5 điều cần biết về mặt nạ dưỡng da để có lựa chọn phù hợp

Chăm sóc da 10/02/2019 05:35

Đắp mặt nạ là bước bổ sung dưỡng chất trong quy trình dưỡng da. Tuy nhiên, mặt nạ dưỡng da đang bị thần thánh hóa khiến nhiều người hiểu sai về công dụng vốn có của nó.

5 điều cần biết về mặt nạ dưỡng da để có lựa chọn phù hợp - Ảnh 1

1. Mặt nạ dưỡng da đang bị "thần thánh" hóa: Trên mạng xã hội và nhiều diễn đàn làm đẹp, các chị em đang đồn thổi quá mức về công dụng của mặt nạ dưỡng da. Nhiều lời có cánh về bước làm đẹp này như: chống lão hóa, làm trắng da, trị mụn cấp tốc... chỉ bằng một lần đắp khiến nhiều người tin tưởng và áp dụng một cách vô tội vạ.

5 điều cần biết về mặt nạ dưỡng da để có lựa chọn phù hợp - Ảnh 2

Đắp mặt nạ nên được hiểu là bước hỗ trợ cho cả quy trình dưỡng da cầu kỳ. Việc nhiều người ngợi khen về bước đắp mặt nạ khiến chị em phụ nữ hiểu lầm rằng đây là bước quan trọng, bỏ qua những bước dưỡng da cần thiết khác.

5 điều cần biết về mặt nạ dưỡng da để có lựa chọn phù hợp - Ảnh 3

2. Mặt nạ dưỡng da nhiều loại hơn bạn nghĩ: Nhắc đến đắp mặt nạ, nhiều người đơn giản cho rằng chúng chỉ là miếng giấy thấm tinh chất để đắp lên da. Thực chất, mặt nạ khá phong phú từ chủng loại đến cách thức hoạt động.

5 điều cần biết về mặt nạ dưỡng da để có lựa chọn phù hợp - Ảnh 4

Dựa theo từng loại da, các loại mặt nạ phân thành mặt nạ hút dầu, dưỡng ẩm hoặc điều trị mụn. Khi phân biệt theo tính chất, chúng ta có mặt nạ giấy, mặt nạ sủi bọt, mặt nạ ngủ... Tùy theo cơ địa và tình trạng da của bạn để tìm loại mặt nạ phù hợp.

5 điều cần biết về mặt nạ dưỡng da để có lựa chọn phù hợp - Ảnh 5

3. Đắp mặt nạ rất dễ gây kích ứng: Mặt nạ dưỡng da chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là mặt nạ giấy. Khác với các loại serum và kem dưỡng, mặt nạ thường gây ra kích ứng với làn da nhạy cảm do dưỡng chất được ủ trên da trong thời gian tương đối dài (10-15 phút).

5 điều cần biết về mặt nạ dưỡng da để có lựa chọn phù hợp - Ảnh 6

Nhiều nghiên cứu và phương pháp thực nghiệm chỉ ra rằng đắp mặt nạ hàng ngày không phải là điều tốt. Nó chỉ khiến da bạn bị "ngợp" trong dưỡng chất, lỗ chân lông bí bách và gây ra hiện tượng break out. 

5 điều cần biết về mặt nạ dưỡng da để có lựa chọn phù hợp - Ảnh 7

4. Thời gian để mặt nạ hoạt động tối ưu là 15 - 20 phút: Mặt nạ tuy có nhiều dưỡng chất nhưng khi để chúng hoạt động trên da lâu sẽ gây ra hiện tượng hút ẩm ngược, khiến da khô và kích ứng. Để mặt nạ hoạt động hiệu quả nhất, bạn chỉ nên đắp nó trên da khoảng 15 phút.

5 điều cần biết về mặt nạ dưỡng da để có lựa chọn phù hợp - Ảnh 8

Nhiều người lầm tưởng phải để mặt nạ thật khô thì da mới hấp thụ nhiều dưỡng chất. Với các loại mặt nạ đất sét, thời gian sử dụng tối đa trên da chỉ khoảng 10 phút, nên tranh thủ rửa sạch lúc mặt nạ còn ướt. Lúc này dưỡng chất đã thấm vào da, rửa mặt cũng không khiến da bị trầy xước bởi các hạt có trong mặt nạ.

5 điều cần biết về mặt nạ dưỡng da để có lựa chọn phù hợp - Ảnh 9

5. Cẩn trọng với mặt nạ thiên nhiên tự chế: Với một số bạn gái muốn tiết kiệm hay thích làm đẹp với nguyên liệu thiên nhiên, mặt nạ trái cây là lựa chọn không tồi. Tuy nhiên, các loại mặt nạ tự chế thường không đảm bảo vệ sinh và nồng độ dưỡng chất - vitamin trong mặt nạ làm tại nhà có thể gây kích ứng da.

5 điều cần biết về mặt nạ dưỡng da để có lựa chọn phù hợp - Ảnh 10

Với da nhạy cảm, bạn không nên sử dụng các loại mặt nạ có nồng độ axit cao như mặt nạ nước cốt chanh, mặt nạ cam tươi... Làm đẹp từ các sản phẩm từ thiên nhiên là tốt nhưng phải cân nhắc, lựa chọn loại nào rau củ hay trái cây nào thực sự phù hợp với làn da.

8 công thức mặt nạ từ mật ong khắc phục mọi nhược điểm của da

Kết hợp mật ong cùng bột nghệ giúp làm sạch làn da bóng dầu, đồng thời hỗ trợ làm dịu da mụn, mờ vết thâm.

TIN MỚI NHẤT