4 bước skincare cho da nhạy cảm an toàn, hiệu quả

Chăm sóc da 23/01/2022 06:00

Da nhạy cảm, da dễ bị kích ứng,… là nỗi khổ của rất nhiều chị em. Vậy làm thế nào để skincare da nhạy cảm một an toàn và hiệu quả.

Da nhạy cảm luôn là vấn đề đáng lo ngại của rất nhiều chị em phụ nữ. Liệu có giải pháp nào để chăm sóc cho da nhạy cảm hiệu quả hay không. Đối với một làn da thường, việc chăm sóc da đã rất khó bởi các tác nhân bên ngoài của môi trường. Đối với một làn da nhạy cảm lại càng khó chiều hơn.

Nếu bạn thuộc loại da nhạy cảm, bạn không những phải chăm sóc nó kỹ càng và thường xuyên hơn mà còn tìm hiểu về làn da của mình để có các biện pháp kiểm soát và phục hồi làn da. Dưới đây là 4 bước skincare dành cho da nhạy cảm.

Rửa mặt đúng cách

4 bước skincare cho da nhạy cảm an toàn, hiệu quả - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Đặc biệt khi chăm sóc da nhạy cảm, rửa mặt đủ 2 lần/ ngày đã là… quá đủ để da thông thoáng và sạch sẽ. Đừng nghĩ rằng, làm sạch da mặt nhiều hơn 2 lần sẽ giúp da sạch hơn, thậm chí còn bị phản tác dụng khiến da bị bào mỏng và càng trở nên nhạy cảm hơn. Và chỉ nên chọn những sản phẩm rửa mặt không chứa cồn, paraben, hương liệu, chất tạo mùi tạo màu.

Tẩy da chết cho da nhạy cảm

Đối với các loại da thông thường. bước tẩy da chết đã cực kỳ quan trọng và cần thiết rồi. Vậy đối với da nhạy cảm các chăm sóc và tẩy da chết cần lưu ý: Nói không với sản phẩm tẩy da chết dạng hạt. Bởi sự chuyển động của các hạt sẽ tạo ma sát trên da và dễ gây tổn thương cho làn da nhạy cảm.

Sử dụng các sản phẩm tẩy da chết có thành phần axit salicylic, AHA liều lượng thấp. Nếu có thể hãy dùng thử trước khi quyết định mua sản phẩm. Vì là da nhạy cảm bạn chỉ cần thực hiện bước này 1 lần tuần là đủ. Không cần thường xuyên như da thông thường.

Test sản phẩm mới trước khi sử dụng

4 bước skincare cho da nhạy cảm an toàn, hiệu quả - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Test sản phẩm là bước không thể bỏ qua khi bạn sử dụng một loại chăm sóc da nào mới. Bạn hãy thử bôi một ít kem, gel, serum mới trên mu bàn tay sau đó để qua đêm. Nếu không gặp bất kì những kích ứng nào, bạn có thể yên tâm sử dụng những sản phẩm này. Đây được xem là cách giúp bạn kiểm tra tính dịu nhẹ, hợp với da nhằm tránh những kích ứng không mong muốn khi sử dụng.

Hãy tối giản các bước chăm sóc da nhạy cảm

Đặc điểm của da nhạy cảm là mỏng manh và dễ kích ứng với các sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm chứa nhiều cồn và hương liệu. Vì vậy khi chăm sóc da nhạy cảm hãy tối giản các bước có thể và hạn chế sử dụng các sản phẩm đặc trị. Chúng sẽ khiến làn da của bạn bị tổn thương và suy yếu đi.

4 bước skincare cho da nhạy cảm an toàn, hiệu quả - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Đối với làn da nhạy cảm cách tốt nhất là đảm bảo da luôn sạch sẽ, được cấp ẩm đầy đủ và bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài. Lưu ý quá trình bôi kem cũng phải thật nhẹ nhàng. Chúng sẽ giúp các dưỡng chất vừa thẩm thấu vào sâu bên trong da mà còn không gây tổn hại đến da.

5 tuyệt chiêu giúp da đẹp tự nhiên như Ninh Dương Lan Ngọc

Để sở hữu làn da đẹp tự nhiên nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc bật mí 5 tuyệt chiêu chăm sóc da đẹp đơn giản mà bất cứ cô nàng nào cũng có thể thực hiện.

TIN MỚI NHẤT