5 quy tắc vàng của phụ nữ Hàn Quốc để có làn da "không tuổi" cùng một vóc dáng thon gọn, sức khỏe dồi dào

Chăm sóc da 11/11/2021 12:52

Phụ nữ Hàn Quốc thường giữ được vóc dáng thon gọn mà vẫn khỏe mạnh, vậy đâu là bí quyết đằng sau sự xinh đẹp ấy?

Đất nước Hàn Quốc từ lâu đã rất nổi tiếng về mảng giải trí và chăm sóc sắc đẹp. Bằng chứng là nhiều phụ nữ ở đây sở hữu vóc dáng thon gọn và làn da sáng mịn, bất kể người thường hay diễn viên nổi tiếng đều như vậy. Câu hỏi "tại sao phái đẹp xứ củ sâm lại trẻ lâu và khỏe đẹp dù đã có tuổi" dần trở thành một đề tài nóng trên khắp mọi diễn đàn.

Thực tế, những nữ diễn viên nổi tiếng ở Hàn Quốc thường trông trẻ hơn 10 tuổi. Các ví dụ điển hình là mỹ nhân Lee Young Ae (50 tuổi), Ha Ji Won (42 tuổi), Kim Hee Ae (53 tuổi)… trông như thiếu nữ ngoài đôi mươi, trong khi phần lớn phụ nữ đến độ tuổi này đều xuống sắc nhanh chóng. Vậy bí quyết của họ là gì?

Theo các chuyên gia, dưới đây là 5 thói quen thường ngày của phụ nữ Hàn Quốc giúp cơ thể dồi dào sức sống và trẻ trung hơn. Đáng tiếc là tuy rất dễ làm nhưng nhiều người lại bỏ cuộc giữa chừng:

- Ăn kiêng khoa học, không nhịn ăn để giảm cân

- Luôn có rau trong mâm cơm

- Ít nhất phải có 1 món đồ lên men khi dùng bữa

- Tự làm thức ăn mang đi

- Chủ yếu đi bộ, không phụ thuộc phương tiện giao thông

Cụ thể 5 thói quen giúp trẻ lâu của phụ nữ Hàn như sau:

1. Ăn kiêng khoa học, không nhịn ăn để giảm cân

Nhiều phụ nữ ngày nay cho rằng chỉ có nhịn ăn thì mới giảm cân nhanh, tuy nhiên người Hàn lại không nghĩ như vậy. Họ luôn tuân thủ một chế độ ăn kiêng khoa học nhưng không quá nghiêm ngặt, từ protein cho đến chất béo đều nạp vào chứ không hề cắt giảm, nhằm giữ cho cơ thể luôn đủ dinh dưỡng và nâng cao sức khỏe.

Phụ nữ Hàn có một quy tắc là tránh ăn quá nhiều trong 1 bữa, chỉ ăn vừa bụng khoảng 80%. Ngoài ra, họ cũng làm việc nhà thường xuyên hoặc đi dạo xung quanh để tiêu hao thêm calo nếu quá bận không thể luyện tập. Chỉ cần duy trì 2 việc này thì cơ thể sẽ giảm cân tự nhiên mà không cần phải ăn kiêng kham khổ.

2. Luôn có rau trong mâm cơm

Chế độ ăn uống của người Hàn Quốc khác hẳn với phương Tây, họ không ăn những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đường và muối. Mâm cơm của họ thường xoay quanh gạo và rau là chính, đôi lúc thay đổi thêm thịt nạc và trái cây tráng miệng. Họ luôn tuân thủ chế độ ăn uống theo quy tắc ít thịt - nhiều rau.

Hầu như các loại rau củ và trái cây đều là nguồn cung cấp vitamin lẫn chất chống oxy hóa dồi dào, giúp trì hoãn lão hóa và giảm béo hiệu quả. Người Hàn Quốc cũng hay làm rau, củ, quả theo mùa thành món ăn vặt để mang theo bên mình. Cũng chính vì vậy mà phụ nữ xứ củ sâm mãi giữ được vẻ ngoài trẻ trung một cách tự nhiên.

3. Ít nhất phải có 1 món đồ lên men khi dùng bữa

Kim chi là loại thực phẩm "quốc bảo" của người Hàn, nó nổi tiếng đến mức được xuất khẩu đi nhiều nơi. Không chỉ đơn thuần mang lại cảm giác ngon miệng, kim chi còn là một món ăn được lên men tự nhiên, chứa ít calo và giàu chất xơ nên rất được phụ nữ Hàn ưa chuộng.

Theo các chuyên gia, các món ăn lên men như kim chi chứa rất nhiều vitamin C – một chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa lão hóa sớm. Chưa kể loại nguyên liệu dùng để làm kim chi, thường là bắp cải, còn giúp giải độc và đào thải các tạp chất bị mắc kẹt sâu trong cơ thể.

4. Chủ yếu đi bộ, không phụ thuộc phương tiện giao thông

Hầu hết người Hàn Quốc đều thích đi bộ chứ không phụ thuộc quá nhiều vào phương tiện giao thông. Việc này sẽ giúp các cơ hoạt động, giảm căng thẳng và đốt cháy calo tự nhiên mà không cần phải đến phòng gym thường xuyên. Họ không đi bộ quá nhiều, chỉ mỗi ngày 30 phút đến 1 tiếng cũng đủ rồi.

Bên cạnh đó, phụ nữ Hàn luôn quan niệm việc đi bộ là cách thức tốt nhất chống lại lão hóa. Lý do là vì nó giúp các cơ quan trên cơ thể hoạt động, củng cố xương nên làm bạn trẻ lâu hơn trông thấy. Bạn nên tranh thủ đi bộ bất cứ lúc nào có thể, đừng chỉ ngồi một chỗ quá nhiều.

5. Tự làm thức ăn mang đi

Mang cơm làm sẵn ở nhà đến trường học, công sở là một trong những thói quen thú vị của phụ nữ Hàn. Tự nấu ăn sẽ giúp bạn kiểm soát hàm lượng các chất dinh dưỡng đưa vào cơ thể, nhờ vậy mà loại bỏ bớt thực phẩm nhiều calo và giúp giảm cân hiệu quả. Hãy chọn nhiều món rau xanh để nấu mang đi là tốt nhất.

Thêm vào đó, việc tự nấu ăn cũng giúp bạn chủ động tránh được các thành phần và loại thực phẩm có hại cho cơ thể. Đồ ăn hàng quán thường chứa nhiều dầu mỡ hoặc một số chất không tốt với sức khỏe, cho nên dù có thèm mấy thì bạn phải hạn chế kẻo mắc bệnh.

Theo Indiatimes, Nylonpink

 

7 mẹo chăm sóc da Hàn Quốc cực hay dành cho người bận rộn

Các chuyên gia da liễu Hàn Quốc chia sẻ một số bí quyết chăm sóc da đơn giản nhưng hiệu quả dành cho người bận rộn.

TIN MỚI NHẤT