Hai lần sinh nở các con đều ra đi mãi, khi nhận kết quả khám mẹ Vĩnh Phúc òa khóc

Chăm sóc con 02/12/2018 13:00

Chị H. thú nhận mình là người không khó trong việc có thai, song để có được những đứa bé đẹp tựa thiên thần như ngày hôm nay, anh chị đã phải trải qua bao khổ ải cuộc đời.

Lấy nhau được 6 năm, từng 3 lần mang thai nhưng thiên chức làm mẹ vẫn chưa thực sự đến với chị. Bà mẹ Vĩnh Phúc vẫn kiên nhẫn trên hành trình tìm nụ cười con thơ.

 

Hai lần sinh nở các con đều ra đi mãi, khi nhận kết quả khám mẹ Vĩnh Phúc òa khóc - Ảnh 1

Để có được hai thiên thần, vợ chồng chị L.T. đã phải cùng nhau đi qua những năm tháng cực nhọc. (Ảnh minh họa)

Khi được hỏi về quãng thời gian vất vả để có được con, chị L.T. (Vĩnh Phúc) nhớ lại những tháng ngày đau thương, trong buổi trò chuyện đôi lúc chị bối rối vì nhớ lại những giọt máu đỏ hỏn bỏ chị đi xa, bởi 6 năm tuy không phải dài nhưng là chuỗi ngày đầy khó nhọc của vợ chồng chị.

5 năm 3 lần mang bầu nhưng con vẫn chưa chịu ở lại bên mẹ

Tháng 3/2008, sau nhiều năm tìm hiểu chị T. cùng chồng tổ chức đám cưới ở quê nhà, 3 tháng sau ngày cưới cả gia đình anh chị cùng nhau đón tin vui chị có bầu. Thế nhưng, niềm vui chưa bao lâu thì chị bị lưu thai phải bỏ khi mới bước vào tháng thứ 2.

Chị nghĩ do chưa chuẩn bị kiến thức mang thai nên mẹ và bé không khỏe mạnh. Sau ngày đó, chị tiến hành đi khám sàng lọc và tiêm phòng trước khi mang bầu. "Một tháng sau thì em lại cấn bầu, vì đã một lần mất con nên lần này em thận trọng hơn, thậm chí nghỉ làm ở nhà để bảo toàn sức khỏe cho cả mẹ và con" - Chị T. nói.

 

Hai lần sinh nở các con đều ra đi mãi, khi nhận kết quả khám mẹ Vĩnh Phúc òa khóc - Ảnh 2

Sau 3 lần mang bầu kém may mắn, anh chị đã vui mừng đón 2 "cục cưng" từ phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện đại. (Ảnh minh họa)

Đằng đẵng 7 tháng trời gìn giữ bồi bổ thai kỳ thì bước vào tuần thứ 32 chị đi khám và phát hiện con bị mắc bệnh tim bẩm sinh, quá lo lắng và hoảng loạn chị cùng chồng tức tốc lên Hà Nội thăm khám, tuy nhiên đang ở những tháng cuối thai kỳ nên không thể can thiệp, cố gắng giữ thai thêm một tháng chị quyết định sinh con, vì thiếu tháng nên bé phải nằm lồng ấp điều trị đặc biệt một tuần, vì quá yếu sau 7 ngày nằm viện bé lịm dần và chính thức xa bố mẹ.

Sau lần đó, chị quyết định kiêng khem cẩn thận qua thời kỳ khó khăn để sức khỏe ổn định hơn. Sau 2 năm kế hoạch, anh chị mới dám có bầu trở lại. Nhưng mọi chuyện không hề dễ dàng, đến tuần thứ 22 anh chị xuống Hà Nội khám thì phát hiện con bị thông liên thất. Lúc đó bác sĩ trấn an chị rằng có nhiều trường hợp bé sinh ra phần khiếm khuyết này sẽ tự liền, chị một lần nữa mạo hiểm giữ con lại bên mình, con sinh ra thuộc thể nhẹ cân, chỉ vỏn vẹn 1,9kg và được chỉ định nằm bệnh viện nhi theo dõi sau đó được làm giấy tờ chuyển đến bệnh viện Việt Đức.

