Những dấu hiệu ở trẻ nhỏ cho thấy con đang phát triển trí não rất tốt, bố mẹ hãy vui mừng đi nhé

Chăm sóc con 28/09/2021 11:22

Nhiều ông bố bà mẹ cảm thấy hoang mang khi con mình thường xuyên thể hiện những điều bất thường này. Tuy nhiên, đó lại là một dấu hiệu tốt cho thấy con bạn đang phát triển trí nào một cách hoàn hảo nhất.

Trẻ trở mình nhiều lần hơn khi ngủ

Một số trẻ chẳng bao giờ chịu nằm yên một chỗ khi ngủ, cứ thích thay đổi tư thế ngủ. Điều này làm cho không ít bậc phụ huynh lo lắng và không dám để con ngủ một mình.

Trên thực tế, đây là một trong những biểu hiện thông minh của trẻ. Khi trẻ liên tục thay đổi tư thế ngủ, chúng chỉ muốn bản thân được ở trong trạng thái thoải mái nhất. Đó là biểu hiện của quá trình phát triển trí não của trẻ. Vì vậy, bố mẹ đừng nên quá lo lắng khi thấy con xoay trở thường xuyên khi ngủ nhé.

Những dấu hiệu ở trẻ nhỏ cho thấy con đang phát triển trí não rất tốt, bố mẹ hãy vui mừng đi nhé - Ảnh 1
Trẻ thay đổi nhiều tư thế hơn khi ngủ (Ảnh minh họa: Internet)

Trẻ thích nói chuyện

Kĩ năng ngôn ngữ đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành tố chất ở 1 đứa trẻ thông minh, sáng dạ. Mặc dù bé chưa thể nói tròn vành rõ chữ nhưng cha mẹ vẫn có thể nhận ra kĩ năng ngôn ngữ vượt trội của bé thông qua việc bé bập bẹ nói như thể đang nói chuyện với người lớn.

Việc bé tự sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp với người khác đó chính là lúc con đang chứng tỏ cho bạn thấy rằng não bộ của con đang phát triển rất tốt. Bạn nên vui mừng vì điều đó nhé.

Trẻ rất thích mút ngón tay

Nhận thức đầu đời của con chính là miệng. Não bộ của bé vẫn chưa hoàn thiện, ban đầu tay chỉ là một thứ ngoại tại chứ không phải một bộ phận của cơ thể bé. Vì thế bé thường dùng miệng mút tay, cắn đồ chơi, cắn áo. Ban đầu mút cả bàn tay rồi chuyển sang mút một ngón tay. Điều đó nghĩa là bộ não bé đã có khả năng chi phối hành động từ đó thúc đẩy khả năng phối hợp của não bộ, tay và mắt. Vì vậy, bạn đừng nghĩ rằng việc mút tay thường xuyên là do con đang mắc bệnh mà đó chỉ là biểu hiện của sự phát triển trí não của con.

5 loại thực phẩm giàu canxi, mẹ cho con ăn sẽ giúp bé phát triển tốt, cao lớn thông minh hơn

Canxi rất cần thiết trong quá trình phát triển của con, vì vậy mẹ muốn con cao lớn khỏe mạnh hãy bổ sung cho con thường xuyên những thực phẩm này nhé.

TIN MỚI NHẤT