Trẻ sơ sinh có một trong những dấu hiệu này đa phần thông minh bẩm sinh, sớm là thiên tài

Chăm sóc con 11/06/2018 07:02

Hay cười, bắt chước, muốn gây sự chú ý... là những biểu hiện cho thấy bé thông minh, lanh lợi và hoạt bát.

1. Hay cười

Trẻ sơ sinh có một trong những dấu hiệu này đa phần thông minh bẩm sinh, sớm là thiên tài - Ảnh 1

Hay cười là biểu hiện rõ rệt nhất cho thấy bé thông minh, hoạt bát và lanh lợi. Hoạt động quen thuộc này chứng tỏ bé có thể bộc lộ tâm trạng của mình và phân biệt được điều gì làm mình vui.

Trẻ hay cười tâm lý sẽ hoạt động kích thích giác quan, độ nhạy cảm và phản ứng cơ thể. Quan trọng, bé càng nhạy cảm thì càng dễ thỏa mãn với nhu cầu mình muồn.

2. Cân nặng vượt trội

Trẻ nặng cân được cho là có ưu thế về tâm lý, tố chất thân thể tốt hơn. Ngay cả khi ăn mẹ không cần phải dỗ dành quá nhiều. Việc thể chất phát triển vượt trội sẽ tạo tiền đề để bé phát huy năng lực trí tuệ tốt hơn.

Tuy nhiên, với trẻ sơ sinh không phải cứ có cân nặng vượt trội mới tốt. Trường hợp mẹ khi mang thai bị tiểu đường thai kỳ dễ dẫn tới việc bé to lớn hơn bình thường.

Nếu thai nhi quá lớn lúc sinh đẻ sẽ gặp khó khăn, hơn nữa bé còn có thể bị mắc một số bệnh nguy hiểm.

3. Thích bắt chước

Trẻ sơ sinh có một trong những dấu hiệu này đa phần thông minh bẩm sinh, sớm là thiên tài - Ảnh 2
Trẻ bắt chước thể hiện mong muốn học hỏi và khám phá điều mới lạ. (Ảnh minh họa)

Trẻ nhỏ có khả năng bắt chước biểu cảm theo những gì người lớn thể hiện. Ngay cả khi mới chào đời, khoảng 8h sau sinh bé có thể bắt chước mẹ móm mém miệng.

Hành động này sẽ được bé lặp đi lặp lại nhiều lần kèm theo thói quen quan sát phản ứng của mẹ. Điều này cho thấy bé luôn muốn khám phá những điều mới, luôn để tâm tới biểu cảm của người khác.

Cha mẹ đừng ngại giao lưu trò chuyện cùng con để trẻ phát triển nhiều hơn về trí tuệ. Thường xuyên làm động tác từ đơn giản đến phức tạp, để nâng cao khả năng rèn luyện trí tuệ cho bé.

4. Muốn gây sự chú ý

Vừa tiếp xúc với thế giới bên ngoài, bé có thể làm động tác ngóc đầu quan sát xung quanh. Ngoài ra, bé có thể biểu lộ hành động để thu hút sự chú ý của mẹ, cần mẹ ôm ấp vỗ về hoặc cho ăn.

Trẻ sơ sinh có một trong những dấu hiệu này đa phần thông minh bẩm sinh, sớm là thiên tài - Ảnh 3
Trẻ luôn biết cách thu hút sự chú ý của mẹ và mọi người. (Ảnh minh họa)

Lúc bé vui thì còn có thể hướng về phía người lớn tươi cười, tự hút tay của mình hoặc nắm lấy ngón tay của người khác. Bên cạnh đó, bé có thể nhận biết mùi hương của mẹ một cách chính xác.

5. Thích quan sát

Việc quan sát nhiều hơn sẽ giúp cho bé phát triển trí thông minh vượt trội. Trẻ có khả năng cuốn hút bởi những đồ vật màu sắc sặc sỡ, hoặc hình dáng đặc biệt từ đó hình thành thói quen khám phá và học hỏi.

Mẹ hãy kết nối với con bằng cách nói chuyện với bé, gọi tên và mỉm cười. Không ngừng thay đổi góc nhìn để mắt bé hoạt động tốt hơn, điều này cũng giúp truyền cảm hứng tình yêu mẹ và con.

6. Thích cầm nắm đồ chơi

Trẻ sơ sinh có một trong những dấu hiệu này đa phần thông minh bẩm sinh, sớm là thiên tài - Ảnh 4
Trẻ luôn cuốn hút bởi những món đồ chơi nhiều màu sắc. (Ảnh minh họa)

Nếu để ý mẹ có thể thấy trẻ thích cầm nắm những đồ chơi nhỏ, truyền từ tay này sang tay khác thậm chí là lắc lư, kéo, ấn hoặc ném mạnh để phát ra tiếng động.

Bé hiếu động thông minh rất thích dùng cách này để giải trí, thu hút sự chú ý của người lớn và bộc lộ cảm xúc. Trẻ có thể phản ứng thích thú cười lớn hoặc cáu giận nếu không theo đúng ý của mình.

Thực phẩm giàu axit folic cho bà bầu giúp thai nhi thông minh từ trong bụng mẹ

Các thực phẩm giàu axit folic đóng vai trò quan trọng đối với mẹ bầu và thai nhi. Vì vậy, chị em nên tăng cường bổ sung các loại rau củ quả, ngũ cốc trước và trong quá trình mang thai giúp bé thông minh, ngăn ngừa dị tật ống thần kinh trong ba tháng đầu.

TIN MỚI NHẤT