6 mẹo loại bỏ lỗ chân lông, “giải cứu” da bóng nhờn

Chăm sóc da 31/10/2021 09:00

Ngay cả loại đường bạn sử dụng cũng có thể ảnh hưởng đến sự xuất hiện của lỗ chân lông to. Nếu muốn che đi, tốt hơn hết bạn không nên trang điểm quá thường xuyên.

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông to

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗ chân lông to nhưng chủ yếu là do những yếu tố như tuổi càng lớn việc sản sinh collagen, elastin của da ngày càng ít khiến da dần mất đi sự đàn hồi, làm các lỗ chân lông giãn nở ra.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng khiến làn da nhanh chóng bị tổn thương, da mất nước nhanh chóng khiến lỗ chân lông cũng dần to lên.

Bên cạnh đó, bụi bẩn, khói bụi từ môi trường xuất hiện trên da nếu không kịp thời loại bỏ cũng khiến làn da tổn thương, lỗ chân lông không ngừng mở rộng ra.

Ngoài ra, xông hơi thường xuyên, nặn mụn, ăn uống không hợp lý… cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng lỗ chân lông to ngày càng phát triển mạnh ảnh hưởng tiêu cực tới làn da.

6 mẹo loại bỏ lỗ chân lông, “giải cứu” da bóng nhờn - Ảnh 1
Ảnh minh họa

6 mẹo loại bỏ lỗ chân lông, “giải cứu” da bóng nhờn

Loại bỏ đường tinh luyện khỏi chế độ ăn uống của bạn

Ăn đường tinh luyện và thực phẩm chiên rán với số lượng lớn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Nó xảy ra do sản xuất bã nhờn tăng mức insulin. Bạn có thể loại bỏ đường tinh chế bằng cách đổi sang các chất lành mạnh hơn.

6 mẹo loại bỏ lỗ chân lông, “giải cứu” da bóng nhờn - Ảnh 2
Ảnh minh họa 

Không sử dụng giấy thấm dầu thường xuyên

Các chuyên gia cho rằng, giấy thấm dầu thậm chí có thể gây hại cho làn da của bạn. Bạn chỉ điều trị một triệu chứng trong khi nguyên nhân chính vẫn chưa được giải quyết. Hơn nữa, nó có thể tước đi lượng dầu cần thiết trên da và dẫn đến  tăng sản xuất dầu để bù đắp.

6 mẹo loại bỏ lỗ chân lông, “giải cứu” da bóng nhờn - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Không trang điểm bằng phấn phủ cả ngày

Sử dụng phấn trang điểm cả ngày sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông của mình. Bên cạnh đó, những sản phẩm này thường chứa talc có thể gây kích ứng mắt và mũi

Ngoài ra, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng cọ trang điểm mềm mịn thay vì dùng cọ đệm để giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.

6 mẹo loại bỏ lỗ chân lông, “giải cứu” da bóng nhờn - Ảnh 4
Ảnh minh họa

Sử dụng các sản phẩm có thành phần không gây mụn

Trước khi mua các sản phẩm chăm sóc da, hãy chắc chắn rằng chúng không chứa các thành phần gây mụn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Điều này bao gồm dầu ô liu, dầu dừa, bơ hạt mỡ.

Dầu thầu dầu, dầu hạt gai dầu, dầu jojoba và dầu khoáng ít có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

Sử dụng sữa rửa mặt có chứa axit salicylic

Mụn trứng cá làm tắc nghẽn lỗ chân lông, làm cho lỗ chân lông hiện rõ hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng sữa rửa mặt có axit salicylic có thể giúp làm thông thoáng lỗ chân lông của bạn. Một số chất tẩy rửa có chứa axit salicylic đủ dịu nhẹ để sử dụng hàng ngày.

Sử dụng sữa rửa mặt dạng gel

Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dạng gel thay vì kem dưỡng. Chúng rất tốt trong việc làm sạch bã nhờn dư thừa, giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông to.

(Theo Brightside)  

 

Bác sĩ muốn chị em nhớ đúng 4 bí kíp skincare mùa đông để da căng mướt 24/7

4 bí kíp skincare mùa đông từ bác sĩ sẽ giúp chị em có được làn da đẹp vượt mong đợi.

TIN MỚI NHẤT