Có những thực phẩm có thể giúp bạn xua tan đi cảm giác buồn nôn khi ốm nghén một cách nhanh chóng và hiệu quả. Buồn nôn đi kèm với đau đầu và các triệu trứng khó chịu khác khiốm nghénkhiến cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi, để tránh tình trạng trên các mẹ bầu nên sử dụng các thực phẩm dưới đây để giảm bớt chứng buồn nôn khó chịu đó.

1. Táo

Hàm lượng chất xơ cao trong táo có thể giảm nhẹ hiện tượng buồn nôn. Bên cạnh đó, táo cũng rất tốt cho sức khỏe.

Thực phẩm giúp mẹ bầu vượt qua chứng ốm nghén - Ảnh 1
Táo có thể giúp bạn giảm hiện tượng buồn nôn

2. Gừng

Nhai một chút gừng sẽ giúp bạn chống lại cảm giác buồn nôn.

3. Các loại hạt

Một nắm các hạt như hạnh nhân, đậu phộng có tác dụng phục hồi năng lượng và chống hiện tượng buồn nôn.

Thực phẩm giúp mẹ bầu vượt qua chứng ốm nghén - Ảnh 2
Các loại hạt rất tốt cho bà bầu ốm nghén

4. Chuối

Tình trạng buồn nôn có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Ăn chuối giúp tăng cường năng lượng và giảm buôn nôn.

5. Trái cây họ cam quýt

Trái cây họ cam quýt có mùi vị dễ chịu giúp đánh bay cảm giác buồn nôn.

Thực phẩm giúp mẹ bầu vượt qua chứng ốm nghén - Ảnh 3
Mùi cam quýt có thể đánh bay được cảm giác buồn nôn

6. Bạc hà

Với nhiều người, nhai lá bạc hà hoặc kẹo cao su bạc bà có thể là cách tốt giúp họ quên đi cảm giác buôn nôn.

7. Nước

Buồn nôn thường đi kèm với đau đầu. Để giảm nhẹ tình trạng này, thỉnh thoảng bạn nên uống vài ngụm nước, không nên uống quá nhiều một lúc.

Trẻ 8 tháng bị táo bón: Mách cha mẹ cách xử lý nhanh và hiệu quả nhất

Trẻ 8 tháng bị táo bón: Mách cha mẹ cách xử lý nhanh và hiệu quả nhất

Trẻ 8 tháng bị táo bón là hiện tượng khiến nhiều bà mẹ đau đầu vì rất khó tìm ra nguyên nhân khi con còn quá bé. Tình trạng này để lâu có thể gây ra nhiều hệ lụy khó lường cho hệ tiêu hóa và sự phát triển của bé.

Theo Lamchame