Cảnh báo: Mẹ mải đứng nói chuyện với người khác, bé 2 tuổi bị kẻ bắt cóc bình thản bế rời khỏi công viên

Chăm sóc con 01/07/2020 13:00

Lợi dụng lúc bà mẹ không chú ý, người đàn ông này đã tiến lại gần đứa trẻ, nói gì đó và nhấc bổng cô bé lên vai rồi đi ra khỏi công viên.

Vụ việc đáng lo ngại này đã xảy ra tại công viên Boxhagener Platz ở Berlin, Đức. Khi đó, các bà mẹ đang cho con mình chơi tự do ở bên trong công viên, thì có một bà mẹ của một cô bé khoảng 2 tuổi đã mải mê nói chuyện với một bà mẹ khác mà quên không để mắt đến con của mình. Sau đó, một người đàn ông tiến đến và nói điều gì đó với cô bé rồi ông ta nhấc bé gái ngồi lên vai của mình và bình thản đi ra khỏi công viên.

May mắn là vụ việc này đã bị một người phụ nữ tên Heike S (đã được đổi tên) phát hiện. Chị liền đuổi theo người đàn ông.

Vì phải bế trên tay đứa con 2 tuổi của mình, chị Heike S không thể đuổi kịp người đàn ông đó nên chị đã báo cho nhân viên quản lý của công viên có tên là Zoran Z bám theo nghi phạm bắt cóc trẻ em.

Cảnh báo: Mẹ mải đứng nói chuyện với người khác, bé 2 tuổi bị kẻ bắt cóc bình thản bế rời khỏi công viên - Ảnh 1

Người đàn ông lạ mặt đã nhấc bổng bé gái lên vai rồi bình thản đi ra khỏi công viên trong khi mẹ bé đang mải nói chuyện với một bà mẹ khác.

Chị Heike kể: "Khi ông ta phát hiện ra tôi đang đi theo thì ông ta liền rảo bước rất nhanh. May sao vừa lúc ấy tôi gặp anh bảo vệ của công viên nên tôi đã bảo anh ấy đuổi theo".

Anh Zoran đã chạy nhanh và bắt kịp người đàn ông nọ. Anh đã hỏi ông ta: "Đây có phải là con của anh không?" thì nhận được câu trả lời rằng: "Không. Tôi yêu trẻ con. Tôi không thể hiểu nổi làm thế nào các bà mẹ lại để con mình ở nhà với người giúp việc".

Sau đó, anh Zoran đã thuyết phục người đàn ông mang đứa trẻ quay trở lại công viên. Trên đường đi anh hỏi nghi phạm: "Tại sao anh lại muốn mang đứa trẻ đi cùng?", người đàn ông liền bảo: "Tôi nghĩ trẻ em là điều quan trọng nhất đối với cha mẹ của chúng".

Cảnh báo: Mẹ mải đứng nói chuyện với người khác, bé 2 tuổi bị kẻ bắt cóc bình thản bế rời khỏi công viên - Ảnh 2

May mắn là anh Zoran đã thuyết phục được người đàn ông này mang trả đứa trẻ lại cho mẹ của bé.

Trong khi đó, mọi người ở công viên đang vây quanh một người mẹ đang gào khóc vì không tìm thấy con. Anh Zoran cho biết: "Người mẹ hoảng loạn la khóc, trong khi một người khác đang gọi báo cảnh sát, còn mọi người xung quanh thì nhớn nhác nhìn quanh. Sau đó, tôi đã bế cô bé trả lại cho người mẹ. Cô ấy đã sốc đến độ không nói được lời nào".

Cảnh sát đã đến ngay sau đó và bắt giữ luôn nghi phạm bắt cóc trẻ em 44 tuổi này. Anh ta được cho là đang say rượu. Tuy nhìn hành động thì rõ ràng người đàn ông này đã bế đứa trẻ đi khỏi người mẹ mà chưa được sự đồng ý là sai nhưng cảnh sát không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy anh ta là một kẻ ấu dâm. Mặc dù đã được tại ngoại, nhưng anh ta vẫn phải chịu sự theo dõi chặt chẽ từ phía cảnh sát.

Cảnh báo: Mẹ mải đứng nói chuyện với người khác, bé 2 tuổi bị kẻ bắt cóc bình thản bế rời khỏi công viên - Ảnh 3

Anh Zoran - nhân viên quản lý công viên.

Tuy vậy, tin tức nghi phạm bắt cóc trẻ em không bị giam giữ đã khiến các bà mẹ lo ngại. Điển hình như chị Heike: "Tôi đã tưởng tượng tôi sẽ phải đối mặt với chuyện đó như thế nào nếu đứa trẻ đó là con tôi. Bây giờ tôi còn biết thêm tin là anh ta đã được thả. Điều này có nghĩa là anh ta có thể đứng trước mặt chúng tôi bất cứ lúc nào. Anh ta có thể nhận ra tôi và con gái của tôi. Tại sao cảnh sát lại không dán hình của anh ta thông báo bảo vệ không nên cho anh ta đến công viên nhỉ".

Còn các bà mẹ khác thì thi nhau lên các phương tiện truyền thông để đưa tin cảnh giác đến các bà mẹ khác. Họ đều có một tâm trạng chung lo sợ rằng hung thủ có thể sẽ sớm trở lại công viên Boxhagener Platz một lần nữa.

May mắn là trong vụ việc lần này, nghi phạm đã không thực hiện thành công ý đồ của mình, nhưng đây lại là một hồi chuông cảnh báo để các cha mẹ đừng quên để mắt đến con, nhất là ở những nơi công cộng đông người. Vì theo tâm lý chung của những kẻ tội phạm bắt cóc trẻ con thì càng đông người, càng hỗn loạn và càng dễ tẩu thoát.

Do đó, để phòng tránh con bị bắt cóc, cha mẹ nên:

- Nhắc nhở con không nói chuyện, nhận kẹo bánh, hay đi cùng người lạ.

- Dạy con ghi nhớ số điện thoại của cha mẹ, người thân và số điện thoại khẩn cấp của cảnh sát 113.

- Hướng dẫn con biết phản kháng khi bị người lạ kéo đi như đá vào cẳng chân, đầu gối và vùng nhạy cảm của kẻ lạ, đồng thời, dùng sức hét thật to: "Họ không phải là bố mẹ của cháu, Cháy nhà…".

- Đối với các bé nhỏ, khi đến chỗ đông người, cha mẹ tuyệt đối không được rời mắt khỏi con. Trong khi đi mua sắm, nếu cha mẹ bận lựa đồ thì có thể thay phiên nhau trông con, hoặc nắm lấy tay con trong khi lựa, để phòng tránh kẻ bắt cóc lợi dụng sơ hở bế trẻ đi mất.

6 lời khuyên để "đối phó" với trẻ lười đánh răng

Chăm sóc răng miệng đúng cách là bước đầu trong việc tạo dựng lối sống lành mạnh cho trẻ nhỏ. Dưới đây là 6 lời khuyên chăm sóc răng miệng cho trẻ cha mẹ nên biết.

TIN MỚI NHẤT