Mẹ đảm Sài Gòn khoe thực đơn ăn dặm ngon, đẹp, bổ dưỡng cho con trai 7 tháng tuổi, mẹ nào cũng có thể làm theo

Chăm sóc con 25/09/2019 13:00

Những bữa ăn dặm kiểu Nhật mà chị Hòa (sống tại TP.HCM) làm cho con trai vô cùng đẹp mắt, lại dễ chế biến. Những mẹ đang có con 7 tháng tuổi hoàn toàn có thể làm theo nhé!

Mỗi khi con bước vào độ tuổi ăn dặm, nhiều mẹ sẽ không tránh khỏi những băn khoăn, lo lắng trong việc chuẩn bị đồ ăn cho con sao cho đủ dưỡng chất mà vẫn ngon miệng. Điều này rất đúng với chị Phạm Thị Khánh Hòa (sống tại TP.HCM), mẹ của 2 bé trai 3 tuổi và 7 tháng tuổi.

Trước đó, khi nuôi con đầu lòng, bé Phúc Hưng (hiện đã 3 tuổi), chị Hòa cho con ăn cháo từ tháng thứ 6 cho đến tháng 15. Thế nhưng do cách chế biến không phù hợp nên con chị không muốn ăn và khá còi cọc: "Trộm vía nhóc lớn nhà mình ăn được, nhưng cứ ăn cháo mãi đến 15 tháng nên ngán lắm. Do mình lúc nào cũng nấu một nồi cháo thập cẩm cho con nên bé ăn không nổi. Sau đó thì bé bị rối loạn tiêu hóa".

Mẹ đảm Sài Gòn khoe thực đơn ăn dặm ngon, đẹp, bổ dưỡng cho con trai 7 tháng tuổi, mẹ nào cũng có thể làm theo - Ảnh 1

Con trai đầu của chị Hòa, bé Nguyễn Minh Phúc Hưng, hiện đã 3 tuổi.

Rút kinh nghiệm, nên khi sinh bé thứ 2, chị Hòa rất chịu khó lên mạng tham khảo cách nuôi con của những bà mẹ khác, cũng như mua thêm sách về đọc. Đến khi bé Phú Trọng (tên ở nhà là Rio) được 5,5 tháng tuổi chị thì bắt đầu cho con ăn dặm. Sau khi tham khảo qua sách vở lẫn người thân, chị Hòa quyết định áp dụng phương pháp ăn dặm kiểu Nhật bởi cách này phù hợp với con chị nhất:

Mẹ đảm Sài Gòn khoe thực đơn ăn dặm ngon, đẹp, bổ dưỡng cho con trai 7 tháng tuổi, mẹ nào cũng có thể làm theo - Ảnh 2

Thực đơn ăn dặm cực chi tiết cho bé 6 tháng tuổi trong 30 ngày đầu tiên, mẹ không cần đau đầu suy nghĩ chỉ nhìn nấu theo

"Mình có biết phương pháp ăn dặm tự chỉ huy (BLW), nhưng mình dự tính đợi con đủ 1 tuổi mới áp dụng vì cũng sợ bé ăn không đủ chất. Thêm vào đó bé nhà mình ăn thô tốt nhưng dùng tay chưa rành nên mình cũng không thể áp dụng phương pháp này được.

Cho con ăn dặm kiểu Nhật, mình có thể biết con thích hay ghét ăn gì để còn lên thực đơn, cũng như theo dõi được con dị ứng với đồ ăn gì? Nhóc nhà mình thích ăn khoai tây, bí đỏ, đặc biệt là súp lơ, các món khác như phomai, trái cây... đa phần đều ăn hết. Còn cà chua thì cực ghét, những món nào hơi chua một chút là bé không ưng.

Phương pháp này còn giúp mình biết rất nhiều loại đậu như quinoa, hạt kê, đậu lăng đỏ, đậu lăng xanh, diêm mạch, đậu gà... Dưỡng chất của nó cao hơn các loại đậu xanh, đậu đen mình hay nấu".