 

Hai lần sinh nở các con đều ra đi mãi, khi nhận kết quả khám mẹ Vĩnh Phúc òa khóc - Ảnh 3

Gia đình hạnh phúc của chị H với 2 bé sinh đôi. (Ảnh minh họa)

Tại đây, mọi thủ tục diễn ra nhanh chóng thế nhưng số em bé vẫn chưa được làm người, run rủi thay em bé mổ tim nhưng bị biến chứng sang phổi phải lọc máu, trong quá trình chạy máy lọc lại bị tắc dẫn đến con chỉ còn 1% sống xót, sau 2 tuần chạy chữa khắp các bệnh viện thì em bé cũng bỏ bố mẹ mà đi.

Chết đứng vì được thông báo đột biến nhiễm sắc thể và cái kết bất ngờ

Nỗi niềm khao khát có con không làm anh chị nản bước, trải qua những tháng ngày đau buồn vì mất con. Anh chị lại lặn lội lên Đại học Y Hà Nội xét nghiệm máu, ngày nhận kết quả hai vợ chồng chị òa khóc vì kết quả thông báo: Chị bị đột biến nhiễm sắc thể số 14, có thể đó là nguyên nhân gây nên tình trạng tim bẩm sinh ở em bé, nếu tiếp tục mang thai tự nhiên sẽ tiên lượng nhiều vấn đề xấu xảy ra với thai nhi.

Thêm lần nữa không muốn đầu hàng số phận, nhờ có sự hướng dẫn của bác sĩ thăm khám, chị được giới thiệu đến bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội để được hỗ trợ sinh sản tốt nhất.

 

Hai lần sinh nở các con đều ra đi mãi, khi nhận kết quả khám mẹ Vĩnh Phúc òa khóc - Ảnh 4

Chị T. may mắn có được hai bé sinh đôi sau nhiều thử thách. (Ảnh minh họa)

Gật đầu thử vận may, anh chị quyết định tiến hành xét nghiệm và làm thủ thuật IVF (thụ tinh ống nghiệm). Lần này phép màu chính thức mỉm cười với gia đình chị T. 14 ngày sau chuyển phôi chị đến bệnh viện xét nghiệm meta kết quả báo có thai cao vút. Anh chị ra về trong niềm hạnh phúc sung sướng.

Lần mang thai này cũng chẳng hề suôn sẻ khi tuần thứ 30, chị bị vỡ ối non và phải nhập viện gấp. Giữ được thai đến hơn 36 tuần thì 2 bé đã đòi ra với tư thế khá đặc biệt, một bé quay đầu, một bé không chịu quay đầu. Hai bé chào đời, anh chị đón con về trong niềm hạnh phúc vô bờ bến của cả dòng họ sau gần 6 năm trời long đong về đường con cái.

Nhìn con yêu mỗi ngày một lớn lên, cứng cáp hơn, biết làm nhiều thứ hơn, chị T. cũng quên dần những khó khăn vất vả trong hành trình 6 năm dài ấy. Đôi lúc, chị nhớ lại chỉ để thấy mình may mắn vì được tận hưởng cảm giác làm mẹ, có được niềm hạnh phúc không gì sánh bằng khi tự tay chăm sóc các con và được chứng kiến, đồng hành cùng con yêu mỗi ngày.

Con gái kêu đau đầu, mẹ nghi con bị dị ứng, tự tiện mua thuốc giảm đau nhưng rồi ngã quỵ khi bác sĩ lấy ra thứ kinh dị này

Nếu bác sĩ không sớm phát hiện ra dị vật trong mũi thì bé gái 5 tuổi có thể sẽ gặp phải những biến chứng nguy hiểm đến cả tính mạng.

TIN MỚI NHẤT