Bí quyết dưỡng da tay luôn mịn màng vào mùa Đông

Chăm sóc da 19/11/2019 05:05

Có tới 80% phụ nữ không nghĩ tới việc chăm sóc da tay mà chỉ quan tâm tới da mặt. Dưới đây là một số cách chăm sóc da tay đơn giản, hiệu quả có thể làm tại nhà.

Nếu không muốn đôi tay khô ráp, bong tróc và xỉn màu thì bạn hãy có chế độ chăm sóc cho chúng thật tỉ mỉ và cẩn thận.

Tẩy da chết cho da tay 2 lần/ tuần

Các chị em thường không chú ý nhiều tới việc tẩy ra chết cho tay. Nhưng thực tế, việc tẩy da chết vô cùng cần thiết để có làn da mềm mại, tươi sáng.

Bí quyết dưỡng da tay luôn mịn màng vào mùa Đông - Ảnh 1

Tẩy da chết đều đặn 2 lần/ tuần giúp loại bỏ tế bào chết (Ảnh minh họa)

Các bạn gái có thể mua các sản phẩm tẩy da chết dành riêng cho tay, hoặc có thể tự làm hỗn hợp này với công thức cực kỳ đơn giản. Trộn đều đường hạt, dầu ô liu và nước cốt chanh, sau đó, xoa lên da, nhẹ nhàng mát-xa 10 - 15 phút, cuối cùng rửa sạch với nước ấm, bàn tay của bạn sẽ luôn mềm mại, tươi trẻ.

Dưỡng da tay với dầu ô liu

Bí quyết dưỡng da tay luôn mịn màng vào mùa Đông - Ảnh 2

Sử dụng dầu oliu dưỡng da tay (Ảnh minh họa)

Ô liu là một chất dưỡng da tuyệt vời cho làn da tay của bạn, cách làm này là một trong những bí quyết chăm sóc làn da của phụ nữ Ý. Bạn hãy chọn dầu ô liu để dưỡng da hàng ngày không những sẽ giúp cho bàn tay trở nên sáng và trẻ trung hơn mà bạn cũng có thể áp dụng cho phần khuỷu tay để có kết quả tốt trong khắc phục vấn đề về vết thâm.

Rửa tay đúng cách

Không sử dụng xà phòng kháng khuẩn trừ khi thật sự cần thiết. Chất triclosan có trong xà phòng kháng khuẩn với các đặc tính diệt khuẩn, sinh vật lại không tốt đối với da và sức khỏe. Triclosan dễ gây dị ứng hoặc sẽ dẫn đến viêm da cho người nhạy cảm, đồng thời làm suy giảm kích thích và làm co các khớp nối của xương.

Bí quyết dưỡng da tay luôn mịn màng vào mùa Đông - Ảnh 3

Rửa tay đúng cách (Ảnh minh họa)

Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng xà phòng kháng khuẩn và nên sử dụng các loại nước rửa tay có chức năng dưỡng ấm với các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như oliu, lô hội.

Đeo găng tay khi làm việc nhà

Hàng ngày bạn phải hoạt động và chịu sự tác động của nhiều hóa chất độc hại ảnh hưởng đến làn da tay. Vì vậy, đôi găng tay cao su sẽ giúp bạn ngăn chặn sự xâm nhập của các chất có thể gây hại cho làn da tay.

Đừng quên sử dụng kem chống nắng

Bí quyết dưỡng da tay luôn mịn màng vào mùa Đông - Ảnh 4

Sử dụng kem chống nắng mỗi khi đi ra ngoài (Ảnh minh họa)

Kem chống chống nắng sẽ giúp da bạn tránh da những dấu hiệu tuổi tác trên da tay như các vết đốm đen tạo thành mảng màu trên da gây mất thẩm mỹ.Vì vậy hãy dùng kem chống nắng mỗi khi ra đường. Một lời khuyên nữa, hãy sử dụng các loại trái cây có múi với tác dụng làm trắng tự nhiên để giữ da tránh khỏi việc tăng sắc tố. Một muỗng nước cốt chanh, một muỗng sữa và một thìa mật ong là hỗn hợp hoàn hảo dưỡng trắng làn da tay của bạn.

Vùng da bong tróc quanh mũi biến mất vĩnh viễn với 4 mẹo này

Tình trạng da bong tróc vảy quanh mũi và miệng rất nhiều người mắc phải. Vì vậy, để khắc phục vấn đề đó bạn cần áp dụng một số mẹo đơn giản dưới đây.

TIN MỚI NHẤT