 Mẹ đảm Sài Gòn khoe thực đơn ăn dặm ngon, đẹp, bổ dưỡng cho con trai 7 tháng tuổi, mẹ nào cũng có thể làm theo - Ảnh 3Mẹ đảm Sài Gòn khoe thực đơn ăn dặm ngon, đẹp, bổ dưỡng cho con trai 7 tháng tuổi, mẹ nào cũng có thể làm theo - Ảnh 4

Con trai thứ 2 của chị Hòa, bé Nguyễn Minh Phú Trọng, hiện giờ bé đã được hơn 7 tháng tuổi. Chị cho bé ăn dặm từ 5,5 tháng tuổi.

Chị Hòa cũng cho biết thêm, tháng đầu chị chủ yếu cho con ăn cháo trắng, có trộn thêm rau củ nếu cần và chưa dùng đến đạm. Sang đến tháng thứ 7, chị bắt đầu cho con ăn cá, tôm cũng như nêm thêm một chút gia vị.

"Nếu như hồi bé 6 tháng tuổi mình cho con ăn riêng rẽ từng món, thì sang tháng thứ 7 mình bắt đầu dùng cá. Người Nhật họ dùng cá trắng thì mình cho bé ăn cá lóc, cá lăng, cá da trơn, sau đó đến tôm. Tháng này đòi hỏi thực đơn phong phú hơn, các món ăn phải kết hợp giống kiểu người lớn ăn. Mình cũng bắt đầu nêm xíu nước tương tảo bẹ tách muối từ Nhật và bột nêm rau củ của Nhật cho bé từ 6 tháng, nhưng chỉ một chút thôi".

 Mẹ đảm Sài Gòn khoe thực đơn ăn dặm ngon, đẹp, bổ dưỡng cho con trai 7 tháng tuổi, mẹ nào cũng có thể làm theo - Ảnh 5Mẹ đảm Sài Gòn khoe thực đơn ăn dặm ngon, đẹp, bổ dưỡng cho con trai 7 tháng tuổi, mẹ nào cũng có thể làm theo - Ảnh 6

Một số món ăn dặm đẹp mắt chị Hòa làm cho con trai ăn đặc biệt chị không mua đậu hũ bên ngoài mà tự làm

Thêm vào đó, bà mẹ này cũng chia sẻ rằng chị chỉ dùng duy nhất một phương pháp chế biến đó là hấp và rây nhuyễn. Đồ ăn chị cũng không trữ đông, mà cho con ăn luôn: "Sáng dậy sớm thì mình hấp đồ ăn cho con, mọi thứ mình đều hấp để giữ chất chứ không luộc. Riêng cá hay con gì mua nguyên con thì mình trữ đông. Có cháo trắng thì nấu sẵn và bỏ ngăn mát, giờ con ăn ít nên 1 lần nấu khoảng 1 nắm gạo, dùng nước sôi nấu cháo thì cháo sẽ ngon, mềm, sánh đặc, cứ hết là lại nấu tiếp. Mình còn nhận ra một điều đó là xay cháo rất dễ nát và chảy nước".

Các mẹ hãy cũng tham khảo thực đơn ăn dặm cho bé 7 tháng tuổi mà chị Hòa làm cho con trai trong 20 ngày nhé:

 Mẹ đảm Sài Gòn khoe thực đơn ăn dặm ngon, đẹp, bổ dưỡng cho con trai 7 tháng tuổi, mẹ nào cũng có thể làm theo - Ảnh 7Mẹ đảm Sài Gòn khoe thực đơn ăn dặm ngon, đẹp, bổ dưỡng cho con trai 7 tháng tuổi, mẹ nào cũng có thể làm theo - Ảnh 8Mẹ đảm Sài Gòn khoe thực đơn ăn dặm ngon, đẹp, bổ dưỡng cho con trai 7 tháng tuổi, mẹ nào cũng có thể làm theo - Ảnh 9

 Mẹ đảm Sài Gòn khoe thực đơn ăn dặm ngon, đẹp, bổ dưỡng cho con trai 7 tháng tuổi, mẹ nào cũng có thể làm theo - Ảnh 10

Mỗi bữa ăn của con chị Hoa đều chuẩn bị 2, 3 món khác nhau.

