3 cách thu nhỏ lỗ chân lông khiến hội chị em 'sốt sình sịch' đứng ngồi không yên

Chăm sóc da 14/10/2017 05:10

Đây chính là 3 cách thu nhỏ lỗ chân lông đang gây "SỐT" cộng đồng mạng hiện nay, được hội chị em chia sẻ "ầm ầm"

Cách 1: Thu nhỏ lỗ chân lông bằng sữa tươi

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng lỗ chân lông to thì đừng quá lo vì chỉ cần bỏ ra vài ngàn mua túi sữa tươi không đường là có thể giải quyết triệt để vấn đề này. Bởi trong sữa tươi chứa rất nhiều loại vitamin như A, B1, B12, … cùng lượng axit lactic dồi dào giúp nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào da chết, làm sạch sâu từng nang lông cho làn da luôn mịn màng, giàu sức sống và đặc biệt hơn cả là tình trạng lỗ chân lông giãn nở được cải thiện một cách rõ rệt đấy.

Nguyên liệu cần có:

- 1 bát sữa tươi không đường.

- Bông tẩy trang và vài viên đá lạnh.

3 cách thu nhỏ lỗ chân lông khiến hội chị em 'sốt sình sịch' đứng ngồi không yên - Ảnh 1

Cách sử dụng:

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ khuôn mặt bằng nước ấm với sữa rửa mặt như bình thường rồi thấm ướt miếng bông tẩy trang vào bát sữa tươi không đường trong vòng 1 phút.

Bước 2: Sau khoảng thời gian đó, bạn lấy miếng bông tẩy trang ra dùng tay vắt nhẹ cho bớt sữa rồi thoa đều lên khắp khuôn mặt, sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng 1-3 phút trên làn da, giúp các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu đến từng lớp tế bào da để phát huy tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông một cách hiệu quả.

Bước 3: Sau đó, thấm lại miếng bông tẩy trang đó cùng vài miếng nữa vào bát sữa tươi và đắp trực tiếp lên làn da khoảng 20 phút.

Bước 4: Khi bông tẩy trang đã khô hẳn thì lấy ra, rửa sạch làn da bằng nước ầm và cuối cùng, chà nhẹ đá lạnh lên da hỗ trợ việc thu nhỏ lỗ chân lông đạt kết quả tốt nhất có thể.

Mỗi tuần bạn nên áp dụng phương pháp thu nhỏ lỗ chân lông này 2-3 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ để đạt được hiệu quả như ý.

Cách 2: Thu nhỏ lỗ chân lông bằng bia 

Bia không chỉ được biết đến là thức uống quen thuộc với các đấng mày râu. Mà nó còn là 1 trong những loại nguyên liệu làm đẹp hiệu quả và đặc biết ưa chuộng trong việc se khít lỗ chân lông, làm trắng da.

Nguyên liệu cần có:

- 1/2 lon bia.

- 1/2 quả chanh tươi.

- 1 thìa cà phê mật ong.

- Bát, thìa, bông tẩy trang và mặt nạ giấy.

3 cách thu nhỏ lỗ chân lông khiến hội chị em 'sốt sình sịch' đứng ngồi không yên - Ảnh 2

Cách làm:

- Bạn chia 1/2 lon bia đã được chuẩn bị làm đôi vào 2 chiếc bát, 1 bát dùng để làm hỗn hợp mặt nạ, bát còn lại bạn hãy nhúng ướt chiếc mặt nạ giấy vào đó.

- Vắt lấy lượng nước cốt chanh tươi cùng mật ong cho vào bát bia 1, dùng thìa khuấy đều lên, sao cho 2 nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau, tạo thành 1 hỗn hợp đồng nhất là được.

Cách sử dụng:

Bước 1: Sau khi làn da đã được làm sạch một cách triệt để, bạn hãy nhúng ướt miếng bông tẩy trang vào bát hỗn hợp bia + chanh + mật ong rồi thoa đều lên da và để 5 phút, đến khi lớp mặt nạ này khô lại thì rửa sạch da bằng nước ấm.

Bước 2: Sau đó, dùng tay vắt nhẹ chiếc mặt nạ giấy, đắp trực tiếp lên da, nằm thư giãn 15 phút thì bỏ ra và rửa sạch làn da bằng nước mát là xong.

