Con gái 7 tháng tuổi la khóc vì bị viêm sưng vùng kín, bác sĩ chỉ ra sai lầm của người mẹ và nhiều phụ huynh khác

Chăm sóc con 23/02/2019 13:00

Sau khi nghe bác sĩ phân tích, người mẹ chỉ biết cúi gầm mặt hối lỗi, không ngờ chính mình lại đẩy con vào nguy hiểm.

Tháng 7 vừa qua, gia đình chị Chen sống ở Trung Quốc hạnh phúc chào đón con gái đầu lòng chào đời. Do chồng đi làm xa nên bà mẹ trẻ hầu như dành toàn bộ thời gian trong ngày để chăm sóc con. Một tối nọ, sau khi dùng xong bữa tối, mẹ chồng Chen nghe thấy cháu gái khóc la dữ dội, tay liên tục kéo quần. Kiểm tra bên trong quần thì bà phát hiện vùng kín của đứa trẻ bị viêm sưng đỏ. Sáng hôm sau, Chen cùng mẹ chồng lập tức đưa con gái đến bệnh viện thăm khám.

Con gái 7 tháng tuổi la khóc vì bị viêm sưng vùng kín, bác sĩ chỉ ra sai lầm của người mẹ và nhiều phụ huynh khác - Ảnh 1

Sau khi hỏi han về sinh hoạt hằng ngày của Chen, bác sĩ đã hiểu được nguyên nhân. Thì ra do việc chăm sóc con gái quá bận rộn khiến cô hay lơ là việc giặt giũ, cứ thế gom chung quần áo của cả nhà và con đem bỏ vào máy giặt. Chính điều này đã khiến đứa bé bị viêm nhiễm vùng kín. Nghe đến đây, Chen chỉ biết cúi gầm mặt hối lỗi, không ngờ chính mình lại đẩy con vào nguy hiểm.

Qua đây, bác sĩ cũng gửi lời cảnh báo đến tất cả các bậc phụ huynh cần chú trọng hơn trong việc giặt giũ đồ của con nhỏ. Bởi làn da trẻ sơ sinh vô cùng nhạy cảm và mỏng manh, bất kỳ tác động bên ngoài dù là nhỏ nhất cũng có thể khiến chúng bị viêm da, phát ban. Vậy nên bố mẹ cần phải tuân thủ theo một vài nguyên tắc cơ bản sau:

Không giặt chung đồ trẻ sơ sinh và người lớn

Quần áo người lớn lúc nào cũng chứa vi khuẩn nhiều hơn, việc giặt chung có thể làm vi khuẩn lây sang đồ trẻ em. Các loại vi khuẩn này không ảnh hưởng đến sức khỏe của người trưởng thành nhưng với cơ thể có sức đề kháng yếu kém thì chúng hoàn toàn có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực. Thế nên, bố mẹ tốt nhất nên giặt riêng quần áo con nhỏ.

Con gái 7 tháng tuổi la khóc vì bị viêm sưng vùng kín, bác sĩ chỉ ra sai lầm của người mẹ và nhiều phụ huynh khác - Ảnh 2

Đồ mới mua về cũng phải giặt sạch

Quần áo vừa mua về không được cho trẻ mặc ngay mà nhất định phải giặt chúng trước Bởi trong quá trình sản xuất, để quần áo trông sáng và đẹp hơn, nhà sản xuất đã sử dụng không ít chất hóa học, có thể trở thành mối đe dọa đối với sức khỏe của trẻ nhỏ.

Giặt đồ trẻ với nước xả vải

Bột giặt hay nước giặt thông thường chứa nhiều chất tẩy rửa sẽ làm cho quần áo bị cứng lại, gây khô và ngứa trên da trẻ. Cộng thêm việc quần áo trẻ sơ sinh không bám nhiều bụi bẩn hay vi khuẩn nên bố mẹ có thể sử dụng nước xả vải để giặt đồ cho con nhỏ.

Không dùng thuốc tẩy

Khả năng đánh bật mọi vết bẩn của thuốc tẩy cực kỳ gây hại với làn da mỏng manh của trẻ gây ngứa ngáy và khó chịu. Nguy hiểm hơn khi chất hóa học này xâm nhập vào cơ thể, nó sẽ kết hợp với protein gây trì hoãn quá trình bài tiết.

Xả nhiều lần với nước

Đối với quần áo trẻ em, bố mẹ đặc biệt phải chú trọng việc xả nước. Vì nếu chẳng may xà phòng hoặc nước xả vải còn vương trên quần áo, khi tiếp xúc với làn da nhạy cảm của trẻ sẽ gây kích ứng, viêm nhiễm.

Tận dụng ánh nắng mặt trời để phơi quần áo

Ánh sáng mặt trời có khả năng khử trùng cực tốt, lại không gây ra tác dụng phụ. Thời gian phơi đồ tốt nhất là từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Cẩn thận hơn, các mẹ có thể sử dụng máy sấy để làm khô quần áo một lần nữa trước khi cho con mặc.

Con gái 7 tháng tuổi la khóc vì bị viêm sưng vùng kín, bác sĩ chỉ ra sai lầm của người mẹ và nhiều phụ huynh khác - Ảnh 3

Nuôi con: 7 sai lầm 'khổ lắm nói mãi'

Những bà mẹ mới toe dù đã tham khảo rất nhiều sách báo, cuối cùng vẫn không “thoát” những lỗi này.

TIN MỚI NHẤT