Khoe mẹo dỗ con dễ ngủ, ai ngờ mẹ bị mắng vì sai lầm dễ khiến trẻ tử vong

Chăm sóc con 30/07/2018 13:15

Bà mẹ Abigail Rivera Garcia, sống ở Đông Bắc Hoa Kỳ đã giúp con gái ngủ ngon lành chỉ nhờ vào một bàn tay giả.

Chuyện bé quấy khóc cả đêm không chịu ngủ có lẽ chẳng còn xa lạ gì với nhiều ông bố, bà mẹ. Vì vậy mà các mẹo dỗ con ngủ ngon luôn được các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm chú ý.

Bà mẹ Abigail Rivera Garcia, sống ở Đông Bắc Hoa Kỳ đã nghĩ ra một cách dỗ con cực kì hiệu quả có một không hai. Phương pháp này của cô đã thu hút được sự chú ý đông đảo của cộng đồng mạng. Bên cạnh những lời khen ngợi thì không ít người cho rằng điều cô làm có thể nguy hiểm đến sức khỏe của con.

Bàn tay giả dỗ con ngủ hiệu quả

Abigail Rivera Garcia đã chia sẻ câu chuyện về cách mình dỗ con ngủ nhanh chóng trên trang cá nhân như sau: ”Hãy nhìn bức ảnh này xem. Điều này thật tuyệt vời! Con gái tôi lúc nào cũng đòi bế nhưng giờ tôi đã có thể nghỉ ngơi…Tôi sẽ bật mí cho các bạn cách dỗ con ngủ hiệu quả như thế nào".

Khoe mẹo dỗ con dễ ngủ, ai ngờ mẹ bị mắng vì sai lầm dễ khiến trẻ tử vong - Ảnh 1
Bé Anayah ngủ ngon lành nhờ bàn tay giả. (Ảnh: Cafemom)

Abigail chia sẻ trên Cafemom rằng con gái cô, bé Anayah sinh non 7 tuần nên rất hay quấy khóc. Do bé bị trào ngược dạ dày nghiêm trọng nên Anayah khá ốm yếu và luôn khó chịu. Bé lúc nào cũng muốn được mẹ bế ẵm. Abigail thật sự không biết phải làm thế nào vì việc bế con suốt ngày khiến cô không có thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân. ”Tôi thực sự kiệt sức vì không thể đặt con xuống chỉ trong 10 phút mà con không khóc”.

May mắn sau đó, Abigail nhớ ra một bài viết trên Pinterest về cách dỗ bé sơ sinh ngủ bằng cách đặt một chiếc găng tay cao su chứa đầy gạo trên lưng bé. Cô đã thử áp dụng và kết quả thật tuyệt vời khi Anayah ngủ ngon lành, không khóc lóc.

“Con đã lập tức ngừng khóc khi tôi đặt con nằm xuống và để găng tay lên lưng con. Thật tuyệt vời làm sao!”, Abigail kể lại.

Bài chia sẻ của Abigail đã nhận được sự chú ý của rất nhiều ông bố, bà mẹ khác và được chia sẻ hơn 75.000 và 16.000 lượt bình luận.

Nhiều người rất ấn tượng và muốn thử nghiệm phương pháp độc đáo này để dỗ con ngủ. “Ước gì tôi biết cách này từ trước. Theo tôi đây là một ý tưởng tuyệt vời”, Tamera Richard chia sẻ. Một người khác cũng cho biết: ”Tôi nhất định sẽ thử làm cách này”.

Bên cạnh những lời khen ngợi thì cũng không ít người lo lắng về nguy cơ tiềm ẩn cho cơ thể bé. Độc giả Bec Joy vô cùng lo lắng: ”Trời ơi! Không thấy chuyện này rất nguy hiểm sao?”.

Dỗ con ngủ bằng bàn tay giả có an toàn không?

Việc bé nằm sấp khi ngủ như trên tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ bị ngạt thở. Channa Jake chia sẻ rằng: ”Bé là con bạn nên bạn có thể lựa chọn làm điều đó cho bé. Tuy nhiên, việc nằm sấp khi ngủlà không nên vì chúng tiềm ẩn nguy cơ đột tử sau sinh rất cao”.

