6 mẹo giúp se khít lỗ chân lông, da đẹp mịn màng đón Tết

Chăm sóc da 29/01/2022 06:00

Lỗ chân lông mặt to khiến làn da của bạn kém mịn màng. Với một số mẹo đơn giản này, bạn có thể làm se khít lỗ chân lông tự nhiên an toàn và hiệu quả.

Lỗ chân lông to ở mặt có thể khiến da nhanh bị lão hóa và không khỏe mạnh, đồng thời góp phần làm gia tăng các vấn đề về da như mụn trứng cá, mụn đầu đen, đặc biệt là ở những ai có làn da nhờn. Vì vậy, cần sử dụng một số cách để giúp lỗ chân lông se khít nhỏ lại, da đẹp tự nhiên đón Tết đến xuân về.

Mẹo thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt bằng hỗn hợp lòng trắng trứng và nước chanh

Mặt nạ dưỡng da lòng trắng trứng rất tốt trong việc hút bã nhờn trên da và thu nhỏ lỗ cân lông ở mặt. Phương pháp này giúp làm sạch da, tăng sự đàn hồi cho da và thu nhỏ lỗ chân lông.

6 mẹo giúp se khít lỗ chân lông, da đẹp mịn màng đón Tết - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Cách sẽ khít lỗ chân lông bằng mặt nạ lòng trắng trứng đơn giản, bạn hãy đập một trái trứng, lấy lòng trắng thoa đều lên khuôn mặt và chờ đến khi khô, sau đó lột lớp mặt nạ ra. Lòng trắng trứng khi khô sẽ hút lấy tạp chất trên lỗ chân lông và làm săn chắc da. Bạn hãy áp dụng phương pháp này 1-2 lần một tuần. Để có hiệu quả nhanh nhất, sau khi thoa lớp lòng trắng trứng lên da mặt, bạn hãy lấy khăn giấy đắp lên và lột ra ngay sau khi lòng trắng trứng đã khô.

Se khít lỗ chân lông hiệu quả từ nước chè xanh

Từ lâu, nước chè xanh không chỉ được chị em áp dụng trong điều trị mụn mà còn trở thành thần dược thu nhỏ lỗ chân lông đặc biệt hiệu nghiệm.

6 mẹo giúp se khít lỗ chân lông, da đẹp mịn màng đón Tết - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Chỉ cần sử dụng nước chè xanh đậm cho vào các khay đá viên rồi bỏ vào ngăn đông tủ lạnh. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, lấy một chiếc khăn dày, quấn quanh viên đá chè xanh và chườm lên da, thoa đều theo hướng vòng tròn trong khoảng 10 phút. Chỉ nên thực hiện 1 - 2 lần/tuần, tình trạng lỗ chân lông to sẽ cải thiện đáng kể.

Làm se khít lỗ chân lông trên mặt từ đu đủ

Không chỉ là một loại trái cây ngon, bổ dưỡng, đu đủ còn là nguyên liệu được biết đến với khả năng giảm lỗ chân lông to “thần thánh”.

6 mẹo giúp se khít lỗ chân lông, da đẹp mịn màng đón Tết - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Để làm đẹp da, thu nhỏ lỗ chân lông với nguyên liệu này, bạn hãy lấy một quả đu đủ chín, gọt vỏ và tách lấy phần thịt bên trong. Sử dụng chúng để làm mặt nạ đắp lên da trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Áp dụng công thức trên khoảng 2 lần mỗi tuần sẽ mang đến nhiều công dụng cho làn da, giúp se khít lỗ chân lông, hỗ trợ tẩy tế bào da chết, giảm nhờn khá hiệu quả.

Cách trị lỗ chân lông to ở mặt bằng dưa leo

Trong dưa leo chứa nhiều thành phần dưỡng chất thiết yếu, nước, vitamin và khoáng chất có tác dụng làm trắng da, se khít lỗ chân lông, phục hồi hư tổn và khiến làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong.

6 mẹo giúp se khít lỗ chân lông, da đẹp mịn màng đón Tết - Ảnh 4
Ảnh minh họa

Tuần thực hiện 1-2 lần sẽ giúp da sáng màu và se khít lỗ chân lông trên da mặt.

Làm khít lỗ chân lông với đá lạnh

Những viên đá lạnh tưởng chừng chỉ có tác dụng giải khát lại có ích không tưởng trong việc làm đẹp, đặc biệt là được dùng để làm se khít lỗ chân lông.

6 mẹo giúp se khít lỗ chân lông, da đẹp mịn màng đón Tết - Ảnh 5
Ảnh minh họa

 

Bọc viên đá bằng khăn mỏng, sạch, thoa đều lên những vùng da xuất hiện lỗ chân lông to trong khoảng 15 phút. Lưu ý: Với da nhạy cảm, bạn không nên thoa liên tiếp vì sẽ làm da bị kích ứng. Bạn chỉ nên thoa sau mỗi 15 giây, nghỉ rồi lại thoa tiếp.

Se khít lỗ chân lông với nước ép cà chua

6 mẹo giúp se khít lỗ chân lông, da đẹp mịn màng đón Tết - Ảnh 6
Ảnh minh họa

Ngay trong cà chua tươi đã có thành phần tự nhiên giúp thu nhỏ lỗ chân lông và làm mịn ra. Lấy nước cốt cà chua và thoa đều lên da mặt. Sau khoảng 15-20 phút thì rửa lại mặt bằng nước lạnh. Sau mỗi lần thoa nước cà chua, bạn sẽ thấy làn da của mình sáng mịn hơn và lỗ chân lông cũng thu hẹp lại.

Tại sao phụ nữ châu Âu ít mụn? Những bí quyết sở hữu làn da không tì vết dẫu cho đại dịch Corona vẫn hoành hành

Làn da của phụ nữ châu Á thường được đánh giá cao ở Châu u. Sephora, một cửa hàng mỹ phẩm lớn trên toàn cầu cũng có các sản phẩm chăm sóc da từ Nhật Bản và Hàn Quốc ở hầu hết các chi nhánh. So với một vài năm trước, số lượng mặt hàng dường như đã tăng lên rõ rệt. Tuy nhiên, khi so sánh làn da tự nhiên của phụ nữ châu u và châu Á, nhiều người tự hỏi liệu phụ nữ châu Á có thực sự sở hữu làn da đẹp hơn không?

TIN MỚI NHẤT