Khoe ảnh con ngủ, mẹ trẻ khiến cả loạt mẹ bỉm sữa rào rào nhận "Đúng con mình đây rồi!" vì 1 điểm quá giống

Chăm sóc con 02/07/2020 13:15

Có mẹ còn đùa rằng ai đã chụp trộm ảnh con mình khi ngủ bởi những bức ảnh giống đến từng chi tiết.

Dù mỗi em bé có nề nếp, thói quen khác nhau nhưng riêng chuyện ăn và ngủ của trẻ sơ sinh dường như là vấn đề "không có hồi kết" đối với các mẹ. Cũng dễ hiểu thôi bởi giai đoạn mới chào đời, đây là 2 vấn đề được quan tâm hơn cả, nhất là chuyện ngủ.

Ai cũng nghĩ trẻ sơ sinh ngủ nhiều, dành phần lớn thời gian trong ngày để ngủ và cảnh những em bé mắt nhắm nghiền ngủ say sưa rất quen thuộc. Song chỉ khi nuôi con, các mẹ mới hiểu nỗi được vất vả mang tên con "ngủ ngày cày đêm". Đúng là các bé con ngủ nhiều, song chuyện thức giấc giữa đêm, giấc ngủ chập chờn, ngủ tí lại tỉnh hoặc cực kì thính ngủ đã trở thành nỗi ám ảnh với hầu hết các mẹ mới sinh con.

Khoe ảnh con ngủ, mẹ trẻ khiến cả loạt mẹ bỉm sữa rào rào nhận 'Đúng con mình đây rồi!' vì 1 điểm quá giống - Ảnh 1

Nhiều mẹ thấy hình ảnh con mình trong những bức ảnh này.

Bà mẹ trẻ Mỹ Dung (hiện đang sinh sống tại Cần Thơ) - mẹ bé Quốc Anh (tên thường gọi là bé Bo, 1,5 tháng tuổi) cũng là người mẹ đang đối diện với nỗi ám ảnh về chuyện ngủ của con. Những hình ảnh bé Bo say sưa giấc nồng bất chấp mọi địa hình, thời gian, tiếng động xung quanh như tiếng còi xe cộ, tiếng ồn chỗ đông người, đạn giật bom rơi, sấm chớp đùng đùng khiến ai cũng tưởng đây là em bé "đam mê" ngủ. Nhưng không, chị Mỹ Dung tiết lộ, Bo có thể ngủ ở bất cứ nơi đâu một cách say sưa, song hễ mẹ nhổm người dậy đi vệ sinh là liền mở mắt.

Khoe ảnh con ngủ, mẹ trẻ khiến cả loạt mẹ bỉm sữa rào rào nhận 'Đúng con mình đây rồi!' vì 1 điểm quá giống - Ảnh 2

Ngủ bất chấp ngay trên bàn bác sĩ khám.

Cảnh tượng này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến các mẹ ào ào vào nhận "Đúng con mình đây rồi!". Thế mới biết nỗi khổ con tỉnh giấc khi mẹ vừa đặt xuống giường không của riêng mẹ nào, trái lại đó là chuyện "thường ngày ở huyện" mà các mẹ có con mới sinh hay gặp phải.

Tiết lộ thêm về bé con nhà mình, chị Mỹ Dung cho biết, bé Bo không chỉ thính ngủ mỗi khi đặt xuống giường, rời khỏi vòng tay mẹ mà bé còn hay ngủ ngày cày đêm. "Đi khám sức khỏe ngủ trên bàn bác sĩ, các cô y tá mặc sức làm việc cũng chẳng dậy. Nằm trên người mẹ là ngủ khì khì, ai làm gì cũng được, nhéo má vẫn ngủ im thin thít. Nhưng hễ đặt xuống giường, có khi mẹ chưa kịp đi được mấy bước đã tỉnh giấc".

Khoe ảnh con ngủ, mẹ trẻ khiến cả loạt mẹ bỉm sữa rào rào nhận 'Đúng con mình đây rồi!' vì 1 điểm quá giống - Ảnh 3

Em bé đáng yêu đã biết hóng chuyện.

Chính vì thế, chị Dung thường phải bế bé ngủ thật say mới dám đặt con xuống giường. Nếu ngủ chưa say đã đặt, bé Bo sẽ hé hé mắt nhìn rồi kêu lên, mẹ lại phải vội vàng bế dậy.

Khi mới sinh con, chị Dung thường nằm cạnh con ngủ, hễ bé rục rịch là liền bế dậy vỗ về ru ngủ tiếp. Nhưng vì quay lại với công việc sớm sau sinh nên hiện tại, Bo được bà chăm sóc nhiều hơn.

Khoe ảnh con ngủ, mẹ trẻ khiến cả loạt mẹ bỉm sữa rào rào nhận 'Đúng con mình đây rồi!' vì 1 điểm quá giống - Ảnh 4

Bé Bo được quấn ổ để ngủ say, bớt giật mình hơn.

Để con ngủ sâu hơn, chị Dung đã học trên mạng cách quấn ổ giúp bé ngủ ngon: "Mình lấy mền quấn thành cái ổ quanh người bé rồi dặt con nằm nghiêng, cho con gác chân lên, chiếc ổ kén khiến con có cảm giác giống như đang trong bụng mẹ vậy. Nhờ thế, bé bớt giật mình, ngủ ngoan hơn, mẹ có nhiều thời gian làm việc hơn". Đây là bí kíp được 1 y tá hướng dẫn từng gây sốt trên mạng xã hội 1 thời và sau đó đã được rất nhiều mẹ học theo, cũng nhiều bé hợp tác, ngủ ngon hơn khi được quấn ổ như vậy. Các mẹ có con ngủ hay giật mình thử áp dụng cách này xem nhé, biết đâu mẹ sẽ không phải bế lên đặt xuống nhiều hoặc không cần phải bế bé ru ngủ trên tay nữa đâu!

Tin vui: Trẻ nhỏ trong độ tuổi này sẽ được tiêm vaccine phòng bạch hầu miễn phí trong thời gian tới

Trước những diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, Viện vệ sinh dịch tễ trung ương sẽ triển khai chương trình tiêm phòng vaccine ngừa bệnh bạch hầu cho toàn bộ trẻ em dưới 7 tuổi bị sót hoặc tiêm thiếu mũi vaccine này.

TIN MỚI NHẤT