Mách mẹ bí quyết gia truyền trị dứt điểm trẻ hay khóc đêm

Chăm sóc con 04/01/2018 12:37

Bé sơ sinh sẽ ngủ xuyên đêm không quấy khóc nếu mẹ áp dụng bí quyết dưới đây.

Khóc dạ đề là gì?

Khóc đêm là hiện tượng thường thấy ở trẻ sơ sinh, ban ngày trẻ không có biểu hiện gì bất thường, nhưng lại khóc vào ban đêm. Dân gian thường gọi là "khóc dạ đề"

Theo Đông y : Hiện tượng khóc đêm thường xảy ra ở trẻ dưới 6 tháng tuổi, gọi là chứng " Tiểu nhi dạ đề ". Mỗi khi đêm đến là trẻ bắt đầu khóc, trăn trở khó chịu, ngủ không yên; hoặc trẻ đang ngủ yên thỉnh thoảng bỗng giật mình, tỉnh dậy, khóc thét. Phần nhiều trẻ khóc từng đợt, lúc khóc lúc ngừng, nhưng cũng có trường hợp trẻ khóc lè nhè suốt cả đêm. Khi trời sáng thì trẻ hết khóc và bắt đầu thiếp vào giấc ngủ.

Theo y học hiện đại : Hiện tượng khóc đêm thường xảy ra ở trẻ dưới 6 tháng tuổi do tăng nhu động ruột. Bình thường nhu động ruột điều hòa không đau, nhưng đột nhiên vì một yếu tố nào đó làm nhu động ruột tăng lên, không đều, gây đau bụng dữ dội làm cho trẻ khóc, hết cơn thì thôi.

Mách mẹ bí quyết gia truyền trị dứt điểm trẻ hay khóc đêm - Ảnh 1
Thời gian khóc thường kéo dài từ 5 phút đến 30 phút và có thể lặp lại hằng đêm, ban ngày trẻ vẫn ăn và ngủ tốt. Cơn khóc có thể rất dữ dội nhưng không nguy hiểm. Khi trẻ hơn 6 tháng tuổi, nhu động ruột hoàn chỉnh, trẻ sẽ trở lại bình thường.

Theo các bác sĩ, hiện tượng khóc về đêm có thể xả ra ở hầu hết trẻ nhỏ. Tuy nhiên chỉ một số trường hợp là khóc dạ đề thực sự, còn hầu hết là khóc do mắc bệnh lý như bệnh còi xương hoặc bệnh lồng ruột..

Hầu như trẻ khóc từng đợt, lúc khóc lúc ngừng, nhưng cũng có trường hợp trẻ khóc lè nhè suốt cả đêm. Khi trời sáng thì trẻ hết khóc và bắt đầu thiếp vào giấc ngủ.

Bí quyết trị chứng khóc đêm ở trẻ nhỏ
Để trẻ không khóc đêm, các mẹ có thể áp dụng bí quyết gia truyền của một mẹ dưới đây.

Bí quyết này được chia sẻ trên nhiều các group nuôi con nhỏ và đã nhiều mẹ áp dụng thành công.

Nguyên văn chia sẻ như sau:

Lúc mới sinh ở bệnh viện, con em cứ ngủ ngày đêm thức dậy khó ọ ọe liên tục, nghe người lớn bảo những đứa trẻ hay khóc đêm này thuộc dạng tì vị hư hàn gì đấy nên đắp lá trầu không sẽ khỏi. Về nhà, em cũng bắt chước áp dụng cách chữa con khóc đêm bằng lá trầu, hiệu quả rất tốt nhé các mẹ.

Cách làm đây ạ, mỗi khi con tắm xong, em lấy lá trầu rửa sạch, hơ nóng lên rồi ấp vào rốn con. Hoặc khi con khóc, em cũng dùng lá trầu hơ nóng ấp nên rốn con cho ấm, xong ôm con vỗ về con thế là bé nín khóc và ngủ yên luôn!

Ngoài ra, em cũng đọc được lá trầu không còn có nhiều tác dụng khác nữa đối với em bé là chữa ho, giúp bé hết nấc cụt, chữa chứng đầy bụng khó tiêu….. Em có note lại trong sổ tay hết rồi, để em áp dụng thử cho con em, nếu có kết quả em chia sẻ tiếp cùng các mẹ nữa nhé!

Cuối cùng me lưu ý các mẹ là không dùng than hơ lá trầu trong phòng kín nhé, khí than không tốt cho trẻ đâu các mẹ, có thể khiến con bị ngạt, ngộ độc đấy nhé!

Trẻ từ 2 tuổi cứ hễ bị cảm là lại ho khò khè và đây có thể là biểu hiện của một căn bệnh mãn tính

Một căn bệnh suy hô hấp nếu không được điều trị kịp thời có thể gây biến chứng ảnh hưởng tới tính mạng của trẻ.

TIN MỚI NHẤT