành số 0 với nhiều cách trị sẹo lõm từ bó rau 5000 ngoài chợ - Ảnh 7

Có thể xem Vitamin E  là  bạn đồng hành trong việc làm đẹp da được nhiều chị em phụ nữ

 Vitamin E giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Bạn có thể mua viên nang vitamin E tại các hiệu thuốc và uống hàng ngày để trị sẹo lõm trên mặt. Ngoài ra, để chữa vết sẹo lõm hiệu quả nhất bẻ viên nang này ra và bôi vào vết sẹo từ đến 2 lần trong ngày.

6.Trị sẹo lõm bằng mật ong

Đặc tính oxy hóa của mật ong có khả năng thúc đẩy quá trình hồi sinh tế bào liên kết collagen làm đầy dần vùng hố sâu, thụt lún do sẹo rỗ, sẹo lõm gây ra. 

Biến nỗi lo của bạn thành số 0 với nhiều cách trị sẹo lõm từ bó rau 5000 ngoài chợ - Ảnh 8

Ngoài ra, hàm lượng kháng sinh tự nhiên có trong mật ong có khả năng cung cấp độ ẩm, tái tạo da giúp phục hồi cấu trúc da hiệu quả.

Cách làm: Hãy thoa lớp mỏng, massage nhẹ nhàng trong 5 phút và để khô trong 10 phút tiếp theo, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

7.Trị sẹo lõm bằng dầu dừa

Dầu dừa có tính kháng khuẩn, kháng viêm; do đó nó ngăn nhiễm trùng da; giảm mụn và ngăn ngừa sẹo hình thành. Nó có nhiều chất chống oxy hóa, ngăn ngừa các gốc tự do gây hư hại tế bào; đẩy nhanh tốc độ lành lại của các vết thương và giúp da khỏe mạnh hơn.

Biến nỗi lo của bạn thành số 0 với nhiều cách trị sẹo lõm từ bó rau 5000 ngoài chợ - Ảnh 9

Tránh để dầu dừa qua đêm bởi dầu sẽ làm bít lỗ chân lông, gây tắc nghẽn và dễ nổi mụn hơn.

Cách làm: Thoa dầu dừa trực tiếp lên da sẽ cung cấp trực tiếp các chất dinh dưỡng, giúp làn da được giữ ẩm và tăng tốc độ phục hồi.

Khi sử dụng, chỉ cần thoa một lượng nhỏ dầu dừa, để khoảng 10-15 phút, mát xa nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước ấm.

7 cách trị mụn bọc hiệu quả nhanh, không lo thâm sẹo ngay tại nhà

7 cách trị mụn bọc hiệu quả nhanh, không lo thâm sẹo ngay tại nhà

TIN MỚI NHẤT