8 loại nước ép giúp da trẻ hóa, khỏe mạnh từ bên trong

Chăm sóc da 09/09/2022 09:30

Chăm sóc từ trong ra ngoài là nguyên tắc làm đẹp bạn phải luôn luôn ghi nhớ nếu muốn có làn da hoàn hảo. Vì vậy đừng quên bổ sung loạt nước ép này để nhận được thật nhiều lợi ích.

Trẻ hóa là một quá trình dài mà phái đẹp luôn theo đuổi. Trẻ hóa không thể chỉ dựa vào những tác động bên ngoài từ mỹ phẩm, mà “chìa khóa” giúp làn da luôn tươi mới còn đến từ sự đầu tư bên trong. Bên cạnh chế độ ăn và sinh hoạt lành mạnh thì những loại thức uống từ trái cây tươi cũng giúp phụ nữ duy trì vẻ ngoài thanh xuân của mình.

8 loại nước ép giúp da trẻ hóa, khỏe mạnh từ bên trong - Ảnh 1Trẻ hóa làn da với một số loại nước ép giàu vitamin và collagen (Ảnh minh họa)

Nước chanh mật ong

Nước cốt chanh được pha loãng trong nước ấm giúp cơ thể nhanh chóng hấp thu vitamin C, làm tăng sức đề kháng và giúp tinh thần minh mẫn. Hơn thế nữa, các axít trong chanh giúp lọc mỡ thừa trong máu, làm sạch các chất cặn bã trong hệ tiêu hóa.

Trong khi đó, mật ong sát khuẩn vòm miệng và cổ họng, tránh axít trong chanh tác động làm đau bao tử. Uống một cốc nước chanh mật ong ấm nửa tiếng trước khi ăn sáng mỗi ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, da bạn cũng đẹp hơn trông thấy.

8 loại nước ép giúp da trẻ hóa, khỏe mạnh từ bên trong - Ảnh 2Ảnh minh họa

Nước ép lựu

Lựu là một nguồn vitamin C và K dồi dào. Hai thành phần này có vai trò quan trọng trong việc điều tiết và làm chậm quá trình lão hóa da, đồng thời giúp tái tạo da, cho bạn làn da sáng khỏe. Nước ép lựu cũng có tác dụng cấp ẩm cho da nhờ chứa các axit béo omega-3.

8 loại nước ép giúp da trẻ hóa, khỏe mạnh từ bên trong - Ảnh 3Ảnh minh họa

Nước ép cà rốt

Trong cà rốt có chứa một lượng lớn vitamin A giúp làn da sáng mịn và ngậm nước. Uống một ly nước ép cà rốt mỗi ngày giúp tăng cường vitamin A cho cơ thể và trẻ hóa làn da. Vì khi thiếu hụt vitamin A, làn da sẽ trở nên khô hơn, các nếp nhăn sẽ hình thành do thiếu nước. Không chỉ giúp cấp ẩm và giảm hình thành nếp nhăn trên da, nước ép cà rốt còn có công dụng kháng khuẩn và làm mờ vết thâm mụn.

 8 loại nước ép giúp da trẻ hóa, khỏe mạnh từ bên trong - Ảnh 4Ảnh minh họa

Nước ép củ dền

Nước ép củ dền là một thức uống thải độc tuyệt vời, giúp thanh lọc máu và đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Nước ép củ dền rất giàu axit folic, magie, sắt, kali, kẽm và đồng. Thức uống này cũng rất có hiệu quả trong việc giảm viêm nhờ có vitamin A, C và K.

8 loại nước ép giúp da trẻ hóa, khỏe mạnh từ bên trong - Ảnh 5Ảnh minh họa

Nước ép cà chua

Cà chua là thực phẩm có chứa nhiều vitamin A và C, có công dụng tốt đối với sức khỏe và làn da. Uống nước ép cà chua mỗi ngày không những giúp ngừa ung thư, giảm các bệnh về tim mạch mà còn ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da, bảo vệ da hiệu quả khi tiếp xúc với ánh nắng.

8 loại nước ép giúp da trẻ hóa, khỏe mạnh từ bên trong - Ảnh 6Ảnh minh họa

Nước ép rau chân vịt

Loại nước ép này có vẻ khó uống, nhưng vốn dĩ “thuốc đắng dã tật”. Thức uống xanh này cực kỳ tốt cho làn da, mái tóc và sức khỏe của bạn. Nước ép rau chân vịt rất giàu vitamin A, C, E và magie, giúp đào thải các gốc tự do, khiến da trở nên sạch bóng.

8 loại nước ép giúp da trẻ hóa, khỏe mạnh từ bên trong - Ảnh 7Ảnh minh họa

Nước ép nha đam

Cấp ẩm đầy đủ là một trong những cách tốt nhất để giữ cho làn da bạn trở nên khỏe mạnh và luôn tươi trẻ. Cuộc sống bận rộn hằng ngày có thể khiến việc cấp đủ nước cho làn da trở nên khó khăn. Vì vậy, nước ép nha đam ra đời để giúp bạn cải thiện sức khỏe làn da một cách đơn giản và dễ dàng. Nước ép lô hội chứa nhiều chất chống ôxy hóa làm đẹp da, giúp thúc đẩy quá trình hydrat hóa và giữ ẩm cho làn da cả ngày dài. Trong nước ép nha đam cũng chứa nhiều vitamin A, C và E có tác dụng làm giảm căng thẳng và ôxy hóa bên trong cơ thể giúp làn da căng mọng, hồng hào.

Nước ép xoài

Xoài không chỉ là một thực phẩm ngon miệng mà còn có tác dụng trong việc làm đẹp da. Hàm lượng chất dinh dưỡng cao như các nhóm vitamin E,C, A… cùng các chất chống oxy hóa có tác dụng dưỡng trắng da, loại bỏ các sắc tố melamin gây sạm da, tàn nhang, giảm nếp nhăn hiệu quả cho bạn làn da hoàn hảo.

Lượng vitamin C trong xoài cũng ức chế sự sản xuất melanin dưới da, giúp da trắng sáng và đều màu hơn. Bên cạnh đó, khoáng tố ma-giê, vitamin A và beta-caroten trong xoài cũng phục hồi tế bào da bị tổn thương, trẻ hóa làn da tự nhiên.

8 bước dưỡng da mặt và cổ chống lão hóa, giúp bạn trông trẻ ra 10 tuổi

Hướng dẫn một số bước đơn giản giúp vùng da cổ và mặt luôn trẻ trung, chống lại các dấu hiệu lão hóa.

TIN MỚI NHẤT