Những căn bệnh trẻ thường gặp nhưng cha mẹ không nên chủ quan kẻo biến chứng nguy hiểm

Chăm sóc con 24/07/2019 13:00

4 căn bệnh dưới đây là những bệnh mà bất kỳ một em bé nào cũng từng một lần mắc phải, nhưng cha mẹ không nên chủ quan kẻo bé gặp biến chứng nguy hiểm.

Viêm họng

Với trẻ nhỏ bệnh viêm hong là bệnh thường gặp nên bố mẹ thường lơ là và cho rằng không quan trọng chỉ cần cho bé uống thuốc vài ngày là sẽ khỏi. Nhưng nếu bạn không điều trị dứt điểm bé sẽ có biến chưng viêm phổi, sốt cao nhiều ngày và có thể dẫn tới suy hô hấp, co giật ảnh hưởng tới tính mạng.

Vì vậy, khi trẻ ho nhiều ngày cha mẹ nên cho con đi khám để có phương pháp điều trị bệnh dứt điểm, không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Ho gà

Căn bệnh ho gà cũng là một căn bệnh mà trẻ thường hay mắc phải. Khi bé mắc bệnh này mẹ sẽ thấy bé có biểu hiện như sốt, ho khan và sổ mũi với những cơn đau rát khó chịu mỗi khi ho. Nhiều em bé đau họng dẫn tới tình trạng nôn chớ.

Những căn bệnh trẻ thường gặp nhưng cha mẹ không nên chủ quan kẻo biến chứng nguy hiểm - Ảnh 1

Sốt phát ban của trẻ cha mẹ nên lưu ý

Căn bệnh này rất khó chẩn đoán nên cha mẹ nên đưa con đi khám để có phương pháp điều trị không nên để bé ho quá lâu khiến cho tình trạng cơ thể bị suy nhược kèm theo nhiều biến chứng nguy hiểm.

Sốt ban đỏ

Nếu một ngày mẹ thấy toàn thân con nổi nhiều nốt đỏ hãy cho bé đi khám để được điều trị kịp thời. Bởi căn bệnh này rất nguy hiểm nếu như không điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới các cơ quan bộ phận bên trong cơ thể.

Cha mẹ không nên thờ ơ kẻo hối không kịp. Ngoài ra, sốt phát ban còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lạ biến chứng rất nhanh nguy hiểm tới sức khỏe của trẻ.

Những căn bệnh trẻ thường gặp nhưng cha mẹ không nên chủ quan kẻo biến chứng nguy hiểm - Ảnh 2

Ho gà là bệnh thường gặp nhưng cha mẹ nên lưu ý

Tiêu chảy cấp

Trẻ nhỏ thường hay mắc bệnh tiêu chảy cấp bởi do hệ tiêu hóa của trẻ còn vô cùng non nớt chỉ một loại thức ăn lạ cũng tác động tới hệ tiêu hóa của trẻ. Khi trẻ có dấu hiệu của rối loạn tiêu hóa và căn bệnh cảm lạnh như tiêu chảy, đau bụng, có thể bị nôn mửa là một căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và cần được quan tâm.

Cha mẹ nên cho con đi khám để được điều trị kịp thời, bởi bệnh tiêu chảy cấp khiến trẻ bị mất nước suy kiệt sức lực vô cùng nhanh chống. Cha mẹ cần cho con tới bác sĩ để có phác đồ điều trị an toàn hiệu quả nhất.

9 loại thực phẩm dễ tổn thương não của trẻ, nhiều cha mẹ vẫn đang cho con ăn hàng ngày

Sự phát triển trí não của trẻ nhỏ không thể tách rời với chế độ ăn uống hàng ngày. Chế độ ăn uống chất lượng cao không chỉ ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển thể chất mà còn đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển trí tuệ của trẻ.

TIN MỚI NHẤT