Bí kíp phục hồi da sau Tết đơn giản, dễ dàng áp dụng

Chăm sóc da 30/01/2023 10:42

Năm mới, chị em thường trang điểm thường xuyên để du xuân khiến làn da có xu hướng khô sạm, dễ nổi mụn. Vì vậy, đây là bí kíp giúp phục hồi da sau Tết đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được.

Trang điểm nhiều, thời tiết khô lạnh, ăn uống thiếu điều độ và thức khuya có thể là những nguyên nhân khiến làn da của bạn bị kích ứng, tổn thương sau dịp Tết. Dẫu vậy, tình trạng này hoàn toàn có thể khắc phục được, bằng cách skincare hợp lý.

Tẩy da chết

Tẩy tế bào chết thường xuyên giúp làm mới làn da, tươi sáng, trẻ trung bất ngờ. Nếu da bạn không thể tự loại bỏ tế bào chết, các lớp tế bào này sẽ nằm lại trên bề mặt da, càng lúc càng dày, làm da bị sần sùi và không đẹp mắt.

Bí kíp phục hồi da sau Tết đơn giản, dễ dàng áp dụng - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Hơn nữa, khi bạn sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da, lớp tế bào chết sẽ ngăn cản dưỡng chất thấm sâu vào bên trong, hạn chế tác dụng và khiến da kém mịn màng. Chúng ta cần tẩy tế bào chết 1 lần/tuần, trường hợp da quá nhờn hoặc môi trường làm việc ô nhiễm nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần.

Xông hơi

Xông hơi cũng là cách giúp thải độc cho da sau thời gian dài trang điểm liên tục. Bạn có thể xông hơi bằng cách rửa sạch lá tía tô, đun sôi với 500ml nước, sau đó xông mặt với hỗn hợp đạt được. Hơi nước khiến lỗ chân lông giãn nở, giải phóng các chất độc trong da. Đặc biệt, dưỡng chất từ tía tô thẩm thấu vào sâu bên trong giúp da sáng hơn.

Sử dụng Retinol

Bí kíp phục hồi da sau Tết đơn giản, dễ dàng áp dụng - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Retinol là một dẫn xuất đặc biệt của vitamin A. Retinol được sử dụng như một thành phần chính có mặt trong các loại kem dưỡng trắng da mặt. Hoạt chất có tác dụng cải thiện làn da xỉn màu nhờ khả năng hạn chế quá trình sản xuất melanin. Retinol làm mờ vết thâm, đốm nâu, mang lại cho bạn làn da trắng mịn chỉ sau vài ngày.

Dùng các thành phần khôi phục da

Bác sĩ Marco Nicoloso tại London, Anh cho biết: "Bạn hãy tìm đến các sản phẩm chứa những thành phần giúp củng cố hàng rào bảo vệ da như: ceramide, niacinamide và các acid béo". Không chỉ giúp sửa chữa những tổn thương, kem dưỡng chứa các thành phần này còn duy trì độ ẩm được lâu hơn, giúp khắc phục tình trạng da khô.

Bí kíp phục hồi da sau Tết đơn giản, dễ dàng áp dụng - Ảnh 3

Ảnh minh họa

Trước khi thoa kem dưỡng chứa thành phần khôi phục da, các bác sĩ còn khuyên chị em nên dùng serum có hyaluronic acid để xoa dịu da và tăng cường độ ẩm.

Bảo vệ da

Bí kíp phục hồi da sau Tết đơn giản, dễ dàng áp dụng - Ảnh 4

Ảnh minh họa

Bảo vệ da là chìa khóa để chữa lành và khôi phục làn da khỏi những tổn thương. Chuyên gia Katharine Mackenzie Paterson gợi ý rằng: "Bạn nên dùng serum chứa chất chống oxy hóa và kem chống nắng mỗi sáng để bảo vệ hàng rào tự nhiên khỏi tia UV, chất ô nhiễm và những tác động tiêu cực khác từ môi trường".

Ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng nhiều đến làn da. Bổ sung vào bữa ăn hàng ngày nhiều loại rau xanh, hoa quả tươi, uống đủ 2 lít nước là cách bạn thải độc, dưỡng da từ bên trong. Hãy hạn chế ăn đồ ăn giàu dầu mỡ và nói không với rượu, bia hay nước có gas.

5 cách dưỡng ẩm giúp nàng công sở tránh khô tróc da trong mùa lạnh

Để dưỡng ẩm sâu, tránh khô tróc da thì nàng công sở cần ghi nhớ 5 bí quyết sau.

TIN MỚI NHẤT