10 sai lầm phổ biến khiến bạn dưỡng mãi mà da vẫn không đẹp

Chăm sóc da 11/09/2018 13:14

Dù bận rộn đến mấy bạn cũng cần đảm bảo da mặt được sạch sẽ, thông thoáng trước khi lên giường đi ngủ.

Rửa mặt chưa đúng cách

10 sai lầm phổ biến khiến bạn dưỡng mãi mà da vẫn không đẹp - Ảnh 1

Làm sạch da giúp lỗ chân lông thông thoáng, dễ thẩm thấu các sản phẩm dưỡng. 

Làm sạch da là công đoạn rất quan trọng, giúp loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn, tế bào chết tích tụ trên da sau một ngày dài. Rửa mặt không đúng cách làm các bước chăm sóc da tiếp theo không hiệu quả, thậm chí còn gây bít tắc lỗ chân lông, nổi mụn. Phương pháp làm sạch da được các bác sĩ da liễu khuyến cáo gồm 2 bước: tẩy trang (kể cả khi không trang điểm) và sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với đặc điểm da.

Đi ngủ cùng lớp trang điểm

Dù bận rộn đến mấy bạn cũng không nên đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt. Giấc ngủ là thời gian để cơ thể tái tạo năng lượng và các tế bào, làn da cũng không phải ngoại lệ. Việc loại bỏ lớp trang điểm, làm sạch sâu trước khi đi ngủ giúp lỗ chân lông được thông thoáng, từ đó bài tiết, đào thải dễ dàng hơn. Nếu giữ lớp trang điểm khi ngủ, quá trình phục hồi da sẽ bị gián đoạn, gây bít tắc lỗ chân lông, tích tụ vi khuẩn dẫn đến mụn, hình thành nếp nhăn, da khô ráp sần sùi.

Không tẩy trang mắt 

10 sai lầm phổ biến khiến bạn dưỡng mãi mà da vẫn không đẹp - Ảnh 2

Không làm sạch lớp trang điểm mắt khi đi ngủ khiến vùng da quanh mắt dễ hình thành nếp nhăn, vết chân chim.

Giữ nguyên lớp trang điểm vùng mắt khi đi ngủ không chỉ làm vùng da này dễ dàng hình thành nếp nhăn, vết chân chim mà còn khiến mắt bạn có nguy cơ bị sưng đỏ, kích ứng, giảm thị lực. Ngoài ra, bạn cũng nên vệ sinh các dụng cụ trang điểm thường xuyên để tránh vi khuẩn tích tụ trên đầu cọ.

Không dùng sản phẩm chống nắng

Tia UV kích thích các hắc tố melanin, sắc tố đỏ và nâu khiến da bị biến màu, hình thành đồi mồi, vết nám. Khi tiếp xúc với da, tia UV còn phá vỡ kết cấu collagen, khiến da nhanh lão hóa và tăng nguy cơ ung thư da. Vì vậy, thoa kem chống nắng, che chắn cho da là thói quen cần thiết.

Tẩy da chết quá thường xuyên

Loại bỏ tế bào chết là bước cần thiết giúp da được thông thoáng. Tuy nhiên, tẩy da chết quá nhiều lần trong một tuần có thể gây phản tác dụng bởi làm mất đi màng bảo vệ tự nhiên của da, từ đó khiến da khô, dễ tổn thương, bắt nắng. Các chuyên gia da liễu khuyến cáo nên tẩy da chết từ 1 - 2 lần mỗi tuần.

Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với làn da

Chọn mỹ phẩm không phù hợp với đặc tính da có thể gây kích ứng, làm da tổn thương da. 

Không uống đủ nước

10 sai lầm phổ biến khiến bạn dưỡng mãi mà da vẫn không đẹp - Ảnh 3

Duy trì thói quen uống đủ nước giúp đảm bảo độ ẩm cho cơ thể cũng như làn da.

Cơ thể thiếu nước dẫn đến làn da mất cân bằng ẩm, thiếu oxy từ đó đẩy mạnh quá trình lão hóa, giảm khả năng tự tái tạo, phục hồi. Hãy duy trì thói quen bổ sung đủ nước cho cơ thể nhằm giúp quá trình đào thải độc tố được diễn ra thuận lợi.

Sai thứ tự các bước dưỡng da

Sử dụng đúng quy trình sẽ giúp các sản phẩm dưỡng da, đặc trị phát huy được công dụng. Theo đó, các sản phẩm chứa cấu trúc phân tử nhỏ nên được ưu tiên sử dụng trước như kem mắt, sau đó đến lượt các sản phẩm có có trúc phân tử lớn hơn như essence/ serum, kem dưỡng ẩm... Giữa các bước nên có thời gian nghỉ để  dưỡng chất thẩm thấu vào da.

Thiếu ngủ

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể và làn da phục hồi sau một ngày dài làm việc. Thiếu ngủ khiến lượng máu lưu thông đến da ít, làm da trông nhợt nhạt, thiếu sức sống, đồng thời làm quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Thói quen ăn uống kém khoa học

10 sai lầm phổ biến khiến bạn dưỡng mãi mà da vẫn không đẹp - Ảnh 4

Thực phẩm cay nóng, chiên xào nhiều dầu mỡ làm da dễ bị nổi mụn. Đồ ngọt chứa nhiều đường làm hỏng cấu trúc collagen, khiến da giảm độ đàn hồi, kém săn chắc. Thường xuyên sử dụng thuốc lá, đồ uống có cồn góp phần làm quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Hình thành thói quen ăn uống lành mạnh với nhiều rau xanh, trái cây tươi giúp bảo vệ làn da và sức khỏe.

Thời tiết thất thường, để da không bị khô hanh bong tróc thì bạn đừng bỏ qua 5 lời khuyên từ chuyên gia da liễu

Lúc này bạn không thể áp dụng chu trình dưỡng da mà bạn vẫn tuân theo vào mùa hè. Các sản phẩm dưỡng da cũng cần thay đổi thích hợp.

TIN MỚI NHẤT