Những điều cha mẹ cần làm khi trẻ bị cảm cúm

Chăm sóc con 30/09/2020 05:00

Trẻ em có sức đề kháng kém hơn người lớn, chính vì thế mỗi khi thời tiết chuyển mùa, trẻ rất dễ mắc các bệnh như cảm cúm. Cha mẹ cần biết cách chăm sóc để giúp trẻ có thể phòng ngừa và điều trị bệnh.

Dấu hiệu nhận biết trẻ bị cảm cúm

Tiết trời đang chuyển mùa từ hè sang thu, là lúc mà cơ thể chúng ta cảm thấy không mấy dễ chịu, mệt mỏi, và trẻ em cũng vậy. Hầu hết trẻ em đều trải qua cảm lạnh ít nhất một vài lần bởi vì hệ hô hấp của bé dễ bị tổn thương bởi các tác nhân thời tiết. Những dấu hiệu đặc trưng dễ thấy khi trẻ bị cảm cúm đó là hắt xì, nghẹt mũi, sổ mũi.

Những điều cha mẹ cần làm khi trẻ bị cảm cúm - Ảnh 1

Khi trẻ bị cảm cúm, bên cạnh việc giúp trẻ bổ sung các vitamin nâng cao sức đề kháng, cha mẹ cần cho trẻ nghỉ ngơi nhiều để mau kihỏi bệnh. (Ảnh minh họa)

Tình trạng con sụt sịt, mè nheo và nhõng nhẹo vì khó chịu khi bị cúm cũng làm cho nhiều bậc cha mẹ cảm thấy sốt ruột và lo lắng vô cùng. Cách tốt nhất là hãy bảo vệ con trước dịch cúm sang mùa này.

Cha mẹ nên làm gì khi trẻ bị cảm cúm

Khi trẻ bị cảm cúm, để giúp trẻ xoa dịu những triệu chứng của căn bệnh này, các bậc cha mẹ hãy tham khảo những cách chữa trị an toàn, hiệu quả dưới đây.

Bổ sung vitamin C giúp phòng ngừa và trị cảm cúm cho trẻ

Để con trẻ có sức đề kháng cao, các bậc cha mẹ cần tăng cường mệ miễn dịch cho con bằng cách bổ sung vitamin C hàng ngày. Theo các chuyên gia về sức khỏe, vitamin C còn có tác dụng tuyệt vời trong phòng ngừa các biến chứng của cúm như viêm phổi.

Cha mẹ có thể bổ sung vitamin C cho con từ cá loại thực phẩm như rau bắp cải, rau bina hoặc một ly nước cam vào buổi sáng là tốt nhất.

Cho trẻ nghỉ ngơi nhiều

Khi bị cảm cúm, trẻ thường mất rất nhiều năng lượng để chống lại vi khuẩn, vi rút gây bệnh. Do đó, các bậc mẹ hãy tạo điều kiện tốt nhất để cho trẻ nghỉ ngơi. Hãy cho trẻ ngủ nhiều hơn hoặc cho trẻ đến một nơi thoáng mát, thoải mái để chơi đùa.

Xoa dầu cho trẻ

Xoa dầu là cách giúp trẻ ngủ ngon hơn và dễ thở hơn khi bị cảm cúm. Trước khi sử dụng dầu, bạn nên hỏi ý kiến của bác sỹ. Các bậc cha mẹ cũng nên nhớ khi xoa dầu thì cần tránh xoa dầu lên những vùng nhạy cảm của trẻ như mắt, miệng…

Giúp trẻ xì mũi

Nếu như con trẻ đã trên 2 tuổi, cha mẹ hãy dạy trẻ cách xì mũi. Xì mũi là một cách dễ dàng để vệ sinh mũi sạch sẽ, giúp trẻ thở một cách dễ dàng, thoải mái hơn khi bị cảm cúm.

Cho trẻ sơ sinh nằm võng được không?

Cho con nằm võng - hành động tưởng chừng tốt cho con nhưng thực chất lại tiềm ẩn nhiều mối nguy hại ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

TIN MỚI NHẤT