Bí kíp trị mụn đầu đen 'một phát ăn ngay' khiến hàng tỷ người muốn làm theo

Chăm sóc da 19/10/2017 05:05

Dại gì mà sử dụng miếng lột mụn cho đau đớn, chỉ cần chuẩn bị kem đánh răng và muối rồi làm theo cách này là mụn đầu đen sẽ tự khắc chui ra mà không cần nặn đấy.

Sở dĩ kem đánh răng và muối lại có thể giúp bạn trị dứt điểm tình trạng mụn đầu đen hiệu quả là nhờ chất sodium pyrophosphate có trong kem đánh răng làm se nốt mụn, giúp lỗ chân lông thông thoáng và dịu làn da. Muối lại nổi tiếng với khả năng kháng khuẩn, ngăn chặn tình trạng vi khuẩn xâm nhập vào da gây ra mụn. Khi sử dụng hỗn hợp này, điều đầu tiên bạn không cần lo đó là chi phí của phương pháp này, bởi nó rất rẻ và dễ làm ngay tại nhà. Hơn nữa, nó không gây kích ứng tới làn da nhạy cảm của bạn cũng như ngăn chặn triệt để tình trạng mụn có thể tái diễn trở lại.

Bí kíp trị mụn đầu đen 'một phát ăn ngay' khiến hàng tỷ người muốn làm theo - Ảnh 1

Nguyên liệu cần có:

- 1 thìa cà phê kem đánh răng (nên sử dụng kem đánh răng màu trắng để đạt được kết quả trị mụn đầu đen hiệu quả nhất).

- 1 thìa cà phê muối mịn.

- 1 mớ rau tía tô.

- 1 quả chanh tươi.

- Bát nhỏ và thìa.

Bí kíp trị mụn đầu đen 'một phát ăn ngay' khiến hàng tỷ người muốn làm theo - Ảnh 2

Sơ chế nguyên liệu:

- Tía tô mua về nhặt bỏ bớt đi phần lá úa rồi rửa sạch bằng nước nhiều lần và để ráo là được.

Cách làm:

Cách làm nồi nước xông hơi mặt:

- Cho rau tía tô vào nồi rồi đổ ngập nước, đặt lên bếp đun sôi trên ngọn lửa to.

- Đến khi nồi nước rau tía tô đã sôi hẳn thì bạn vặn lửa thật nhỏ, đun liu riu trong vòng 3 phút giúp tinh chất có trong tía tô tiết ra.

- Sau khoảng thời gian đó, bạn tắt bếp dùng dao cắt đôi quả chanh, vắt lấy phần nước cốt chanh tươi cho vào nồi nước rau tía tô, khuấy đều lên bằng đũa là được.

Cách làm hỗn hợp trị mụn đầu đen:

- Đổ lượng kem đánh răng đã được chuẩn bị cùng muối vào bát, thìa thìa đánh đều lên, đến khi muối được hòa quyện hết vào kem đánh răng, tạo thành 1 hỗn hợp đồng nhất là có thể đem ra sử dụng.

Bí kíp trị mụn đầu đen 'một phát ăn ngay' khiến hàng tỷ người muốn làm theo - Ảnh 3

Cách sử dụng:

Bước 1: Đầu tiên, hãy vệ sinh sạch sẽ làn da bằng nước ấm với sữa rửa mặt như bình thường, ở bước này bạn có thể tẩy da chết bằng sản phẩm chuyên dụng hoặc hỗn hợp đường + chanh + mật ong (tỉ lệ 1:1:1), giúp lấy sạch lớp tế bào da chết với bụi bẩn, bã nhờn trên da một cách hiệu quả.

Bước 2: Tiếp theo, sử dụng nồi nước tía tô + chanh để xông hơi mặt trong vòng 5 phút, trong quá trình xông hơi bạn nên massage nhẹ nhàng để các mạch máu lưu thông tốt hơn cũng như khiến nang lông giãn nở hỗ trợ việc trị mụn đầu đen đạt kết quả cao nhất có thể.

Bí kíp trị mụn đầu đen 'một phát ăn ngay' khiến hàng tỷ người muốn làm theo - Ảnh 4

Bước 3: Khi làn da đã được làm sạch triệt để, bạn lấy 1 chiếc bàn chải nhúng ướt nước ấm chải nhẹ lên vùng da bị mụn đầu đen, điều này sẽ lấy sạch đi lớp cồi mụn bên trên, để khi bạn trị mụn đầu đen sẽ tốt hơn.

Bước 4: Vỗ nhẹ 1 lớp nước ấm lên da, dùng khăn mềm thấm khô rồi dùng đầu ngón tay bôi hỗn hợp kem đánh răng + muối lên vùng tập trung nhiều mụn đầu đen như mũi, 2 bên cánh mũi, trán, cằm,…

Bí kíp trị mụn đầu đen 'một phát ăn ngay' khiến hàng tỷ người muốn làm theo - Ảnh 5

Bước 5: Lưu lại hỗn hợp này trên da khoảng 10 phút, khi chúng đã khô lại thành mảng thì bóc nhẹ ra, từng chiếc nhân mụn bên trong sẽ được kéo sạch đi một cách dễ dàng từ đầu đến chân mà không gây bất kỳ đau đớn nào đấy.

Bước 6: Cuối cùng, rửa sạch phần hỗn hợp còn xót lại trên da bằng nước ấm rồi chà 1 viên đá lạnh nhỏ lên vùng da vừa trị mụn đầu đen giúp lỗ chân lông se khít và để làn da đàn hồi trở lại là xong.

Bí kíp trị mụn đầu đen 'một phát ăn ngay' khiến hàng tỷ người muốn làm theo - Ảnh 6

Đối với cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối này, bạn hãy sử dụng 2 lần/1 tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Chỉ sau 1 khoảng thời gian ngắn sử dụng, bạn sẽ thấy tình trạng mụn đầu đen, mụn cám được cải thiện một cách rõ rệt. Thay vào đó là một làn da mịn màng và chắc khỏe nhé!

Bí kíp trị mụn đầu đen 'một phát ăn ngay' khiến hàng tỷ người muốn làm theo - Ảnh 7

Chú ý nho nhỏ:

- Khi da bạn bị mụn đầu đen hoành hành, bạn không nên dùng tay hay bất kỳ dụng cụ nào để nặn mụn, tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành lên những ổ mụn mới trên da và gây sẹo thâm khó có thể trị khỏi.

Tổng hợp 6 cách trị mụn đầu đen hiệu quả nhất cần làm ngay để loại bỏ mụn vĩnh viễn

Chưa biết cách trị mụn đầu đen nào hiệu quả nhất ư? Vậy thì chị em tìm đúng địa điểm rồi đấy. Bài viết này sẽ giới thiệu đến chị em 6 cách loại bỏ mụn đầu đen vĩnh viễn chỉ trong vài tuần.

TIN MỚI NHẤT