6 điều cần nhớ khi chọn kem dưỡng da ban đêm

Chăm sóc da 12/09/2018 05:30

Làm thế nào để chọn được loại kem dưỡng ban đêm phù hợp nhất?

Làn da của chúng ta có độ thẩm thấu cao nhất vào ban đêm. Độ thẩm thấu cao nghĩa là tất cả các thành phần trong kem dưỡng ẩm sẽ thấm sâu hơn vào da, giúp da hồi phục và trẻ hóa. Đó là lý do vì sao bạn nên dùng kem dưỡng da ban đêm.

Dưới đây là 6 điều cần nhớ khi chọn mua kem dưỡng da ban đêm:

Không cần tìm từ “đêm” trên bao bì sản phẩm

6 điều cần nhớ khi chọn kem dưỡng da ban đêm - Ảnh 1

Theo chuyên gia, sự khác biệt giữa kem dưỡng ban đêm và các loại kem dưỡng khác là kem dưỡng ban đêm không chưa thành phần kem chống nắng. Do đó, bạn không nhất thiết phải tìm mua loại kem dưỡng có từ “đêm” trên bao bì, thay vào đó, chỉ cần chọn mua loại kem dưỡng không chứa thành phần chống nắng, có tác dụng tốt với da của bạn và chứa nhiều thành phần hoạt tính.

Nồng độ hoạt chất cao

6 điều cần nhớ khi chọn kem dưỡng da ban đêm - Ảnh 2

Dưới ảnh hưởng của tuổi tác, làn da có thể xuất hiện đốm nâu, các rãnh sâu và nếp nhăn. Loại kem dưỡng da bạn dùng cần chứa các hoạt chất giúp sửa chữa và nuôi dưỡng làn da. Một loại kem dưỡng da ban đêm tốt cần chứa các hoạt chất nhắm vào 3 nguyên nhân chính gây lão hóa gồm: Mất elastin và collagen, nồng độ Axit hyaluronic thấp và sự hiện diện của các gốc tự do.

Thẩm thấu sâu và kết cấu nhẹ

6 điều cần nhớ khi chọn kem dưỡng da ban đêm - Ảnh 3

Hãy đảm bảo rằng kem dưỡng ban đêm của bạn có kết cấu nhẹ, có khả năng thẩm thấu sâu và tạo cảm giác thoải mái cho da. Cần tránh các loại kem nằm trên bề mặt da và không được hấp thu tốt, chúng sẽ khiến da bị nhờn.

Chọn loại kem phù hợp với loại da

6 điều cần nhớ khi chọn kem dưỡng da ban đêm - Ảnh 4

Dù làn da bạn thuộc loại gì, da nhờn, khô hay hỗn hợp đều có loại kem dưỡng phù hợp. Hãy kiểm tra kem dưỡng bằng cách thoa lên mu bàn tay trước khi mua. Sản phẩm tốt nên thẩm thấu vào da một cách dễ dàng và để lại một lớp ẩm nhẹ. Đó là dấu hiệu cho thấy loại kem này có thể hoạt động tốt trên da.

Điều cần tránh khi mua kem dưỡng ban đêm

6 điều cần nhớ khi chọn kem dưỡng da ban đêm - Ảnh 5

Tránh mua những loại kem có chứa nước hoa và màu tổng hợp vì đó là những thành phần có thể gây khô và kích ứng da. Một loại kem dưỡng ban đêm tốt không nên chứa parabens, các chất gây dị ứng và các thành phần hóa học độc hại. Đặc biệt tránh các loại kem chứa cồn nếu bạn bị các vấn đề về da như eczema, rosacea, viêm da tiếp xúc…

Không chứa chất chống nắng

6 điều cần nhớ khi chọn kem dưỡng da ban đêm - Ảnh 6

Phải đảm bảo rằng kem dưỡng ban đêm mà bạn dùng không có chứa các thành phần chống năng như oxit kẽm và các thành phần lọc tia cực tím khác. Kem dưỡng chứa SPF chỉ nên sử dụng vào ban ngày để ngăn tác hại của ánh nắng mặt trời, còn kem dưỡng ban đêm có vai trò để sửa chữa và hồi phục làn da của bạn.

9 loại quả ăn thoải mái vào buổi tối không gây tăng cân, ngược lại còn giảm mỡ thừa, nuôi dưỡng làn da trắng mịn

Không những có tác dụng giảm cân nhanh chóng, 9 loại quả này còn cung cấp các chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho làn da, do đó, hãy chăm chỉ bổ sung chúng mỗi ngày.

TIN MỚI NHẤT