Mẹ bầu ăn mì tôm trong thai kỳ có sao không? Đây là lời giải đáp của bác sĩ

Mẹ bầu 01/01/2019 13:00

Phụ nữ mang thai vẫn thường bất chợt thèm mì tôm trong thai kỳ và hãy nghe lời giải đáp của chính bác sĩ sản khoa về việc mẹ bầu ăn mì tôm có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không nhé.

Mì tôm là món ăn nhanh được nhiều người yêu thích bởi tính nhanh, gọn, lẹ của chúng. Thế nhưng bản thân mì tôm là món ăn không được được khuyến khích ăn nhiều. Dưới đây là hai lý do chính các bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai nên loại bỏ mì tôm ra khỏi khẩu phần ăn của mình:

1. Trong mì tôm có chứa lượng muối quá cao

Một khẩu phần mì ăn liền cung cấp cho bạn 861mg natri, còn riêng một gói mì tôm là khoảng 1.722 mg. Trong khi thực tế các chuyên gia khuyên rằng mọi người nên hạn chế lượng natri trong khoảng từ 1500mg đến 2300mg mỗi ngày, thì riêng một gói mì đã chiếm gần đủ lượng natri trong một ngày. Lời khuyên của các bác sĩ rằng nên theo dõi lượng muối của cơ thể là vô cùng chính đáng bởi vì nó có thể góp phần gây ra huyết áp cao hoặc làm tăng huyết áp.

Khi bạn mang thai, cần hết sức cẩn thận với huyết áp vì tăng huyết áp có thể dẫn đến nhiều biến chứng về sức khỏe. Những bà mẹ đang mang bầu cần phải đề phòng đặc biệt với nguy cơ tiền sản giật vì có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của cả bé và mẹ.

Mẹ bầu ăn mì tôm trong thai kỳ có sao không? Đây là lời giải đáp của bác sĩ  - Ảnh 1
Mì tôm tuy thơm ngon nhưng lại nguy hiểm cho phụ nữ mang thai

Các nhà khoa học đã tiến hành các nghiên cứu và chứng minh rằng việc giảm lượng muối trong thực phẩm bạn sẽ giúp giảm tình trạng huyết áp cao. Một nghiên cứu khác thậm chí còn cho thấy về lâu dài, không ăn quá nhiều muối sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch lên tới 30%. Vì vậy, các mẹ bầu tránh ăn quá nhiều muối, đặc biệt là thực phẩm có hàm lượng natri cao như mì ăn liền.

2. Mì ăn liền chứa hóa chất tổng hợp như chất bảo quản và phẩm màu

Thực phẩm chế biến sẵn thường thêm nhiều hóa chất, chẳng hạn như chất bảo quản và màu thực phẩm. Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy những rủi ro về sức khỏe gây ra bởi các chất phụ gia như vậy. Khi phụ nữ đang mang thai, một số chất phụ gia nếu được tiêu thụ với số lượng lớn, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của em bé đang phát triển - thậm chí ảnh hưởng đến não bộ của thai nhi.

Ngoài ra, mì ăn liền mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa trong cơ thể bạn. Đó là vì chúng có chứa sáp và chất bảo quản gọi là TBHQ - mất chừng 4 - 5 ngày để được tiêu hóa hoàn toàn. Việc tiêu hóa bị trì hoãn có thể cản trở hệ thống tiêu hóa của bạn - vốn dĩ đã bị ảnh hưởng bởi các hormone trong thai kỳ.

Mẹ bầu ăn mì tôm trong thai kỳ có sao không? Đây là lời giải đáp của bác sĩ  - Ảnh 2
Tốt nhất các mẹ bầu nên tránh ăn mì tôm ăn liền bởi những nguy hại mà nó có thể gây ra (Ảnh minh họa).

Bác sĩ nói gì về việc phụ nữ mang thai ăn mì tôm?

Bác sĩ Benny Johan Marpaung là Chuyên gia về Sản phụ khoa tại Bệnh viện phụ nữ và trẻ em Brawijaya ở Nam Jakarta (Indonesia) đã chia sẻ rằng: "Khi mang bầu, bất cứ những gì mẹ ăn cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, tốt nhất phụ nữ đang mang thai nên chú ý đến những thức ăn nạp vào cơ thể".

Tiến sĩ Benny giải thích thêm rằng hương vị tổng hợp và chất bảo quản trong mì ăn liền có thể gây nguy hiểm cho thai kỳ của mẹ. Nó cũng có thể có tác động tiêu cực đến em bé. Vì vậy, tốt nhất các bà mẹ nên tránh ăn mì ăn liền trong khi mang thai.

Mẹ bầu bị ngứa khắp người tưởng do da khô, ai dè đó là dấu hiệu của căn bệnh vô cùng nguy hiểm

Bị những cơn ngứa hành hạ trong suốt thai kỳ nhưng người mẹ không hề biết rằng mình đang mắc một căn bệnh vô cùng nguy hiểm cho cả sản phụ và thai nhi.

TIN MỚI NHẤT