Tự chế nước rửa mặt từ thiên nhiên để da mịn đẹp bất ngờ

Chăm sóc da 26/10/2018 05:30

Dùng nước rửa mặt tự chế với nguồn gốc thiên nhiên giúp bạn duy trì một làn da đẹp, mịn màng. Nếu kiên trì dùng, chắc chắn bạn sẽ nhận được kết quả hơn cả mong đợi.

Từ lâu, những sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên luôn được ưa chuộng vì tính an toàn, dễ sử dụng lại có hiệu quả tốt. Sữa rửa mặt hóa mỹ phẩm tuy tiện lợi và có thể giúp da làm sạch tức thời, nhưng để da đẹp bền lâu hơn, bạn nên có các bước chăm sóc khác hỗ trợ.

Dưới đây là một số bí kíp để bạn tự tay tạo nên những loại nước rửa mặt rất đơn giản, nhanh chóng, mang đến hiệu quả bất ngờ.

Thêm mật ong vào nước cho da khô

Làn da khô phải trải qua rất nhiều công đoạn chăm sóc, cung cấp đủ ẩm cũng như phải bổ sung nước cho cơ thể để cải thiện. Nếu đang sở hữu một làn da khô, bạn có thể chăm sóc đơn giản bằng cách cho thêm một hai muỗng nhỏ mật ong vào nước rửa mặt mỗi sáng.

Tự chế nước rửa mặt từ thiên nhiên để da mịn đẹp bất ngờ - Ảnh 1

Mật ong pha nước ấm rửa mặt rất tốt cho da khô - Ảnh minh họa

Mật ong là sản phẩm lành tính, có tác dụng dưỡng da rất tốt, không gây mẩn ngứa, kích ứng. Trong mật ong cũng có độ ẩm cao, giúp da hạn chế tình trạng khô, nứt nẻ hoặc bong tróc, sạm nám.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn cho 1 thìa mật vào nước ấm, nhiệt độ nước khoảng 40°C là vừa đủ. Hòa cho mật tan hoàn toàn trong nước, rồi rửa mặt và massage nhẹ nhàng. Sau đó bạn rửa lại bằng nước sạch. Duy trì mỗi ngày sẽ giúp bạn có làn da mịn mượt, căng bóng.

Thêm bột cám gạo, bột đậu vào nước rửa mặt

Bột cám gạo và các loại bột đậu giúp da được tẩy tế bào chết hiệu quả, tăng cường sức mạnh làm sáng da. Bạn cho 1, 2 muỗng bột gạo/ bột đậu vào nước ấm và rửa mặt, sau đó rửa lại với nước sạch. Tuy nhiên, lưu ý là cách này có tác dụng tẩy tế bào chết cho da nên bạn chỉ dùng khoảng 2, 3 lần/ tuần. Nếu muốn phát huy hiệu quả nhanh chóng, bạn có thể kết hợp đắp mặt nạ sữa chua + bột với tần suất khoảng 2, 3 lần/ tuần để da mịn màng hơn.

Bột đậu rất tốt cho da - Ảnh minh họa

Thêm trà xanh vào nước dành cho da nhạy cảm

Nếu da thuộc loại nhạy cảm cần hết sức thận trọng với các loại mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp. Cũng chính vì thế mà các chuyên gia khuyến khích người có làn da này nên dùng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên lành tính, tránh kích ứng.

Trà xanh là nguyên liệu phổ biến và rất phù hợp cho những ai có làn da “khó chịu” này. Dùng trà xanh pha với nước để rửa mặt hàng ngày giúp bạn hạn chế mụn, loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết cũng như mang đến sức sống, ngăn ngừa lão hóa cho da và giảm thâm rất tốt.

Có thể làm hỗn hợp nước này rất đơn giản bằng cách rửa sạch lá trà, nấu cùng với nước cho sôi, sau đó để nguội bớt và rửa mặt.

Tự chế nước rửa mặt từ thiên nhiên để da mịn đẹp bất ngờ - Ảnh 2

Trà xanh lành tính cho da nhạy cảm - Ảnh minh họa

Thêm muối cho da dầu

Với da dầu, việc thêm 1 chút muối và hòa tan vào nước khi rửa mặt sẽ giúp da hạn chế lượng dầu. Trong muối có thành phần kháng khuẩn, giúp da cân bằng lại loại bỏ bụi bẩn hiệu quả.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần pha muối biển vào nước ấm rửa mặt hàng ngày để có thể duy trì làn da sáng mịn.

Tự chế nước rửa mặt từ thiên nhiên để da mịn đẹp bất ngờ - Ảnh 3

Muối biển kháng khuẩn - Ảnh minh họa

Thêm nước cốt chanh

Dùng nước cốt chanh pha vào nước ấm rửa mặt sẽ giúp bạn có làn da trắng sáng, giảm vết thâm và tàn nhang rõ rệt. 

Những phương pháp làm đẹp này rất đơn giản, hiệu quả mà lại không hề tốn quá nhiều chi phí. Bạn lại có thể áp dụng hàng ngày một cách tiện lợi. 

Góc học lỏm: Đút túi ngay 10 bước dưỡng da của Hàn Quốc có thể giúp chị em trẻ ra cả chục tuổi

Hàn Quốc nổi bật với những sản phẩm bí quyết chăm sóc da tuyệt vời, giúp bạn chống lại sự lão hóa, giữ mãi nét thanh xuân.

TIN MỚI NHẤT