Nuôi con sinh đôi, bà xã Thành Trung thuê 3 người giúp việc, tự tay chuẩn bị đồ ăn dặm cho con cực cầu kỳ

Chăm sóc con 01/07/2020 16:07

Mặc dù là lần đầu làm mẹ nhưng Ngọc Hương khiến không ít chị em hội bỉm sữa trầm trồ vì sự khéo léo, cẩn thận của mình.

Cuộc hôn nhân của Ngọc Hương và Thành Trung vốn đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng. Đặc biệt là sau khi Ngọc Hương sinh đôi hai cậu nhóc Goku và Daino, cô lại được mọi người chú ý nhiều hơn.

Sau khi sinh con, Ngọc Hương thuê 3 người giúp việc để hỗ trợ mình trong việc chăm sóc 2 bé. Mặc dù có sự hỗ trợ nhưng bà mẹ 9x vẫn bận rộn, thường xuyên trong cảnh đầu bù tóc rối, quần áo đơn giản, tay ẵm đứa lớn, tay dỗ đứa bé. Chưa kể, Ngọc Hương còn giống như nhiều mẹ khác, sau sinh bị đãng trí, xỏ dép cọc cạch đi ra đường mà không hề phát hiện.

Nuôi con sinh đôi, bà xã Thành Trung thuê 3 người giúp việc, tự tay chuẩn bị đồ ăn dặm cho con cực cầu kỳ - Ảnh 1

Nuôi con sinh đôi, bà xã Thành Trung thuê 3 người giúp việc, tự tay chuẩn bị đồ ăn dặm cho con cực cầu kỳ - Ảnh 2

Bà xã Thành Trung thuê 3 người giúp việc để hỗ trợ cô trong việc chăm con.

Dẫu vậy, Ngọc Hương vẫn luôn rất vui vẻ, hạnh phúc với cuộc sống hiện tại vì cô có sự hỗ trợ, động viên và khích lệ của ông xã Thành Trung. Nói vậy nhưng Ngọc Hương cũng không quên dành thời gian cho bản thân mình khi chăm chỉ tập luyện, ăn uống lành mạnh để lấy lại vóc dáng sau sinh. Bên cạnh đó, bà xã của Thành Trung cũng được rất nhiều chị em ngưỡng mộ vì những bí quyết chăm con cực khéo.

Mới đây, Ngọc Hương tiếp tục nhận được nhiều lời khen của hội bỉm sữa khi chia sẻ những bí quyết trong việc cho Goku và Daino ăn dặm. Trước khi có chuyến đi nghỉ dưỡng cùng chồng ở Đà Nẵng, Ngọc Hương đã chuẩn bị đồ ăn dặm cho con rất chu đáo rồi mới yên tâm lên đường.

Vì mới bước vào giai đoạn ăn dặm nên thực đơn của hai nhóc sinh đôi nhà Thành Trung chủ yếu là các loại rau xanh, củ quả hấp. Bà mẹ trẻ chọn kết hợp 2 phương pháp là ăn đút của ăn dặm kiểu Nhật và ăn bốc theo phương pháp ăn dặm bé chỉ huy để con phát triển vị giác, phân biệt được các mùi vị khác nhau. Đồng thời giúp các bé rèn luyện nếp ăn, kỹ năng ăn tự chủ để việc ăn uống của con được vui vẻ, ăn theo ý thích.

Nuôi con sinh đôi, bà xã Thành Trung thuê 3 người giúp việc, tự tay chuẩn bị đồ ăn dặm cho con cực cầu kỳ - Ảnh 3

Ngọc Hương cũng sắm rất nhiều đồ dùng, dụng cụ phục vụ cho công cuộc ăn dặm của hai con như máy xay hấp đa năng 5in1 hay cân nhà bếp tính chuẩn từng gam.

Nuôi con sinh đôi, bà xã Thành Trung thuê 3 người giúp việc, tự tay chuẩn bị đồ ăn dặm cho con cực cầu kỳ - Ảnh 4

Hai nhóc Goku và Daino được mẹ cho ăn dặm kết hợp giữa ăn dặm kiểu Nhật và ăn dặm bé tự chỉ huy.

Ngọc Hương không chọn phương pháp ăn dặm kiểu truyền thống vì cô cho rằng ăn lẫn lâu sẽ khiến trẻ dần biếng ăn, nhàn cho mẹ trước mắt nhưng sau sẽ mệt cho cả mẹ cả con.

Ngoài việc chia sẻ về phương pháp ăn dặm, Ngọc Hương còn thể hiện sự chu đáo khi mua sắm nhiều đồ dùng, dụng cụ để phục vụ công cuộc chế biến đồ ăn dặm cho con như: Máy xay, hấp đa năng 5in1 và cân điện tử nhà bếp tính gram cực chuẩn. Những món đồ này vừa nhanh gọn, tiện lợi, sạch sẽ, giữ nguyên chất dinh dưỡng lại vừa đảm bảo chuẩn định lượng thực phẩm trong bữa ăn trung bình được nạp vào cơ thể trẻ mỗi ngày.

Vì ăn ít quá thì không đảm bảo dinh dưỡng cho con nhưng ăn nhiều quá thì lại có nguy cơ gây béo phì. Điều này không hề tốt thậm chí còn là tác nhân gây hiện tượng biếng ăn sinh lý về sau ở trẻ.

Nuôi con sinh đôi, bà xã Thành Trung thuê 3 người giúp việc, tự tay chuẩn bị đồ ăn dặm cho con cực cầu kỳ - Ảnh 5

Goku và Daino rất xinh xắn, bụ bẫm và hài hước.

Nuôi con sinh đôi, bà xã Thành Trung thuê 3 người giúp việc, tự tay chuẩn bị đồ ăn dặm cho con cực cầu kỳ - Ảnh 6

Vợ chồng Thành Trung đang có một chuyến đi nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng.

Mặc dù vậy, Ngọc Hương khẳng định trước 1 tuổi, sữa vẫn là nguồn dinh dưỡng chính cho trẻ. Ăn dặm đúng với tên gọi của nó, chỉ là tập cho con làm quen với đồ ăn không phải là sữa mà thôi. Chính vì vậy, bố mẹ không nên nhồi nhét cho con ăn thật nhiều hay nặng về với việc ăn uống của con trong thời gian này.

Bà xã Thành Trung nhắn nhủ các mẹ hãy để con phát triển tự nhiên, ăn theo nhu cầu để đến mỗi bữa ăn đều là thời gian vui vẻ của cả nhà.

Cảnh báo: Mẹ mải đứng nói chuyện với người khác, bé 2 tuổi bị kẻ bắt cóc bình thản bế rời khỏi công viên

Lợi dụng lúc bà mẹ không chú ý, người đàn ông này đã tiến lại gần đứa trẻ, nói gì đó và nhấc bổng cô bé lên vai rồi đi ra khỏi công viên.

TIN MỚI NHẤT