Mới sinh con được 40 phút, bà mẹ chết lặng nghe bác sĩ nói chuẩn bị tinh thần vì con rất yếu

Chăm sóc con 29/06/2020 05:00

Vừa chào đời được 40 phút, bé trai đột nhiên bị khó thở và hạ thân nhiệt xuống thấp.

Mới đây, bà mẹ Chloe Woods, đến từ Worcestershire (Anh) đã chia sẻ câu chuyện về 18 giờ nín thở khi con trai chị, Rory Lane, đột nhiên khó thở, hạ thân nhiệt sau khi chào đời 40 phút.

Mới sinh con được 40 phút, bà mẹ chết lặng nghe bác sĩ nói chuẩn bị tinh thần vì con rất yếu - Ảnh 1

Sau khi chào đời được 40 phút, Rory đột nhiên bị khó thở và hạ thân nhiệt.

Khi tình trạng của Rory càng ngày càng tệ, các bác sĩ ở Bệnh viện Hoàng gia Worrouershire đã vội vã chuyển đứa trẻ đến Bệnh viện Nhi đồng Birmingham. Đoạn đường dài 64km bỗng trở nên dài đằng đẵng khi các bác sĩ nói rằng vợ chồng chị phải chuẩn bị tinh thần, tình huống xấu nhất có thể sẽ xảy ra vì Rory rất yếu.

Tại Bệnh viện Nhi đồng Birmingham, sau khi chụp cắt lớp, các bác sĩ phát hiện ra tim của Rory có 3 khuyết tật: Kết nối tĩnh mạch phổi bất thường (TAPVC), khiếm khuyết động mạch chủ (ASD) và còn ống động mạch (PDA). Do đó, đứa trẻ cần được phẫu thuật khẩn cấp.

Mới sinh con được 40 phút, bà mẹ chết lặng nghe bác sĩ nói chuẩn bị tinh thần vì con rất yếu - Ảnh 2

Các bác sĩ phát hiện ra tim của Rory có 3 khuyết tật và cậu bé cần được phẫu thuật khẩn cấp.

Chị Chloe nhớ lại: "Khi chúng tôi tới bệnh viện nhi, Rory được đưa ngay vào phòng chăm sóc đặc biệt. Rất đông các bác sĩ vây quanh đứa con bé bỏng của tôi. Lúc đó, tôi cảm thấy mỗi một phút trôi qua đều kéo dài vô tận.

Vài giờ trôi qua, một nữ bác sĩ mời chúng tôi qua phòng trò chuyện. Cô ấy nói rằng Rory bị một bệnh tim hiếm gặp và nếu không phẫu thuật gấp con sẽ chết. Chúng tôi còn lựa chọn nào khác ngoài việc ký giấy đồng ý phẫu thuật".

Mới sinh con được 40 phút, bà mẹ chết lặng nghe bác sĩ nói chuẩn bị tinh thần vì con rất yếu - Ảnh 3

May mắn là ca phẫu thuật thành công và Rory đã có thể tự thở được.

Sau sáu giờ chờ đợi, vợ chồng chị Chloe cũng nhận được tin con trai đã được chuyển qua phòng chăm sóc đặc biệt, nhưng 24 giờ tiếp theo rất quan trọng, đứa trẻ có sống sót hay không hoàn toàn phụ thuộc vào việc bé có thể tự thở được hay không.

Thật may mắn khi Rory là một cậu bé mạnh mẽ, và sau 14 ngày chiến đấu ở bệnh viện, cuối cùng, bé trai cũng tự thở và được cho xuất viện về nhà đoàn tụ với các anh chị của mình: Jack (18 tuổi), Naomi (14 tuổi), và Mollie (4 tuổi).

Mới sinh con được 40 phút, bà mẹ chết lặng nghe bác sĩ nói chuẩn bị tinh thần vì con rất yếu - Ảnh 4

Sau 14 ngày chiến đấu ở bệnh viện, cuối cùng Rory cũng được về nhà đoàn tụ với 3 anh chị của mình.

Mới sinh con được 40 phút, bà mẹ chết lặng nghe bác sĩ nói chuẩn bị tinh thần vì con rất yếu - Ảnh 5

Vợ chồng chị Chloe hạnh phúc bên Rory.

Chị Chloe hạnh phúc chia sẻ: "Bảy ngày sau ca phẫu thuật, Rory đã tự thở và mọi dây ống đều "biến mất". Mẹ con tôi được chuyển đến một phòng chỉ để theo dõi việc bú của con. Ban đầu mọi chuyện thật khó khăn, nhưng cuối cùng, chúng tôi đã có thể đoàn tụ lại với nhau. Rory là một đứa trẻ tuyệt vời và tôi thật sự rất biết ơn tất cả các y bác sĩ mà cứu giúp gia đình tôi. Tôi mãi mãi mang ơn họ".

Nửa đêm con gái bỗng biến mất, sáng hôm sau người mẹ xem lại camera mà sợ hãi

Sáng ra cô hỏi con gái đêm qua tại sao bé ra phòng khách nằm ngủ. Con gái cô lắc đầu không nhớ đã xảy ra chuyện gì.

TIN MỚI NHẤT