3 cách giúp da luôn ẩm mịn khi dùng kem dưỡng

Chăm sóc da 02/08/2023 05:00

Làn da của bạn sẽ ẩm mịn nếu áp dụng những cách này.

àn da khỏe mạnh, không mụn và căng mướt bóng bẩy chính là ao ước của biết bao chị em. Và bạn có biết rằng, chỉ cần áp dụng 3 tuyệt chiêu dưới đây khi dùng kem dưỡng ẩm thì bạn có thể "hack" làn da lên hạng hơn rất nhiều. Cùng ghim ngay 3 tuyệt chiêu này để nâng cấp làn da mỗi ngày bạn nhé.

1. Thoa serum Hyaluronic acid trước kem dưỡng

Dùng serum trước khi thoa kem dưỡng là công đoạn làm đẹp quan trọng, nhưng bạn nên chú ý sử dụng serum Hyaluronic acid. Điều này là bởi Hyaluronic acid có đặc tính hút và giữ nước. Khi bạn dùng serum Hyaluronic acid trước kem dưỡng, thành phần này giống như một miếng bọt biển, hút độ ẩm từ không khí vào trong da. Với khả năng len lỏi sâu vào trong da, serum Hyaluronic acid sẽ mang theo nước và dưỡng chất từ kem dưỡng, cung cấp xuống tầng sâu hơn của da, từ đó giúp da căng mọng và rạng rỡ.

2. Xịt khoáng giữa các bước dưỡng da

Trong đa phần các sản phẩm dưỡng da đều có chứa những chất hút ẩm như HA, glycerin… hút nước từ nơi có độ ẩm cao đến thấp. Khi bạn xịt khoáng giữa các bước dưỡng da, cũng tức là bạn đang cung cấp môi trường ẩm để những chất trên "vận chuyển" nước vào da hiệu quả hơn, hạn chế tình trạng bị bay hơi, mất nước. Động tác nhỏ này sẽ giúp làm mềm và khiến da ngậm nước, từ đó da sẽ dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng sâu và nhanh hơn.

3. Mix thêm dầu vào kem dưỡng

Bên cạnh kem dưỡng, bạn cũng rất nên bổ sung thêm 1 lọ dầu dưỡng vào chu trình dưỡng da. Dầu dưỡng sẽ tạo lớp màng bảo vệ bên ngoài, hạn chế dưỡng chất bay hơi. Ngoài ra, dầu dưỡng còn giúp làn da có vẻ bóng bẩy, căng mượt tức thì. Bạn có thể dùng dầu dưỡng sau kem dưỡng, hoặc mix 1 – 2 giọt dầu dưỡng vào kem dưỡng và thoa đều trên da.

5 tác dụng làm đẹp tuyệt vời của mướp đắng

Đúng như câu nói “thuốc đắng dã tật", mướp đắng không chỉ được mệnh danh là “thần dược” chữa bệnh mà còn mang đến rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp da.

TIN MỚI NHẤT