6 điều các cô nàng da đẹp không bao giờ làm, bạn rất nên học hỏi nếu muốn cải thiện làn da

Chăm sóc da 27/10/2018 05:30

Mỗi người lại có bí quyết chăm sóc da riêng nhưng điểm chung của hầu hết các cô nàng sở hữu làn da đẹp đáng ghen tị là tránh làm 6 điều sau đây.

Trong cuộc sống hằng ngày cũng như trên mạng xã hội, hẳn bạn đã từng bắt gặp những cô nàng sở hữu làn da đẹp không tì vết và thầm ghen tị: "Sao da mình không đẹp được như da họ?". Quả thực, một làn da đẹp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: quy trình chăm sóc da, chế độ ăn uống, sinh hoạt và cả cơ địa của mỗi người. Làn da của mỗi người mỗi khác, bởi vậy bí quyết chăm sóc da của người này có thể không mang đến hiệu quả tương tự với người kia. Tuy nhiên, có những điểm chung mà hội da đẹp luôn thực hiện và mặc dù đều là những điều rất đơn giản nhưng chúng lại góp phần không nhỏ trong việc duy trì làn da đáng mơ ước của họ. Cùng xem đâu là 6 điều những cô nàng có làn da đẹp không bao giờ làm để rút kinh nghiệm cho mình nhé.

Tẩy da chết quá đà

6 điều các cô nàng da đẹp không bao giờ làm, bạn rất nên học hỏi nếu muốn cải thiện làn da - Ảnh 1

Tẩy da chết có thể làm da bạn đẹp lên nhưng cũng có thể làm da bạn xấu đi. Chúng ta đều biết tẩy da chết giúp loại bỏ tế bào da già cỗi, làm sạch lỗ chân lông, mang đến bề mặt da mịn màng, tươi sáng và giảm thiểu khả năng sinh mụn. Tuy nhiên, khi bạn lạm dụng việc này, ví dụ như ngày nào cũng dùng sản phẩm tẩy da chết hóa học với nồng độ cao hay thường xuyên chà sát mặt với sản phẩm tẩy da chết vật lý có hạt lớn, bạn sẽ gây tổn thương da thay vì giúp da khỏe mạnh hơn. Về lâu dài, làn da sẽ trở nên yếu ớt, mẫn cảm hơn, dễ bị tác động bởi các nhân tố có hại từ môi trường, dễ bị nổi mụn hơn...

Bởi vậy, hãy chú ý tẩy da chết nhưng đừng quá lạm dụng nó. Tần suất tẩy da chết lý tưởng là 2, 3 lần/tuần, và hãy nhớ sử dụng sản phẩm dịu nhẹ với da mặt.

Đi ngủ mà không tẩy trang

6 điều các cô nàng da đẹp không bao giờ làm, bạn rất nên học hỏi nếu muốn cải thiện làn da - Ảnh 2

Đi ngủ mà không tẩy trang được coi là một trong những tội lỗi tày đình nhất mà một tín đồ làm đẹp có thể mắc phải. Khi bạn đi ngủ với nguyên lớp trang điểm trên mặt, cặn trang điểm cùng vi khuẩn sẽ có cơ hội "công phá" lỗ chân lông từ đó sinh mụn, viêm nhiễm da, về lâu dài sẽ khiến da xấu đi nhanh chóng, tăng tốc độ lão hóa. Nếu không muốn tất cả những điều kinh khủng kể trên xảy ra, dù có mệt đến mức nào, bạn nhất định vẫn phải tẩy trang, làm sạch da mặt thật kỹ rồi mới bước lên giường nhé.

Lười bôi kem chống nắng

6 điều các cô nàng da đẹp không bao giờ làm, bạn rất nên học hỏi nếu muốn cải thiện làn da - Ảnh 3

Nếu bạn hỏi các cô nàng da đẹp đâu là thứ mà họ không bao giờ quên khi bước ra khỏi nhà mỗi sáng, câu trả lời chắc chắn sẽ là bôi kem chống nắng. Các tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây ra hàng loạt vấn đề đáng sợ về da như sạm nám, nếp nhăn, ung thư da... Do đó, kem chống nắng chính là trợ thủ bất ly thân của bạn vào ban ngày, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Cho dù bạn có ở độ tuổi nào, có thói quen chăm sóc da ra sao, hãy luôn nhớ kem chống nắng là thứ tốt nhất mà bạn có thể "trang bị" cho làn da của mình.

