Nếu không muốn con thất bại, bố mẹ cần sửa ngay những tính cách này của con càng sớm càng tốt

Chăm sóc con 15/10/2021 08:49

Mỗi một đứa trẻ khi sinh ra đều như một tờ giấy trắng, tính cách của con sẽ dần dần hình thành, phần lớn cũng còn phụ thuộc vào cách nuôi dạy của bố mẹ. Vì vậy, muốn con có một tương lai hoàn hảo bạn cần sửa sai ngay khi con mắc những lỗi này.

Tính tham lam và không biết chia sẻ

Có rất nhiều bạn trẻ có bản tính này chỉ muốn những thứ mình thích thuộc về riêng bản thân mình không muốn san sẻ cho bạn. Nhưng lại có thói quen cầm đồ chơi của bạn về và xem đó là món đồ của riêng mình. Một số cha mẹ cho rằng con mình còn nhỏ, thiếu hiểu biết nên lấy nếu con thích.

Tuy nhiên, nếu không được sửa sai hình thành thói quen này sẽ đi vào tiềm thức của trẻ, sang nhà người khác chơi nhất định sẽ lấy đi một hoặc hai món đồ chơi, không cần biết người khác có đồng ý hay không. Thói quen này không chỉ khiến con bạn bị bạn bè xa lánh mà cả người lớn cũng chẳng muốn tiếp xúc với một đứa trẻ ngỗ nghịch. Vì thế, để con có thể trưởng thành một cách tốt nhất bạn nên dạy con cách san sẻ, bỏ đi bản tính tham lam nhé.

Nếu không muốn con thất bại, bố mẹ cần sửa ngay những tính cách này của con càng sớm càng tốt - Ảnh 1
Hãy sửa ngay cho con bản tính tham lam (Ảnh minh họa: Internet)

Không dám thừa nhận trách nhiệm

Có nhiều đứa bé có thể ý thức được điều mình làm sai tuy nhiên không bao giờ dám đứng ra nhận lỗi, có thể từ những vụ việc trước đó bé đã bị người lớn quát mắng và thậm chí là dùng đến đòn roi. Cứ như vậy, trong bé dần hình thành cảm giác sợ sệt cho nên mỗi khi xảy ra chuyện tương tự, bé đều chọn cách kiên quyết không nhận lỗi và đổ tại 1 người khác.

Thừa nhận trách nhiệm cũng là một phần quan trọng trong việc hình thành nhân cách đúng đắn của một con người. Khi trẻ phạm sai lầm, bố mẹ không nên đứng trên lập trường của người lớn để đánh giá sự việc rồi phê bình con. Hãy từ từ phân tích cho trẻ hiểu rõ việc con làm và chấp nhận sự thật, tuyệt đối không được đùn đẩy cho người khác để đổ oan.

Bé hay chen ngang lời người khác

Không chỉ với người lớn mà còn với cả bạn bè, thói quen chen ngang, ngắt lời là tính xấu. Không chỉ thể hiện sự thiếu tôn trọng, đó còn tạo cho con tính thiếu kiên nhẫn, không biết lắng nghe người khác. Lần một lần hai ba mẹ còn có thể đổ cho việc con còn nhỏ, nhưng sau đó ba mẹ nên nghiêm khắc tỏ thái độ không đồng ý và uốn nắn con ngay. Nên tập cho con cách giữ im lặng khi người khác nói chuyện và chỉ nên nói khi nhận thấy mọi người đã có thể lắng nghe mình.

3 kỹ năng chuẩn để chăm sóc trẻ sơ sinh giúp con ngủ ngon mẹ nhàn, học ngay kẻo lỡ bạn nhé

Có rất nhiều chị em phụ nữ bỡ ngỡ trong việc chăm sóc con đầu lòng, nhưng nếu bạn biết đến những kỹ năng này thì việc nuôi con sẽ nhàn tênh không có chút khó khăn gì.

TIN MỚI NHẤT