Thổi bay rôm sảy, mẩn ngứa ở trẻ sơ sinh nhờ lá khế

Chăm sóc con 18/05/2017 20:51

Tắm lá khế trị rôm sảy được biết đến như một bài thuốc dân gian hiệu quả vừa cải thiện bệnh vừa giúp bé có làn da mịn màng, khỏe mạnh.

Từ lâu, tắm lá khế trị rôm sảy đã được lưu truyền trong dân gian như một phương thuốc hiệu quả. Theo Đông y lá khế có tính chất thanh nhiệt, khi phong, chuyên dùng để chữa trị các triệu chứng của phong.

Chính vì vậy mà khi thấy bé bị rôm sảy, nhiều mẹ thường cho bé tắm lá khế để cải thiện chứng bệnh này đồng thời đem lại cho bé một làn da mịn màng, không còn chịu cảm giác ngứa ngáy.

Cách tắm lá khế hiệu quả

Để có được nước lá khế tắm cho bé, mẹ hãy lấy một nắm lá khế rồi đem rửa thật sạch với nước, sau đó ngâm với nước muối loãng rồi rửa lại bằng nước sạch.

Tiếp theo, đem lá khế cho vào nồi nước, đun sôi lên, để nguội, lọc lấy phần nước, bỏ đi phần bã. Khi tắm, mẹ hãy tráng qua một lần bằng nước ấm để da bé sạch bụi bẩn, sau đó tắm bằng nước lá khế. Cuối cùng, tráng lại bằng nước ấm đã đun sôi để sạch hết bột lá còn dính trên da.

Thổi bay rôm sảy, mẩn ngứa ở trẻ sơ sinh nhờ lá khế - Ảnh 1
Tắm lá khế trị rôm sảy được cho là bài thuốc dân gian rất hiệu quả

Lá khế có tác dụng trị rôm sảy, mẩn ngứa nên được khá nhiều mẹ ưa chuộng cho bé dùng. Khi bé bị rôm sảy, mỗi tuần mẹ hãy tắm cho bé 3 lần bằng nước lá khế, không nên tắm nhiều quá vì trong lá khế có nhựa, da bé có thể bị xỉn màu.

Bên cạnh cách tắm, mẹ có thể vò lá khế tươi, rồi đem lọc lấy nước pha với nước ấm cộng thêm một chút muối thành nước tắm cho bé. Tuy nhiên, cách này mẹ cần rửa thật sạch để đảm bảo không còn sâu ngứa trong lá khế.

Những lưu ý khi tắm lá khế cho bé

- Để phát huy tác dụng tối đa của lá khế, mẹ cần đảm bảo chọn được lá khế sạch không nhiễm thuốc hóa học hay các vi sinh vật, vi khuẩn. Điều này không phải là vấn đề đơn giản vì hầu hết các loại lá khế mẹ mua ngoài chợ đều không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Thổi bay rôm sảy, mẩn ngứa ở trẻ sơ sinh nhờ lá khế - Ảnh 2
Lá khế đun lấy nước và sau đó tắm cho bé sơ sinh điều trị rôm sảy rất hiệu quả

- Nếu phát hiện da của trẻ có biểu hiện bị dị ứng sau khi tắm nước lá khế, việc đầu tiên là phải ngừng tắm lá ngay và theo dõi thêm. Nếu đúng là do dị ứng với lá tắm, thường thì chỉ cần dừng lại là da bé sẽ tự bình phục. Tuy nhiên, nếu sau một vài ngày vẫn không đỡ thì cần cho trẻ đi khám để có kết luận cụ thể và hướng điều trị phù hợp.

 

TIN MỚI NHẤT