Kiên trì sử dụng cách này 2 lần/1 tuần để cân bằng độ pH nhằm ngăn ngừa lão hóa, giúp da luôn mướt mịn, hồng hào từ bên trong và lỗ chân lông se khít khìn khịt nhé!

Cách 3: Thu nhỏ lỗ chân lông bằng mướp đắng

Thành phần tự nhiên có trong mướp đắng chứa nhiều vitamin, protein, lipit cùng các khoáng chất cần thiết giúp da trở nên mịn màng, lỗ chân lông se khít chỉ sau đêm sử dụng đầu tiên thôi đó.

Nguyên liệu cần có: 

- 5 quả mướp đắng tươi.

- 300ml nước lọc.

- 1 quả chanh tươi.

- 2 thìa cà phê dầu dừa (nếu có).

- Máy xay sinh tố, rây lọc, khay làm đá, khăn xô, bát và thìa.

3 cách thu nhỏ lỗ chân lông khiến hội chị em 'sốt sình sịch' đứng ngồi không yên - Ảnh 3

Cách làm:

- Mướp đắng mua về rửa sạch dưới vòi nước lạnh nhiều lần rồi dùng dao cắt bỏ 2 đầu, lấy thìa nạo sạch phần hạt và ruột trắng bên trong và thái thành những miếng nhỏ cho vào máy xay sinh tố cùng 300ml nước lọc.

- Bật máy xay nhuyễn trong vòng 30 giây, đến khi mướp đắng đã được xay nhuyễn thì lấy rây lọc bỏ đi phần bã, để thu được phần nước ép nguyên chất  vào bát.

- Tiếp theo, vắt nước cốt chanh tươi cùng dầu dừa vào bát nước ép mướp đắng, khuấy đều lên là được.

- Đổ hỗn hợp mướp đắng này vào khay làm đá rồi đặt trong ngăn đông của tủ lạnh chừng 5 giờ là có thể đem ra sử dụng.

Cách sử dụng:

Bước 1: Đầu tiên, hãy vệ sinh sạch sẽ làn da như bình thường, nếu có thời gian hãy tẩy da chết và xông hơi, giúp các nang lông giãn nở để lấy sạch đi lớp bụi bẩn, bã nhờn nằm sâu bên trong cũng như hỗ trợ việc làm thu nhỏ lỗ chân lông có kết quả cao.

Bước 2: Lấy 1 viên đá mướp đắng bọc trong miếng khăn xô rồi chà lên da theo chuyển động vòng tròn, cứ thực hiện đều đặn như vậy cho đến khi đá tan hết thì dừng lại.

Bước 3: Cuối cùng, vỗ nhẹ 1 lớp nước mát lên da, dùng khăn thấm khô nước trên da và thoa kem dưỡng ẩm để kết thúc quá trình thu nhỏ lỗ chân lông bằng đá mướp đắng.

Ngay sau lần sử dụng đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được lỗ chân lông dần trở nên se khít, làn da cũng trở nên mịn màng hơn. Chính vì vậy, duy trì công thức này trong 1 thời gian ngắn bạn sẽ có được làn da trắng sáng không chút tỳ vết đấy.

Chú ý nho nhỏ:

- Việc làm sạch làn da mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối là vô cùng quan trọng, đừng vì quá bận rộn mà bỏ qua công đoạn này nhằm ngăn ngừa tình trạng lỗ chân lông to gây mất thẩm mỹ và nhất là đối với những bạn sử dụng mỹ phẩm, tuyệt đối không thể bỏ qua bước này.

- Mỗi tuần bạn có thể xông hơi 2 lần bằng nước nóng pha loãng 1 nhúm muối nhỏ hay bằng tía tố,… vừa giúp tăng tuần hoàn máu vừa hỗ trợ làm sạch sâu cho làn da mà còn cải thiện tình trạng lỗ chân lông giãn nở.

- Khi có dấu hiệu lỗ chân lông bị giãn nở nên tiến hàng điều trị ngay, tránh trường hợp bã nhờn tích tụ kết hợp với bụi bẩn gây mụn và càng khiến nang lông to hơn, tạo điều hiện cho sẹo rỗ hình thành trên da.

TIN MỚI NHẤT