Bí quyết săn chắc da mặt sau tuổi 30

Chăm sóc da 21/10/2019 05:00

Sau tuổi 30, cơ thể giảm sản xuất các thành phần có lợi cho da, ngược lại làm tăng các men tiêu hủy cấu trúc nền của da. Đồng thời, tác động từ môi trường bên ngoài khiến da không được chăm sóc đúng cách dẫn đến việc da kém đàn hồi, nhăn nheo.

Dưới đây là những bí quyết giúp giảm nhăn da

Uống đủ nước mỗi ngày

Nước là cách đơn giản nhất để giữ cho làn da của bạn săn chắc. Mỗi ngày bạn nên uống 8-12 cốc nước để đảm bảo luôn đủ nước cho cơ thể (ngoài nước lọc thì bạn nên uống thêm nước ép trái cây, nước rau luộc).

Có lối sống lành mạnh

Rượu, bia, thuốc lá chính là kẻ thù của làn da. Vì vậy, hãy cố tránh xa các chất kích thích này nếu bạn không muốn da mình lão hóa sớm, chảy xệ và nhăn nheo. Đồng thời bạn nên nghỉ ngơi điều độ và ngủ đủ giấc, điều này cũng cực kì quan trọng nếu muốn làm săn chắc da.

Bí quyết săn chắc da mặt sau tuổi 30 - Ảnh 1

Chế độ ăn uống lành mạnh

Trong chế độ ăn hằng ngày, bạn nên ăn nhiều thực phẩm giúp kích thích hình thành collagen và chống oxy hóa. Đây là hai điều kiện quan trọng để da săn chắc. Bạn nên bổ sung nhiều sữa, gan, ô liu, cà chua tươi, bơ, phô mai, thịt gà, mơ, các loại hạt, dầu dừa và dưa chuột,… để duy trì tính đàn hồi của làn da. Thịt, cá, trứng và đậu nành là nguồn thực phẩm phong phú cung cấp protein, và cũng là rất cần thiết để giữ cho da mặt của bạn trong hình dạng vật lý tốt nhất.

Bổ sung chất chống lão hóa

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng bổ sung collagen, kẽm, CoQ10, vitamin C vào thói quen hàng ngày của bạn có thể giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và làm săn chắc da mặt. Tất cả các chất bổ sung làm săn chắc da có sẵn ở dạng viên nang và dạng bột.

Đắp mặt nạ tự nhiên

Mặt nạ tự nhiên được làm bằng nhiều loại ​​trái cây, vitamin, nha đam, lựu… giúp chống lão hóa và làm săn chắc da với giá thành rẻ, an toàn, dễ tìm mua.

Thay đổi thói quen hàng ngày

Bạn nên duy trì các thói quen tốt cho da như dùng kem chống nắng, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Hãy tránh hút thuốc và không nên uống quá nhiều rượu bia. Những điều chỉnh này có thể giúp bạn duy trì độ đàn hồi tự nhiên của da và ngăn ngừa lão hóa da.

Ngoài phòng ngừa, việc chăm sóc sức khỏe cũng có thể giúp đảo ngược một số dấu hiệu lão hóa và giúp da bạn săn chắc da mặt một cách tự nhiên đấy.

Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời

Nghiên cứu cho thấy, tia UV là nguyên nhân của hơn 80% các vấn đề về da. Chúng kích thích cơ thể sản sinh nhiều MMPs, làm đứt gãy các sợi liên kết Collagen, Elastin, Laminin và Fibronectin, khiến cấu trúc nền bị tổn thương và làn da của phụ nữ sau tuổi 30 bắt đầu lão hóa nhanh chóng, trở nên mỏng, khô, nhăn, mất sức sống…

Ngoài ra, ánh nắng mặt trời có thể khiến cho làn da của bạn dễ dàng bị cháy nắng nguy hiểm hơn là nguy cơ bị ung thư da. Vì thế, phương pháp tốt nhất để chống lão hóa làn da là ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, kết hợp dùng kem chống nắng để chống lại tia UV, ngăn ngừa nếp nhăn. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF 30 hoặc cao hơn, bôi lên tất cả những phần da lộ ra trước ánh nắng khoảng 20 phút trước khi ra ngoài.

5 loại vitamin cần thiết để ngăn ngừa lão hóa da

Vitamin E, C… có khả năng chống lại tác hại của tia UV, giúp sản sinh collagen, nhờ đó hạn chế nếp nhăn, sạm nám da.

TIN MỚI NHẤT