4 thói quen có thể hủy hoại làn da của bạn

Chăm sóc da 21/09/2018 05:30

Nếu đã ăn-uống-ngủ-nghỉ đúng cách và chăm sóc da kỹ càng mà làn da bạn vẫn không đẹp, thì rất có thể bạn đã mắc phải các thói quen gây hại cho da dưới đây.

Nằm sấp hoặc nằm nghiêng một bên khi ngủ

Nằm sấp hoặc nằm nghiêng một bên khi ngủ có thể ảnh hưởng đến làn da của một số người. Khi nằm sấp, da mặt của bạn phải tiếp xúc trực tiếp với gối, nghĩa là cả một đêm dài khi ngủ bạn sẽ cọ xát da mặt với bụi bẩn và vi khuẩn trên gối.

4 thói quen có thể hủy hoại làn da của bạn - Ảnh 1

Tất nhiên, nếu nằm nghiêng một bên, da mặt của bạn cũng chịu tác động tương tự, dù là diện tích tiếp xúc với gối có ít hơn so với nằm sấp. Nằm ngủ ở tư thế này khiến bạn dễ có nếp nhăn và rãnh sâu ở một bên mặt, hoặc dọc xuống má và cằm.

Không làm sạch màn hình điện thoại

4 thói quen có thể hủy hoại làn da của bạn - Ảnh 2

Nếu thấy mụn chỉ xuất hiện ở một bên mặt, rất có thể thủ phạm chính là chiếc điện thoại lâu ngày không được lau chùi sạch sẽ. Khi điện thoại không được vệ sinh thường xuyên, việc tiếp xúc với màn hình sẽ khiến da mặt dính tạp chất và bụi bẩn, kết hợp với dầu và mỹ phẩm trang điểm sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến bùng phát mụn trứng cá.

Liên tục chạm tay vào mặt

4 thói quen có thể hủy hoại làn da của bạn - Ảnh 3

Theo một nghiên cứu từ Brazil, trung bình một người chạm tay vào mặt 3,6 lần mỗi giờ. Tương tự như với màn hình điện thoại, bàn tay của chúng ta đều dính tạp chất hoặc vi khuẩn gây hại khi đã tiếp xúc với nhiều vật thể khác như tay nắm cửa, giày dép, văn phòng phẩm và các vật dụng khác.

Bên cạnh đó, thói quen dụi tay vào mắt, đặc biệt những khi mệt mỏi, có thể làm tổn thương vùng da quanh mắt của bạn và đẩy nhanh tốc độ phát triển nếp nhăn quanh mắt.

Dùng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da

Một số sản phẩm chăm sóc da nhất định, chẳng hạn như retinol kết hợp với các phương pháp trị mụn và axit alpha hydroxy có thể dẫn đến phản ứng dữ dội trên da khi được sử dụng cùng nhau. Việc sử dụng nhiều thành phần hoạt tính trên da như vậy có thể gây tấy đỏ, viêm và bong tróc da.

Để khắc phục tình trạng này, giữa mỗi loại mỹ phẩm hãy nghỉ một phút trước khi thoa, lựa chọn các sản phẩm không mùi và ít có khả năng phản ứng với nhau. Ngoài ra, đừng thay đổi sản phẩm quá nhiều nếu không có lý do chính đáng.

Cách thải độc cho da khi nhiễm corticoid từ kem trộn

Kem trộn có sức tàn phá làn da khủng khiếp, tuy nhiên tâm lý thích trắng nhanh như hot girl khiến nhiều chị em vẫn sử dụng nhiều loại kem không rõ nguồn gốc, mặc cho mọi tác hại về lâu dài mà nó gây ra.

TIN MỚI NHẤT