Mẹ ở cữ hãy ăn trái cây theo cách này, nuôi con sơ sinh sổ sữa, chóng lớn lại ít ốm bệnh

Chăm sóc con 03/01/2019 13:00

Mẹ ở cữ hãy ăn trái cây theo cách này, nuôi con sơ sinh sổ sữa, chóng lớn lại ít ốm bệnh - ai cũng nên nằm lòng ngay.

Cách ăn trái cây tốt cho mẹ ở cữ:

– Thông thường sau khi sinh 3-4 ngày các bà mẹ đều có thể ăn trái cây ngay, tuy nhiên chỉ nên ăn những loại trái cây cần thiết như chuối sứ luộc, sung, đu đủ chín cây, mướp… Tránh những loại trái cây có vị chua như cam, chanh, quýt…;

– Với những loại trái cây được các chuyên gia khuyến khích ăn, mỗi ngày mẹ cũng chỉ nên ăn 1-2 lần và ăn sau bữa cơm khoảng 30 phút đến 1 tiếng;

– Không nên ăn trái cây để trong tủ lạnh: Hoa quả vừa được lấy ra từ tủ lạnh sẽ khiến chị em bị đau bụng, tiêu chảy, hoặc có thể khiến bé bị lạnh bụng qua đường sữa không tốt cho bé;

– Những bà mẹ có cơ địa nóng nên ăn những loại trái cây có thuộc tính mát và ngược lại;

– Các loại trái cây có múi và vị chua như cam, chanh, quýt có thể làm kích thích hệ tiêu hóa non nớt của trẻ, khiến con bị tiêu chảy, trớ sữa hoặc hăm tã, nổi mẩn đỏ trên da. Vì vậy, mẹ hãy hạn chế ăn những loại trái cây này. Ngoài ra, mẹ cũng không nên uống nước ép của những loại trái cây này vì nó có chứa một lượng axit nhất định. Để cơ thể vẫn có được lượng vitamin C cần thiết, mẹ có thể thay thế những trái cây trên bằng một số loại hoa quả khác như đu đủ, xoài, bưởi.

– Bên cạnh đó, mẹ sau sinh cần tránh ăn hoa quả chưa rửa bởi chúng có chứa các loại ký sinh trùng, chất hóa học, chất bảo vệ thực vật như toxoplasmosis và nhiều hóa chất độc khác gây hại cho sức khỏe của mẹ bầu sau sinh và cho dạ dày non yếu của bé.

Mẹ ở cữ hãy ăn trái cây theo cách này, nuôi con sơ sinh sổ sữa, chóng lớn lại ít ốm bệnh - Ảnh 1

Lưu ý khi ăn trái cây sau sinh

1. Sau sinh bao lâu mới được ăn trái cây?

Trái cây là một nguồn cung cấp vitamin dồi dào cho bà mẹ đang nuôi con bú. Trong thời gian ở cữ, sản phụ không ăn hoa quả sẽ dẫn đến tình trạng thiếu chất, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, đường ruột, gây thiếu hụt vitamin, không tốt cho nguồn sữa.

Thông thường sau khi sinh 3-4 ngày các bà mẹ đều có thể ăn trái cây ngay, tuy nhiên chỉ nên ăn những loại trái cây cần thiết và tránh những loại trái cây không nên ăn.

Ngoài ra, trái cây còn hỗ trợ co bóp tử cung. Sản phụ có thể sử dụng quả sơn tra có vị chua và chát, giúp tăng cảm giác thèm ăn, có lợi cho tiêu hóa, thúc đẩy tử cung co bóp đẩy sản dịch ra ngoài.

2. Phụ nữ sau sinh nên ăn hoa quả gì?

Phụ nữ mới sinh không nên ăn nhiều loại quả có vị chua, đề phòng chất toan làm hại răng và dạ dày bị kích thích. Chị em cần kiêng cữ sau sinh các loại trái cây có múi chua như cam, chanh, quýt có thể làm kích thích hệ tiêu hóa non nớt của trẻ.

Nó làm con bị tiêu chảy, trớ sữa hoặc hăm tã, nổi mẩn đỏ trên da… Tuy nhiên nếu sau 4, 5 ngày đến 1 tuần, mẹ ăn những loại quả này lại rất tốt.

Mẹ bầu ăn mì tôm trong thai kỳ có sao không? Đây là lời giải đáp của bác sĩ

Phụ nữ mang thai vẫn thường bất chợt thèm mì tôm trong thai kỳ và hãy nghe lời giải đáp của chính bác sĩ sản khoa về việc mẹ bầu ăn mì tôm có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không nhé.

TIN MỚI NHẤT