5 cách bổ sung nước cho da vào mùa hè giúp bạn có làn da đẹp và tươi tắn

Chăm sóc da 07/05/2020 12:30

Một yếu tố giúp làn da đẹp và khỏe mạnh đó là cấp nước cho da. Sau đây là 5 cách cấp nước cho da giúp bạn có làn da đẹp, khỏe mạnh và tươi tắn.

Mùa hè là khoảng thời gian khá khắc nghiệt đối với da bởi tác động của ánh nắng mặt trời. Thời tiết nắng nóng có thể khiến da khô ráp, nám sạm, cháy nắng nếu không được bảo vệ đúng cách. Sau đây là 5 cách cấp nước cho da giúp bạn có làn da đẹp và khỏe mạnh vào mùa hè. 

1. Uống nước, bôi kem dưỡng ẩm

Tiêu chí giúp da luôn mềm mại đó là độ ẩm. Đặc biệt vào mùa hè, da rất dễ bị mất nước, mất độ ẩm. Vì thế, bạn cần cấp nước cho da bằng cách uống đủ nước hàng ngày, tăng cường hoa quả, rau xanh để cung cấp vitamin và khoáng chất cho da. 

Bên cạnh đó, sau khi rửa mặt, dùng nước hoa hồng bạn cần bôi dưỡng ẩm để có thể cấp nước cho da mịn màng.

2. Giữ mặt sạch và tẩy da chết 

5 cách bổ sung nước cho da vào mùa hè giúp bạn có làn da đẹp và tươi tắn - Ảnh 1

Một làn da đẹp trước hết cần phải sạch. Bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày và tẩy da chết 2 -3 lần/tuần để lấy đi những tế bào chết khiến da xấu xí, bít lỗ chân lông. 

Việc làm sạch và tẩy da chết còn có một tác dụng nữa đó là thúc đẩy sự hấp thụ các chất dinh dưỡng trong kem dưỡng da hoặc các loại mặt nạ bạn đắp hàng tuần. 

3. Sử dụng kem chống nắng 

5 cách bổ sung nước cho da vào mùa hè giúp bạn có làn da đẹp và tươi tắn - Ảnh 2

Ngoài việc làm sạch, tẩy da chết, dưỡng ẩm da, bạn cần sử dụng kem chống nắng thường xuyên hơn. Tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể khiến da bị xỉn màu, khô ráp, nám và thậm chí là ung thư da.

Trong kem chống nắng cũng có những thành phần cấp nước cho da giúp da khỏe mạnh và rạng rỡ hơn. Vì thế, bạn đừng quên bôi kem chống nắng mỗi ngày, đặc biệt là khi đi biển, khi ra khỏi nhà nhé. 

4. Hạn chế trang điểm 

5 cách bổ sung nước cho da vào mùa hè giúp bạn có làn da đẹp và tươi tắn - Ảnh 3

Có nhiều người rất thích trang điểm dù đó là vào mùa hè rất dễ ra mồ hôi. Nhưng để làn da có không gian để "thở", bạn nên hạn chế trang điểm.

Nếu ưa thích trang điểm thì bạn có thể đánh phấn nhẹ nhàng, không nên bôi quá nhiều lớp kem gây bít lỗ chân lông trên da khiến da bị mụn, khô, mất độ ẩm. Đặc biệt là bạn cần tẩy trang trước khi đi ngủ. 

5. Đắp mặt nạ tự nhiên

5 cách bổ sung nước cho da vào mùa hè giúp bạn có làn da đẹp và tươi tắn - Ảnh 4

Để cấp nước cho da vào mùa hè, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu giàu chất chống oxy hóa như cà chua hay các loại mặt nạ từ sữa, yến mạch, mật ong giúp da mịn màng và bù nước hiệu quả hơn.

Ngoài việc ăn hoa quả, rau xanh, các loại mặt nạ từ hoa quả như chuối, bơ, dưa chuột, đu đủ... đều rất tốt cho da, vừa bù nước vừa bổ sung chất dinh dưỡng cho da. 

4 cách tẩy da chết với đường vừa loại bỏ bụi bẩn lại dưỡng trắng, giảm nếp nhăn hiệu quả

Đường không chỉ có tác dụng loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn trên da mà còn tham gia dưỡng từ sâu bên trong giúp da bạn mịn màng, sáng khỏe.

TIN MỚI NHẤT