 Mẹ đảm Sài Gòn khoe thực đơn ăn dặm ngon, đẹp, bổ dưỡng cho con trai 7 tháng tuổi, mẹ nào cũng có thể làm theo - Ảnh 11Mẹ đảm Sài Gòn khoe thực đơn ăn dặm ngon, đẹp, bổ dưỡng cho con trai 7 tháng tuổi, mẹ nào cũng có thể làm theo - Ảnh 12Mẹ đảm Sài Gòn khoe thực đơn ăn dặm ngon, đẹp, bổ dưỡng cho con trai 7 tháng tuổi, mẹ nào cũng có thể làm theo - Ảnh 13Mẹ đảm Sài Gòn khoe thực đơn ăn dặm ngon, đẹp, bổ dưỡng cho con trai 7 tháng tuổi, mẹ nào cũng có thể làm theo - Ảnh 14

Ngoài đồ ăn rây nhuyễn chị còn cho bé ăn cả bún để đỡ ngán.

 Mẹ đảm Sài Gòn khoe thực đơn ăn dặm ngon, đẹp, bổ dưỡng cho con trai 7 tháng tuổi, mẹ nào cũng có thể làm theo - Ảnh 15Mẹ đảm Sài Gòn khoe thực đơn ăn dặm ngon, đẹp, bổ dưỡng cho con trai 7 tháng tuổi, mẹ nào cũng có thể làm theo - Ảnh 16Mẹ đảm Sài Gòn khoe thực đơn ăn dặm ngon, đẹp, bổ dưỡng cho con trai 7 tháng tuổi, mẹ nào cũng có thể làm theo - Ảnh 17Mẹ đảm Sài Gòn khoe thực đơn ăn dặm ngon, đẹp, bổ dưỡng cho con trai 7 tháng tuổi, mẹ nào cũng có thể làm theo - Ảnh 18Mẹ đảm Sài Gòn khoe thực đơn ăn dặm ngon, đẹp, bổ dưỡng cho con trai 7 tháng tuổi, mẹ nào cũng có thể làm theo - Ảnh 19Mẹ đảm Sài Gòn khoe thực đơn ăn dặm ngon, đẹp, bổ dưỡng cho con trai 7 tháng tuổi, mẹ nào cũng có thể làm theo - Ảnh 20

Món nào cũng nhiều màu sắc và rất đẹp mắt.

 Mẹ đảm Sài Gòn khoe thực đơn ăn dặm ngon, đẹp, bổ dưỡng cho con trai 7 tháng tuổi, mẹ nào cũng có thể làm theo - Ảnh 21Mẹ đảm Sài Gòn khoe thực đơn ăn dặm ngon, đẹp, bổ dưỡng cho con trai 7 tháng tuổi, mẹ nào cũng có thể làm theo - Ảnh 22Mẹ đảm Sài Gòn khoe thực đơn ăn dặm ngon, đẹp, bổ dưỡng cho con trai 7 tháng tuổi, mẹ nào cũng có thể làm theo - Ảnh 23

Một số món ăn vặt mà chị Hòa làm cho con trai.

Con trai 5 tuổi có dấu hiệu run tay, mẹ sốc khi bác sĩ lấy ra khối u có đủ răng lẫn tóc trong não bé

Mới đây, khoa phẫu thuật thần kinh của Bệnh viện Não Quảng Đông đã tìm thấy một khối u có tóc và răng trong sọ não của một cậu bé 5 tuổi tên Tiểu Thái, sống tại thành phố Huệ Châu, Quảng Đông.

TIN MỚI NHẤT