Khoe mẹo dỗ con dễ ngủ, ai ngờ mẹ bị mắng vì sai lầm dễ khiến trẻ tử vong - Ảnh 2
Nhiều bà mẹ lo lắng về sự an toàn của bàn tay giả này. (Ảnh: Facebook)

Billie Steele cũng cho biết: "Trời ơi! Đây là điều ngớ ngẩn và ích kỉ nhất mà tôi từng thấy”.

Laura Smout: "Bạn ý thức được nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh nhưng bạn lại đang làm điều rất nguy hiểm cho bé. Bạn không nên chia sẻ công khai cách dỗ con ngủ nguy hiểm như vậy cho những bậc cha mẹ thiếu kinh nghiệm. Như vậy rất nguy hiểm. Nó có thể khiến họ mất con. Tôi cũng đã từng mất con (không phải do SIDS) và điều đó rất tồi tệ. Hãy tin tôi đi”.

Một số khác thì lo lắng bé có thể bị hóc nghẹn do chiếc găng tay giả làm bàn tay mẹ. Sarah Brown: ”Tôi sẽ cực kì lo lắng vì khi con trở mình, con có thể với lấy chiếc găng tay và cho vào miệng. Điều đó có thể khiến con bị nghẹn”. Một số bậc cha mẹ khác thì cho rằng có thể làm găng tay bằng chất liệu cứng cáp hơn để hạn chế điều này.

Theo Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), SIDS - hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh bao gồm các trường hợp tử vong bất thường trong năm đầu tiên của bé mà không thể tìm thấy nguyên nhân rõ ràng. Hội chứng này thường xảy ra trong khi bé ngủ. Do đó bố mẹ cần áp dụng các quy tắc an toàn cho bé. Trong đó việc đặt bé nằm ngửa khi ngủ và không để bất cứ chăn, gối mềm nào trong nôi, cũi của bé là rất quan trọng.

“Chỉ có mẹ mới biết điều gì là tốt nhất cho con”

Trước những nhận xét của cư dân mạng, Abigail cho biết: ”Ai cũng có ý kiến riêng của mình trong chuyện này. Có người khen có người chê nhưng mọi bà mẹ đều hiểu điều gì tốt nhất cho con. Con gái tôi thích như vậy và tôi cho rằng việc đó không có vấn đề gì cả. Tôi chia sẻ phương pháp này vì tôi chỉ muốn cho mọi người biết khi có con thì một phút nghỉ ngơi cũng vô cùng quý giá. Nếu tôi có thể giúp được bà mẹ nào đó, tôi sẽ làm”.

Khoe mẹo dỗ con dễ ngủ, ai ngờ mẹ bị mắng vì sai lầm dễ khiến trẻ tử vong - Ảnh 3
Abigail chỉ làm điều tốt nhất cho con mình. 

Những bà mẹ từng áp dụng cách này cũng lên tiếng ủng hộ Abigail.

Kerri Crick Stancill: "Tôi cũng từng áp dụng phương pháp này cho con trai mình. Con luôn cầm nắm tay tôi khi ngủ. Vì vậy tôi đã làm một bàn tay gạo cho con và con ngủ rất ngoan”.

Dù thế nào, Abigail cũng chỉ làm những gì tốt nhất cho con mình.

Bree Nichole Mullinax: "94% những người chê bai có lẽ vẫn để thứ gì đó trong nôi của con họ. Họ chỉ cố gắng thể hiện rằng mình biết rất nhiều. Bạn được phép làm mọi thứ bạn muốn, mẹ nó nhé!”.

Mary Anna Beckworth: "Xã hội luôn có những người thích phê phán người khác. Theo tôi đây là một cách hay và có thể dùng nhiều chất liệu khác nhau để làm bàn tay giả. Tôi tin rằng các công ty có thể lấy ý tưởng này cho sản phẩm chăm sóc em bé của mình. Và những bà mẹ khác cũng sẽ áp dụng theo thôi. Những bà mẹ đôi khi cũng cần thời gian nghỉ ngơi”.

Một người khác bày tỏ: "Bạn sẽ biết điều gì tốt nhất cho con mình. Cố lên cô gái!”.

Những thực phẩm cha mẹ không nên cho con ăn kẻo bé càng lớn càng lùn

Chiều cao của bé được các bà mẹ đặc biệt quan tâm. Các mẹ cần lưu ý những thực phẩm cấm kỵ sau nếu không muốn con càng ăn càng lùn.

TIN MỚI NHẤT