Muốn con THÔNG MINH HƠN NGƯỜI, IQ CAO VÚT mẹ đừng quên bổ sung những loại trái cây này cho bé

Chăm sóc con 07/05/2019 13:00

8 loại trái cây dưới đây vừa giàu giá trị dinh dưỡng vừa giúp bé tăng chỉ số IQ mẹ đừng dại mà bỏ qua nhé!

Chuối

Chuối là trái cây có vị ngọt thanh, 1 quả có khoảng 400mg kali rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp làm dịu dạ dày, chống táo bón và ngăn ngừa bệnh tiêu chảy cho trẻ. Chuối còn chứa rất nhiều calo, giúp trẻ tăng cân nhanh. Ngoài ra, chuối giúp phát triển trí não cho trẻ khá tốt.

Bơ là một trong những loại trái cây đứng đầu danh sách ăn dặm cho bé. Bơ được xem như vua trái cây ăn dặm. Bơ mềm, có vị béo, ngọt bùi, dẻo, tính mát, mang nhiều dưỡng chất và khoáng cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ như sắt, kali, chất xơ, các loại vitamin. Bơ cung cấp omega 3 và vitamin E là 2 dưỡng chất thiết yếu giúp phát triển trí não cho bé.

Muốn con THÔNG MINH HƠN NGƯỜI, IQ CAO VÚT mẹ đừng quên bổ sung những loại trái cây này cho bé - Ảnh 1

Chuối tốt cho tiêu hóa và phát triển trí não cho trẻ

Táo

Táo có vị ngọt thơm tự nhiên nên nhiều trẻ rất thích. Táo chứa hàm lượng lớn vitamin C, carbohydrat, kali và chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện của bé. Theo 1 số nguồn thông tin thì táo cũng rất tốt để ngăn ngừa và chống lại bệnh hen suyễn cho bé hiệu quả.

Đào

Đào cũng là 1 loại quả cứng nên các mẹ có thể hấp đào rồi dằm nát trộn với sữa, hoặc là trộn với xoài, chuối hoặc thịt gà, hay bí đỏ, khoai tây, cà rốt xay nhuyễn biến tấu đổi vị cho bé ăn. Tuy nhiên, ăn nhiều đào rất dễ sinh nhiệt nóng có thể gây dị ứng cho cơ thể nên các mẹ cần hết sức lưu ý khi lựa chọn loại quả này cho bé ăn dặm.

Muốn con THÔNG MINH HƠN NGƯỜI, IQ CAO VÚT mẹ đừng quên bổ sung những loại trái cây này cho bé - Ảnh 2

Táo tốt cho trí não của trẻ nhỏ

Xoài

Xoài cũng được xem là một trong những loại quả có ích cho sự phát triển trí não của bé. Trong xoài có chứa chất choline – một loại chất giúp trí não bé phát triển tốt. Cho các bé ăn một lượng vừa đủ sẽ giúp con thông minh hơn vì được cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho bộ não phát triển khỏe mạnh.

Cam

Cam là loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin C cao, giúp bé có sức đề kháng tốt, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của não bộ. Ngoài ra, trong cam có chứa một lượng canxi lớn, có nhiều ở phần vỏ trắng của cam. Chính vì vậy mẹ có thể cho bé ăn cả phần vỏ trắng đó, hoặc làm sinh tố cho các bé uống hàng ngày.

7 thực phẩm VÀNG GIÚP BÉ GIẢI NHIỆT trong ngày hè mẹ thương con chớ bỏ qua

Những thực phẩm dưới đây giàu vitamin C, A, E.. giúp bé giải nhiệt trong ngày hè nóng nực rất hiệu quả, mẹ hãy bổ sung vào bữa ăn hàng ngày cho con ngay.

TIN MỚI NHẤT