Bỏ mặc cọ trang điểm bẩn mà không thèm giặt

6 điều các cô nàng da đẹp không bao giờ làm, bạn rất nên học hỏi nếu muốn cải thiện làn da - Ảnh 4

Nói đến nguyên nhân gây mụn, nhiều cô nàng thường đổ tại cho nhiều nhân tố cao siêu mà không hề hay biết rằng đống cọ, bông mút trang điểm để hàng tháng không thèm giặt có thể chính là thủ phạm. Khi không được làm sạch thường xuyên, cọ trang điểm dễ dàng biến thành một ổ vi khuẩn với độ bẩn mà bạn khó mà tưởng tượng ra. Ấy vậy mà bạn lại miết chúng lên mặt hằng ngày, chẳng khác nào "bức tử" làn da, giao trứng cho ác. Ý thức được điều này, các cô nàng da đẹp luôn đảm bảo cọ trang điểm của mình ở trong tình trạng thật sạch sẽ, giặt cọ ít nhất 1 lần/tuần, để cọ ở nơi khô ráo, tốt nhất là cất vào hộp kín. Nếu hay trang điểm, bạn nhất định hãy học hỏi thói quen này.

Táy máy đưa tay lên mặt

6 điều các cô nàng da đẹp không bao giờ làm, bạn rất nên học hỏi nếu muốn cải thiện làn da - Ảnh 5

Nặn mụn hay không nặn mụn vẫn đang là câu hỏi gây tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều. Nhưng nếu bạn hỏi hội da đẹp rằng họ có hay soi gương, săm soi từng nốt mụn li ti và táy máy đưa tay lên mặt để "xử lý" chúng không, câu trả lời nhiều khả năng là không. Trước hết, việc sờ tay lên mặt, nhất là khi tay chưa được rửa sạch chính là cách nhanh nhất để bạn phát tán vi khuẩn lên da. Thứ hai, việc táy máy, cố nặn những thứ lẽ ra không nên nặn cũng là cách nhanh nhất để bạn chọc tức làn da, gây ra những tổn thương không đáng có. Một cục mụn nhỏ xíu đáng lẽ ra có thể lặn trong vài ngày - khi bị bạn làm phiền có thể biến thảnh một tảng "núi lửa" đỏ au, thậm chí để lại sẹo thâm hàng tháng trời không mờ.

Bởi vậy hãy nhớ: để tay càng xa mặt càng tốt.

Để da mặt tiếp xúc với những thứ kém vệ sinh

6 điều các cô nàng da đẹp không bao giờ làm, bạn rất nên học hỏi nếu muốn cải thiện làn da - Ảnh 6

Ngoài bàn tay, da mặt còn có nguy cơ tiếp xúc với rất nhiều thứ kém vệ sinh mà bạn chẳng mảy may nghi ngờ. Đó có thể là chiếc vỏ gối cả tháng chưa giặt mà bạn vẫn đêm đêm áp mặt ngủ ngon lành, chiếc điện thoại với cả tỉ vi khuẩn bạn vẫn ôm khư khư để buôn chuyện với nửa kia hay chiếc khẩu trang vải ngày nào bạn cũng đeo nhưng chưa bao giờ nhớ giặt... Những thứ tưởng chừng vô hại đó có thể là tác nhân khiến da mặt bạn nổi mụn triền miên, hết đợt mụn này lại đến đợt mụn khác. Bởi vậy, trước khi để da mặt tiếp xúc với bất cứ thứ gì, hãy tự hỏi nó đã sạch sẽ hay chưa và hình thành thói quen vệ sinh đều đặn những đồ dùng cá nhân của mình, có thế thì làn da mới khỏe đẹp được.

Tự chế nước rửa mặt từ thiên nhiên để da mịn đẹp bất ngờ

Dùng nước rửa mặt tự chế với nguồn gốc thiên nhiên giúp bạn duy trì một làn da đẹp, mịn màng. Nếu kiên trì dùng, chắc chắn bạn sẽ nhận được kết quả hơn cả mong đợi.

TIN MỚI NHẤT